[CR] รีวิวความห่วยครบวงจรของ ศูนย์ซ่อมสีและตัวถังรถยนต์มิตซูบิชิ แห่งหนึ่งในจ.นนทบุรี

ขอท้าวความก่อนนะคะ เราเกิดอุบัติเหตุเล็กน้อยรอยถลอกข้างรถและตรงไฟตัดหมอกฝั่งคนขับนิดหน่อย แต่เคลียร์กับคู่กรณีไม่ได้ เลยต้องแจ้งความและมีการตรวจสภาพรถ ตรวจรอยทั้งคัน ประกันก็ออกใบเครมปกติ
  เราอยู่ ตจว. แต่นำรถมาเคลมที่ นนทบุรี เพราะ จ.ที่อยู่มีศูนย์ที่เดียว ซึ่งรอคิวนานและไม่ได้คิวนัดตามความสะดวกของเรา จึงเดินทางมาเครมที่นนทบุรี ที่เป็นบ้านของแม่สามี 
   ตั้งแต่ออกรถมา ได้เครมสีมาแล้ว 3 ครั้ง ทุกครั้งเข้าศูนย์บริการของมิตตซูบิชิตลอด
ครั้งแรกเข้าที่ลพบุรี 
ครั้งที่ 2 เข้าที่รามคำแหง กทม.   
ครั้งที่ 3 เข้าที่บางใหญ่นนทบุรี
ทุกที่โดยรวมแล้วบริการดี-ดีมาก(โดยเฉพาะที่รามบริการดีมากๆได้รถเร็วและงานสีเรียบร้อย) 
แต่ครั้งนี้ที่เลือกมาใช้บริการอีกที่ใน จ.นนทบุรี เพราะเป็นศูนย์เปิดใหม่ใกล้บ้านสะดวกในการเดินทาง 
**ขอเริ่มเลยนะคะ

   วันแรกของการมาทำเรื่องเครมประกันที่ศูนย์นี้ ความประทับใจแรกและอย่างเดียวคือ รปภ.  เพราะให้ความสนใจลูกค้าและยิ้มแย้มมนุษยสัมพันธ์ดี
   เมื่อมาจอดข้างสำนักงานไม่มีพนักงานมาสอบถามหรือแนะนำใดๆทั้งสิ้น  เราลงจากรถมายืนเอ๋อๆสักพัก(เพราะที่เคยเข้าศูนย์มาตลอดทั้งเครม เชคระยะตรวจสภาพ จะมีพนักงานมารอรับ สอบถามและแนะนำ แต่ก็คิดในแง่ดีว่า อาจเป็นเพราะศูนย์ใหม่เลยไม่ค่อยพร้อมมั้ง) เราก็เดินเข้าไปในสำนักงานเอง ในสำนักงานมีพนักงานผู้หญิงนั่งอยู่ 3 คน  นั่งส่องกระจกบ้าง กินขนมบ้าง ก้มหน้าทำงานบ้าง เราก็เดินตรงไปถามว่าเราจะมาเครม  พนักงานก็แจ้งว่า นั่งรอสักครู่เพราะเจ้าหน้าที่ไม่อยู่...ค่ะ  นั่งรอประมาณ 10 นาที(เป็นอย่างต่ำ) พนักงานก็มา  ได้มีการสอบถามและเชคข้อมูล จากนั้นก็ทำใบนัดเคลมให้  โดยแจ้งไว้ว่า "ประกันอนุมัติและจะโทรแจ้ง" โดยให้เบอร์มือถือไว้
   เวลาล่วงเลยไปเกือบ 2 อาทิตย์ ก็ไม่มีการติดต่อมาจากพนักงาน  เราเลยโทรไปเอง
พนักงานแจ้งว่า ประกันผ่านแล้วค่ะ เดี๋ยวจะสั่งอะไหล่ ถ้าอะไหล่มาจะโทรแจ้งนะคะ (อีกและ)
จากนั้นก็รอไปอีก 1 อาทิตย์ ก็ไม่มีใครติดต่อมา 
เราก็โทรสอบถาม พนักงานแจ้งว่า อ๋อ อะไหล่มาแล้วค่ะแต่ยังไม่ครบ (งง ทำสีเปลี่ยนไฟตัดหมอก เค้าสั่งอะไหล่อะไรยังไม่ครบหว่า) เดี๋ยวโทรแจ้งนะคะ (อีกแล้วคร่า)  เราเลยบอกพนักงานว่า ช่วยโทรแจ้งด้วยนะคะ เพราะเราโทรสอบถามเองมาโดยตลอดไม่เคยโทรมาแจ้งเลย 
   จากนั้นไม่ถึงอาทิตย์ พนักงานคนเดิมติดต่อกลับมาแจ้งว่าอะไหล่มาแล้ว สะดวกเข้ามาวันไหนแจ้งได้เลย  เราก็โทรกลับไปนัดวันเรียบร้อย พนักงานก็รับนัดไม่ได้มีการแจ้งอะไรเพิ่มเติม
  ก่อนวันนัด 1 วัน พนักงานคนเดิมโทรมาแจ้งว่า ช่างที่ศูนย์ไม่พร้อม รบกวนให้เอารถไปเข้าที่ศูนย์บางบัวทอง ถ้าไม่สะดวกไปเองจะมีพนักงานขับไปซ่อมให้ (เอ้า ถ้าสะดวกเราก็ไปเข้าที่บางบัวทองแล้วไหม จะมาเข้าที่นี่ทำไม ตอนทำเครมก็ไม่เห็นแจ้งว่าช่างไม่พร้อมเราจะได้เข้าที่อื่น) ในเมื่อแก้ไขอะไรไม่ได้ เลยให้พนักงานขับรถไปซ่อมให้ เพราะเราเดินทางไม่สะดวก เราก็ถามว่าใช้เวลากี่วัน พนักงานแจ้งว่า 7 วัน
   วันนัดเอารถเข้าซ่อม เดินทางมาจาก ตจว.มาถึงหน้าศูนย์ รปภ.แจ้งว่านัดไหม เราก็แจ้งว่า นัดค่ะมาทำสี  รปภ.ทำหน้างงๆ แล้วให้ไปจอดที่ช่องลูกค้าทั่วไป  รอบนี้มีพนักงานผู้หญิงเดินมาถามที่รถว่าติดต่อเรื่องอะไร  เราก็แจ้งวมาทำสีรถที่เครมประกันไว้ พนักงานบอกว่า ไม่ได้นัดไว้ใช่ไหมคะ เราแจ้งว่านัดค่ะ พนักงานเลยพาเข้าไปในสำนักงาน และส่งใบแจ้งซ่อมให้ ผจก.ศูนย์   ผจก. เดินมาสอบถามซ้ำอีกว่านัดไว้ไหม เราก็ตอบว่านัดค่ะ โทรมานัดกับพนักงาน ชื่อ...เบอร์โทร...  ผจก.โทรถามพนักงานคนนั้นว่านัดลูกค้าไว้เหรอ จากนั้นก็เดินมาบอกเราว่า พนักงานแจ้งไว้ไหมว่าต้องเข้าซ่อมที่บางบัวทอง เราก็บอกว่าเพิ่งแจ้งก่อนซ่อม 1 วัน  ผจก.ก็ถ่ายเอกสารใบแจ้งซ่อมส่งให้เราและก็บอกว่าพนักงานยังไม่มา จะรับรถไว้เอง เราก็ถามว่าใช้ใบนี้เหรอคะ(เพราะปกติจะมีใบใหม่ เชคไมล์รถ และเชคเกย์น้ำมัน) ผจก. บอกว่าครับ เราก็ อะโอเคใบนี้ก็ใบนี้  จากนั้นอีก 2 ชม. พนักงานคนเดิมโทรมาแจ้งว่ารถอาจจะได้ล่าช้ากว่าเดิมไปอีกวัน แต่จะพยายามทำให้ทัน เพราะคิวช่างเต็ม (อีหยังวะ นัดล่วงหน้าเป็นอาทิตย์ บอกคิวเต็มซะงั้น) เราก็บอกว่าเร่งให้หน่อยละกันค่ะ พนักงานก็บอกว่าน่าจะทันค่ะจะเร่งให้
   วันที่ 7 ของการซ่อม พนักงานโทรมาแจ้งว่า รถเสร็จแล้วเข้ามารับได้เลย แต่สั่งไฟตัดหมอกมาผิดรุ่น กำลังสั่งไปใหม่ เดี๋ยวอะไหล่มาจะนัดวันให้มาใส่ใหม่ (เฮ้ย มันความผิดใคร ขอโทษสักคำไม่มี ถามว่าเราสะดวกมาวันอื่นไหมสักคำ ต้องขับรถมาจาก ตจว. ค่าใช้จ่ายอีก เซ็งจัด) นัดรับรถตอนบ่ายสามโมง
   มาถึงศูนย์ ตอน 14.45 น.  ไม่มีพนักงานออกมารอ เลยเดินเข้าไปสอบถามในสำนักงาน  พนักงานแจ้งว่ารอสักครู่ค่ะ เจ้าหน้าที่ไม่อยู่  นั่งรอประมาณ 10 นาที ก็ไม่มีใครมา ผจก.คนเดิมโทรตามให้  ก็ยังไม่มีใครมา นั่งรออยู่ประมาณเกือบ 30 นาที  มีพนักงานผู้ชายมาจากไหนไม่รู้ ทำท่ารนๆ เดินมาหาเรา บอกว่าเจ้าหน้าที่ติดธุระ เดี๋ยวส่งรถแทน ให้เราเดินตามไปที่รถ 

**จากนี้เรามาดูวิธีการแถไปเรื่อยแบบน้ำขุ่นๆกันค่ะ**
 
   ทำสีด้านข้างคนขับและบังโคลนหน้า พนักงานให้เชคสีที่ทำ (แต่ตัวพนักงานไปยืนแอบอยู่ตรงท้ายรถฝั่งข้างคนขับ ) เราถามพนักงาน อ้าว ทำไมไฟตัดหมอกแตก  พนักงานแถว่า ก็ลูกค้าโดนอุบัติเหตุมาไงครับ  เราบอกว่า คุณคะชนฝั่งข้างคนขับแต่ไฟแตกฝั่งคนนั่งข้างได้ไง  (พนักงานยังไม่ยอม แถต่อ) ใช่ครับแตกเพราะลูกค้าชนมา  เราบอกว่าตอนชนประกันเค้าถ่ายรูปไว้นะคะคุณ ว่าชนตรงไหนบ้างให้โทรหาประกันไหม และเราขอยืนยันว่าชนถลอกนิดหน่อยไม่มีไฟข้างไหนแตก (พนักงานสู้ต่อ แถไม่ลดละ) พนักงานบอกว่า อ๋ออออ ช่างงัดแตกครับตอนแรกจะงัดเปลี่ยนแต่สั่งไฟมาผิดรุ่น (คือรอยมันเป็นรอยกระแทกแตกตรงกลางไฟไง มันไม่ใช่รอยงัดแตกอะ ถ้างัดต้องแตกกรอบข้างปะ ทำไมคิดว่าเราจะโง่) 
   เราก็ขี้เกียจเถียงต่อเลยบอกว่า นั้นต้องเปลี่ยนข้างนี้ให้ด้วยนะคะ
   พนักงานตอบว่า ครับจะเปลี่ยนข้างนี้ให้
   เราบอกว่า แล้วข้างฝั่งคนขับล่ะ 
   พนักงานบอกว่า เปลี่ยนข้างเดียวครับ
   เราบอกว่า จะเปลี่ยนข้างเดียวได้ไงคะ ประกันเครมให้ฝั่งคนขับที่ชน คุณบอกว่าช่างทำแตกคุณก็เปลี่ยนให้ 2 ข้างดิ
   พนักงาน (แถต่อ) อ๋อ ฝั่งคนขับเปลี่ยนให้แล้วครับ แต่ฝั่งที่แตกรอสั่งอะไหล่ใหม่ (โอ้ย ขำว่ะ บอกว่าสั่งไฟมาผิดรุ่น คือสั่งไฟมา 1 คู่ ทางโรงงานส่งไฟรุ่นละข้างมางี้เหรอเลยเปลี่ยนได้ข้างเดียว จะแถทั้งทีไม่ดู 4 ดู 8 เลย)
   เราดูที่ไฟตัดหมอกข้างที่เค้าบอกว่าเปลี่ยนแล้ว ยังมีรอยถลอกจากการชนอยู่ เราเรียกพนักงานมาดู แล้วถามว่า ไหนบอกเปลี่ยนข้างนี้แล้ว ทำไมรอยถลอกยังอยู่ 
  พนักงานหมดมุขแถ เลยบอกว่าเดี๋ยวขอดูเอกสารแปปนะครับ  อ๋ออออ ยังไม่ได้เปลี่ยนครับ เดี๋ยวเปลี่ยนให้ใหม่ทั้ง 2 ข้างนะครับ 
   เราบอกว่า เขียนกำกับให้ด้วยค่ะว่าเปลี่ยน 2 ข้าง และลงชื่อคุณไว้ให้ด้วย  และก็ขับรถออกมาโดยไม่ได้ดูสีในส่วนอื่นๆ
   เราก็โทรไปแจ้งกับพนักงานผู้หญิงที่รับเรื่องแต่แรกว่า เปลี่ยนไฟให้ใหม่ 2 ข้างนะคะ เพราะพนักงานอ้างว่าช่างงัดไฟแตกอีกข้าง 
   จากนั้นเราก็จอดรถซื้อกาแฟ ระหว่างรอกาแฟเลยเดินดูรถรอบๆคัน โอแม่จ้าวว รอยถลอกรอยถากตรงด้านล่างไฟท้าย 2 ข้าง ด้านข้างประตูหลัง 2 ฝั่ง 
  เราโทรไปหาพนักงานผู้หญิงที่รับเรื่อง ถามว่า น้องคะ รอยอะไรรอบคันรถพี่เลย พนักงานเงียบ และตอบกลับแบบอึกอักว่า หนูก็ไม่ได้ขับไปตรงไหนที่มันจะชนได้นะคะ  
   เราก็บอกต่ออีกว่า ถ้ารอยขีดข่วนเก่าพี่จำได้ และก่อนเข้าศูนย์ก็ตรวจสภาพรถที่โรงพัก ช่างดูรอยทั้งคัน พี่ก็ดูทำไมจะไม่รู้ว่ามีรอยเก่าตรงไหนบ้าง แต่นี่มันรอยถลอกรอยถากใหม่ๆเลย ถูๆแล้วมันออก  ยังไงดีคะ พนักงานแจ้งว่า พี่แอดไลน์ส่งรูปมาให้ดูหน่อยนะค่ะ
  พอถ่ายรูปส่งไปให้ดู พนักงานก็เงียบไปสักพัก และบอกว่า วันที่เอารถมาเปลี่ยนไฟจะทำการขัดสีรถให้นะคะ เราถามว่ารอยจะหายใช่ไหม พนักงานตอบว่า หายอยู่นะคะ เราก็อะ โอเคลองขัดดูก่อน
พอกลับบ้านมาเรารีบเอาเมมกล้องรถมาดู เอ้า เมมเสียซะงั้น เสียเฉย  แต่ก็นะไม่มีหลักฐานอีกว่าเมมเราไม่เสีย ขี้เกียจมีปัญหาด้วย อะช่างมันฟาดเคราะห์ไป

   ผ่านไป 12 วัน ไม่มีการโทรแจ้งจากพนักงานเลยว่าอะไหล่เข้าหรือไม่เข้า เราเองเป็นฝ่ายติดต่อไปเองอีกแล้ว ว่าอะไหล่มาหรือยัง
   พนักงานแจ้งว่า อะไหล่มาแล้วค่ะ สะดวกมาเปลี่ยนวันไหน เราถามว่าทำนานไหม พนักงานบอกว่าทำทั้งวัน เอารถเข้า 8.00 เสร็จ 16.00 (ทำไมนานขนาดนั้น) เราก็นัดวันไป และสอบถามว่า ทำรถที่ไหน พนักงานยืนยันว่าทำที่ศูนย์ เราก็ย้ำไปว่า ไม่มีการเคลื่อนย้ายรถแน่นอนนะ พนักงานก็ยืนยันว่าไม่เคลื่อนย้ายแน่นอน
   ก่อนวันนัด 2 วัน เราก็ไลน์ไปคอนเฟริมวันและเวลา   พนักงานก็แจ้งว่า สะดวกไปทำที่บางบัวทองไหมคะ (อ้าววว อะไรอีกวะ)  พอดีช่างลาค่ะ ไม่มีช่าง (จ้าาา ปัญหาเยอะจริงๆศูนย์นี้)  ลูกค้าสะดวกขับไปทำที่บางบัวทองไหมคะ (จำเป็นต้องสะดวกใช่มะ ให้ขับไปให้ รอบนี้ไม่รู้ไฟท้ายจะแตกไหม)
  เลยถามว่านั้นไปพรุ่งนี้เลย (ไปก่อนวันนัด 1 วัน) ช่างจะลาไหม พนักงานเงียบไปพักนึง  แล้วบอกได้ค่ะ  เข้ามาพรุ่งนี้ 9.00 
  วันนัด 8.55  ยามคนเดิม ถามว่านัดไว้ไหมครับ เราบอกว่านัดคร่าา ยามเดินไปเชค ดินกลับมาบอกว่า ไม่ได้นัดนะครับ (เอ้าาาา จะห่วยยันวันสุดท้ายเลยใช่มะ) เราบอกว่านัดคร่าาา มาเปลี่ยนไฟตัดหมอก ยามเลยให้ไปจอดตรงลูกค้าทั่วไป
มีพนักงานมารอตรงที่จอดรถ ถามว่ามาติดต่ออะไรคะ เราบอกว่ามาเปลี่ยนไฟ พนักงานถามเหมือนเดิม "นัดไว้ไหมคะ"   นัดคร่าาา บอกว่านัดไงคะ โอ้ยย พนักงานเลยเดินไปหา ผจก.
   ทีนี้มีวุ่นวายทั้งสำนักงานเพราะช้านคนเดียว ผจก. เดินมาถาม น้องเค้านัดไว้ไหมครับ เฮ้อออ ก็บอกว่านัดไงคะ  ผจก.เลยโทรไปหาพนักงานคนที่นัด และเดินมาบอกเราว่า รอสักครู่นะครับพนักงานกำลังมา (จ้าาา มาตรฐานเดิมเลยคร่า)
   นั่งรอไป 35 นาที (ใส่ใจลูกค้ามากค่ะ นัดไม่เคยเป็นนัดสักครั้ง) พนักงานมา และเรียกให้ไปที่รถ ให้เอาของมีค่าออก เราถามว่าเสร็จเมื่อไร พนักงานแจ้งว่า 2-3 ชม. จะรอไหมคะ  เราถามว่ารอตรงไหน พนักงานชี้ไปทางสำนักงานแล้วบอกว่ารอตรงห้องพักลูกค้า (เอ้ามีห้องพักลูกค้าเหรอ มา 3 ครั้งรอนานทุกครั้ง แต่ไม่เห็นพาไปห้องรับรองลูกค้า) จากนั้นพนักงานก็ขับรถหายไป ปล่อยเรายืนโง่ๆอยู่หน้าสำนักงาน รอคอยความหวังว่าพนักงานจะพาไปห้องพักลูกค้าเพราะไปไม่ถูก รอสักพักไม่มีใครมา เลยเดินโง่ๆไปนั่งในสำนักงานที่เดิม สักพัก ผจก.เดินมา บอกว่าลูกค้ารอเหรอครับ เชิญนั่งในห้องพักลูกค้าทางนี้นะครับ (เฮ้อนึกว่าต้องนั่งปั้นหน้าโง่ๆอยู่ที่เดิมซะและ) 
   ผ่านไป 15 นาที  รถเสร็จแล้วค่ะลูกค้า (เอ้าาา 15 นาทีเสร็จ แล้วทำไมตอนแรกให้ทิ้งรถไว้ทั้งวันอะ เหนื่อยกับมาตรฐานของศูนย์นี้จริงๆ) เชิญลูกค้าตรวจรถค่ะ ตรงนี้ ตรงนี้ ตรงนี้ ขัดสีให้แล้วนะคะ (ออขัดให้เฉพาะจุด หลงดีใจนึกว่าจะขัดให้ทั้งคัน มีการถอดปลั๊กกล้องหน้ารถออกด้วย แช่งเราเหรอคะกลัวเราได้ยินเหรอ 555) ไฟเปลี่ยนเรียบร้อยค่ะ กุญแจอยู่ในรถ ยกมือไหว้ ขอบคุณค่ะ...จบ

สรุป ปัญหาทั้งหมดที่เกิด เราไม่เคยได้รับคำขอโทษจากพนักงานหรือจากศูนย์นี้เลยแม้แต่ครั้งเดียว รับผิดชอบให้จริงแต่แบบขอไปที ใครที่โอเคกับศูนย์นี้ เราก็ยินดีด้วย และดีใจด้วยที่ไม่ต้องมาเจอปัญหาแบบเรา  แต่สำหรับเราขอลาขาด ไม่ขอกลับไปใช้บริการอีกเด็จขาด เข็ดขยาดค่ะ เราเองเป็นคนง่ายๆนะ ไม่เคยเรื่องมากเรื่องเยอะ แต่เจอซ้ำแล้วซ้ำเล่าแบบนี้ก็ไม่ไหวค่ะ เป็นคนอื่นเค้าแจ้งความหรือแจ้งประกันไปแล้ว  เราจ่ายค่าประกันรถหลักหมื่น เพราะต้องการบริการที่ได้มาตรฐานจากศูนย์บริการที่ดี ถ้าจะเจอปัญหาขนาดนี้ จ่ายถูกกว่าแล้วเข้าอู่น่าจะโอเคกว่า ฝากไว้ให้ปรับปรุงนะคะ จะได้ไม่ต้องเสียลูกค้าคนอื่นๆไปอีกค่ะ
ชื่อสินค้า:   รถยนต์มิตซูบิชิ
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่