เว็บไซต์ในเครือ
bloggang.com Bloggang pantown.com Pantown pantipmarket.com PantipMarket
maggang.com Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
Pantip Application Pantip iOS Pantip Android Pantip Android
เกี่ยวกับเรา

เตือนไว้!! Mitsubishi Xpander กับการรอคอยอะไหล่อย่างไร้ความหวัง เมื่อศูนย์สักแต่ว่าขาย ส่วนอะไหล่แล้วแต่เวรแต่กรรม

แชร์ประสบการณ์เผื่อเป็นแนวทางสำหรับคนที่กำลังตัดสินใจซื้อ Xpander  (หรือมีหลาย ๆ ท่านบอกว่ารถประกอบอินโดยี่ห้ออื่นก็เป็น)

ปัญหา คือ การรอคอยอะไหล่ที่นานเกินควร ถ้าคุณมีเหตุให้ต้องซ่อมรถ ชีวิตคุณจะเคว้งคว้างไร้จุดหมายในทันที เพราะมิตซูบิชิ ไทยแลนด์ ไม่มีสต๊อกอะไหล่ ไม่มีความพร้อมช่วยเหลือใด ๆ ให้กับลูกค้าเลยจริง ๆ


ปล. จากรูปไม่ได้ไปตัดหน้าคู่กรณีนะคะ แต่โดนชนจนตัวรถกระเด็นเบี่ยงออกจากเลน

------------
เจ้าของกระทู้ออกรถมาใหม่รุ่นล่าสุด GT2022 เพิ่งได้ป้ายขาวมาเมื่อเดือน ส.ค. ที่ผ่านมา แต่ด้วยเหตุไม่ควรเกิดดันเจอคู่กรณีมาเสยท้าย และได้นำรถเข้าซ่อมที่ศูนย์ในวันถัดไป
• เอารถเข้าศูนย์ 29 ส.ค.
• ศูนย์แจ้งว่าน่าจะซ่อมเสร็จเรียบร้อย 20 ก.ย. (นั่งนับวันรอ)
• ใกล้ ๆ วันที่ 20 ก.ย. ศูนย์แจ้งมาฝาท้ายติด Back order ต้องรอของมาถึง 5 ต.ค. 

ได้โพสถามในกลุ่ม Xpander กลายเป็นกระแสที่ช่วยผลักดันให้ฝาท้ายมาถึงไวกว่าที่คิด จนเกือบจะดีใจ แต่มันไม่ใช่อย่างนั้น
แต่เมื่อเปลี่ยนฝาท้าย และทำสีเรียบร้อยแล้ว  >> ได้รับการแจ้งมาว่า "ต้องขอเช็คช่วงล่างก่อน" ในขั้นตอนถัดไป
*ลูกค้าก็ งง แล้วทำไมไม่เช็คตั้งแต่การตรวจสอบในตอนแรก ก่อนสั่งอะไหล่ และซ่อม*

ซึ่งทางเราก็คิดว่าไม่น่าจะเยอะแยะมากมายอะไร ... กลับได้คำตอบมาว่า " มีรายการหลายอย่างเสียหาย" ต้องทำการเบิกอะไหล่ก่อน
และเมื่อติดตามถามเรื่องว่าอะไหล่มาเมื่อไหร่ ก็แทบช็อคเพราะ มีอะไหล่ที่ต้องเบิก 2 ชิ้น 

1. สายไฟระบบเบรคขวา ได้ของ 31.10.2022  (ต้องรออีก 1 เดือน สำหรับสายไฟระบบเบรค)
2. แผ่นยึดเบรคหลังขวา "รอติดตาม" (ยังไร้อนาคต)

มันทำให้เกิดคำถาม ?? ถึงการทำงานของศูนย์ฯ และความรับผิดชอบต่อลูกค้าของทาง Mitsubishi Motors Thailand เพราะได้พยายามติดต่อสอบถามไปยังช่องทาง Facebook และ Call Center สำหรับเคสอะไหล่นี้สามารถเร่งขึ้นให้เร็วได้หรือไม่ แต่ไม่ได้รับการตอบกลับ ตอบรับใด ๆ ข้อความยังไม่ได้รับการอ่านด้วยซ้ำไป

ขนาดนี่คือ รถรุ่นใหม่ล่าสุดของทางมิตซูบิชิ ถ้าผ่านไปอีก 2-3 ปี ลูกค้าจะไม่ยิ่งเคว้งคว้างยิ่งกว่านี้หรือ 

ปล.
1. จริง ๆ ก็ทำใจมา ณ ระดับนึงแล้วเรื่องอะไหล่ถ้าเกิดอุบัติเหตุ เพราะทุกเสียงบอกว่าต้องรอ!! และมีหลาย ๆ คนที่ต้องรอนานกว่ามาก ๆ แต่แบบนี้เอาเปรียบกันชัด ๆ ตอนเสนอขายดูดี พอมีปัญหาไม่ช่วยเหลือ
2. หลายท่านบอกว่าก็ให้หารถที่ผลิตในไทยจะได้ไม่มีปัญหา ถ้าก่อนซื้อได้รู้ว่าแค่อะไหล่เล็ก ๆ น้อย ๆ ยังต้องรอนานขนาดนี้ จะตัดสินใจไม่เลือกรุ่นนี้ค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่