ช่วยดูหนังสือยกเลิกสัญญาเช่าให้หน่อยค่ะ

สวัสดีค่ะ อยากรบกวนให้พี่ๆในพันทิปช่วยดูหนังสือยกเลิกสัญญาเช่าห้องพักให้หน่อยคะ พอดีลูกเช่าค้างค่าเช่าห้องไว้นานมาก แล้วคุณแม่เราไม่ได้เช็คค่ะ มารู้อีกทีคือค้างไว้เป็นปีเลย แล้วผู้เช่าก็คือหายไปเลย ติดต่อไม่ได้ เลยตั้งใจจะส่งหนังสือยกเลิกสัญญาเช่าไปตามที่อยู่ในบัตรประชาชนค่ะ เพราะจริงๆอยากให้เขามาขนของในห้องย้ายออกไปค่ะ ส่วนค่าห้องก็จ่ายตามเท่าที่มีค่ะ เพราะเขาหายไปเกือบปีเลย  และทางเราไม่ได้อยากเอาความเขา เราจึงขอสอบถามว่า
1. ในกรณีที่ผู้เช่าค้างค่าห้องตั้งแต่ 07/2562 – 12/2563 และในช่วงเวลานี้ผู้เช่าไม่อยู่ หายไปเลย ติอต่อไม่ได้แต่ทิ้งของไว้ ถ้าเรารวมยอดค้างค่าเช่าตรงนี้ด้วยจะเป็นอะไรไหมคะ  เพราะช่วงเขาหายไป เราก็ไม่ได้ตามเลยทันที เพิ่งมาทราบทีหลัง
2. กำหนดระยะเวลาในการชำระหนี้คือต้องไม่น้อยกว่า "15 วัน" นับจากวันที่ส่งใช่ไหมคะ 
3.  หากส่งหนังสือยกเลิกสัญญาไปแล้ว ผู้เช่ายังเพิกเฉย หรือไม่ได้รับหนังสือยกเลิก(ย้ายที่อยู่อีกที) เราสามารถขนของในห้องเขาออกเลยได้ไหมคะ ***ในสัญญาเช่าระบุว่า หากผู้เช่าทำผิดสัญญา ไม่ชำระค่าห้องตามนัด ผู้ให้เช่าสามารถบอกยกเลิกสัญญา และมีสิทธิเข้าครอบครองห้องพัก และยึดทรัพย์ของผู้เช่าได้ โดยผู้เช่ายินยอมให้เปิดห้องเข้าไปได้ และไม่เรียกร้องค่าเสียหายใดๆทั้งสิ้น และไม่เอาผิดผู้ให้เช่าทั้งทางแพ่งและทางอาญา
     ขอขอบคุณมากๆค่ะ (: 

รูปสัญญา: https://www.picz.in.th/image/lnymrz
Edited เพิ่มลิ้งค์รูปสัญญา
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่