มักน้อยดีกว่ามักมาก

มักน้อยดีกว่ามักมาก

วันจันทร์ที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2564 เปิดทำงานวันแรกของปีมีเรื่องราวนำมาเล่าสู่กันฟังมากมาย เชียงใหม่ที่สารภีอากาศยังคงเย็นตอนเช้าบ่ายมามีหมอกควันมาเยือนตามธรรมชาติที่ลอยมาหาที่อยู่ 
      ปีใหม่นี้แนะนำให้หันมามักน้อยกัน จากเคยต้องออกไปพบปะเพื่อนมากมายก็ลดลงเหลือไม่กี่คนจนอาจเหลือตนเองเพียงลำพัง เงินทองที่หายากฝืดเคืองลดรายจ่ายให้น้อยลงซื้อของใช้เท่าที่จำเป็น เครื่องแต่งกายเสื้อผ้ามากมายที่อัดอยู่เต็มตู้เก็บออกมาเลือกใช้เท่าที่จำเป็นที่เหลือเก็บใส่ถุงส่งไปบริจาคเก็บไว้ก็ไม่ได้ใช้เคยใส่วันละห้าหกชุดเหลือเพียงวันละชุดสองชุดใช้น้อยลงได้พื้นที่ในตู้เหลือเพิ่มขึ้นดูโล่งตา จากเคยกินทั้งวันหันมาทานน้อยลงพอประมาณตามที่กายต้องการรักษาสภาพ ตัวอย่างมักน้อยเหล่านี้วิเคราะห์แล้วล้วนแต่กลายเป็นเรื่องที่ดีกับตนเอง หันมามักน้อยกันเถอะ 
       เมนูอาหารแนะนำวันนี้ ตำบ่าเขือ ระหว่างเผามะเขือที่เขียวแข็งให้กลายเป็นมะเขือเหี่ยวอ่อน คนเราก็ช่างเปรียบเทียบอาการเหี่ยวเป็นมะเขือเผาแบบนี้นี่เองอาหารพื้นบ้านที่เป็นของดีราคาถูกมีคุณค่าทางอาหารสูง..แกงเผ็ด เครื่องแกงล้วนเป็นโภชนาการบำบัดแก้หนาวแก้ร้อนได้ดี..ต้มเกาเหลาลูกชิ้นปลา ลูกชิ้นลูกเล็กเด็กๆชอบทาน..หั่นเนื้ออกไก่เป็นชิ้นคลุกแป้งนำมาทอดไม่ต้องสั่งไก่มียี่ห้อให้เสียเงินแพงกว่าแต่คุณค่าพอกัน วันนี้ร่ายยาวไปหน่อย ขอให้เพื่อนมีความสุขในการทำงานหันมาพิจารณาเรื่องมักน้อยกันนะ โชคดี ดีใจที่พบเพื่อนเก่ากลับมาเยือนออนไลด์เพิ่มขึ้นโทรศัพท์เปลี่ยนเบอร์เปลี่ยนเครื่องห่างหายกันไปนาน สบายดี
       Noohom Ja
          4 / 1 / 64

มะเขือ 10 บาท เก็บหอมกระเทียมพริก นำมาเผาให้สุก

นี่ไงหน้าตามะเขือเผา

เอาเปลือกออกให้หมดใส่ครกตำให้เข้ากัน แกะไข่ ล้างยอดใบโหระพาแนม แค่นี้ก็ได้ตำบ่าเขือบ้านเฮา ลำแต้ๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่