การเก็บเงินปลายทางของ shopee หากผู้ซื้อไม่รับสินค้าหรือติดต่อผู้ซื้อไม่ได้ สินค้าตีกลับ shopee ควรออกค่าใช้จ่าย

การเก็บเงินปลายทางของ shopee หากผู้ซื้อไม่รับสินค้าหรือติดต่อผู้ซื้อไม่ได้ สินค้าตีกลับ shopee ควรออกค่าใช้จ่ายแพ็คเกตสินค้าให้ผู้ขายมั้ยครับ

ที่ผ่านมา ผู้ส่งสินค้าไม่สามารถติดต่อผู้รับได้ มีที่อยู่ยืนยัน หรือผู้รับเปลี่ยนใจไม่รับสินค้า สินค้าไม่ได้ถูกแกะ ตีกลับ แล้ว shopee ระบุสถานะสินค้า ส่งไม่สำเร็จ ไม่ได้แจ้งให้ผู้ขายไปรับสินค้าที่ร้านขนส่งอย่าง J&T
ผู้ขายติดต่อลูกค้าทาง chat ว่าผู้ส่งไม่สามารถติดต่อลูกค้าทางโทร. หรือที่อยู่ยืนยันแล้ว ถามคนอื่นก็ไม่รู้จักลูกค้า แล้วลูกค้าไม่ตอบ chat หลายครั้ง
shopee ไม่สามารถเก็บหลักฐานบัตรประชาชนของผู้ตั้ง ID shopee หรือ ถ้า ID ไม่มีหลักฐานบัตรฯ shopee ควรตั้งเงื่อนไข ID ไม่สามารถเลือกเก็บเงินปลายทางต่อเมื่อ ID ไม่ส่งหลักฐานบัตรฯ
แต่ผู้ขายเสียค่าใช้จ่ายแพ็คเกตสินค้า ค่าเดินทาง ค่าเทปกาว ค่าแผ่นห่อกันกระแทก ฯลฯ shopee ไม่ออกค่าใช้จ่ายให้ผู้ขาย
ดังนั้นผู้ขายควรงดรับการเก็บเงินปลายทางดีกว่ามั้ยครับ
แสดงความคิดเห็น
Preview
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  Shopee คุ้มครองผู้บริโภค ขนส่งสินค้า E-commerce ธุรกรรมออนไลน์
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่