[CR] 🇹🇭 Man Fu Yuan - หม่าน ฟู หยวน (สาขา เอ็มควอเทียร์) by ตามล่า Fine Dining

👉🏻ก่อนเข้ารีวิวเราขอแนะนำแฟนเพจ FB ของเราสักนิด เราเปิดขึ้นมาเพื่อรวบรวมร้านอาหารทั้งในและต่างประเทศมากมาย มาแบ่งปันกัน ฝากกดไลค์ กดแชร เป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยนะค้าาา 
    📍 FB: ตามล่า Fine Dining
    📌 IG: Fine Dining lover 
     และช่องทางใหม่ทาง Youtube :  ตามล่า Fine Dining 

🇹🇭 Man Fu Yuan - หม่าน ฟู หยวน (สาขา เอ็มควอเทียร์)

🍴 Chinese - อาหารจีน

🎗 Man Fu Yuan เป็นห้องอาหารจีนกวางตุ้งชื่อดังที่มีสาขาต้นตำรับอยู่ที่โรงแรม InterContinental Singapore และได้รับรางวัล The Plate จาก Michelin Guide Singapore ต่อเนื่องกันมานานหลายปี สำหรับสาขากรุงเทพฯมีอยู่ด้วยกันสองแห่งคือที่ราชพฤกษ์คลับซึ่งวางตัวเป็นเป็นภัตตาคารระดับ Fine Dining อาหารที่นั่นควบคุมโดยเชฟลี กวน ฟู ผู้เคยดำรงตำแหน่งเป็นผู้ช่วยเชฟที่สาขาสิงคโปร์มาก่อน (เราได้เคยทำการรีวิวสาขานี้ไปแล้ว) และสาขา EmQuartier ที่เรามาทำรีวิวในวันนี้เป็นร้านอาหารกึ่ง Casual Dining ตัวร้านตั้งอยู่ที่ชั้น 8 ของอาคาร The Helix การเดินทางมาที่นี่ต้องขึ้นลิฟท์ฝั่ง High Zone ซึ่งคนที่ไม่ค่อยมาห้างนี้รับรองว่าต้องงงกันทุกคน ออกจากลิฟท์มาร้านจะอยู่ฝั่งขวามือพอดิบพอดี ด้านหน้าเป็นครัววแบบกึ่งเปิดโดยมีกระจกใสกั้น ภายในตกแต่งสไตล์คลาสสิคสังเกตได้จากการเลือกใช้โต๊ะหินอ่อนสีขาวตัดกันกับโซฟาหนังขนาดใหญ่สีม่วงเข้ม อีกฝั่งหนึ่งเป็นเก้าอี้กำมะหยี่ลายดอกไม้วินเทจ บนเพดานมีโคมไฟระย้าห้อยลงมาส่องแสงสว่างลงกลางโต๊ะทำให้บรรยากาศโดยรวมดูเรียบง่ายแต่ก็ไม่ทิ้งความหรูหราไปในตัว

🎗 อาหารที่นี่ควบคุมโดยเชฟอดีต สีทอง ชาวไทย วันนี้เราไม่พลาดที่จะสั่งเมนูแนะนำหลายอย่างของร้านหลายอย่างมาลองชิม เช่น

✨ เป็ดอบใบชาหม่านฟูหยวน (350++)
Classic Tea Smoked Duck

เมนู Signature Dish ของร้าน Man Fu Yuan สาขาต้นตำรับที่สิงคโปร์คือเป็ดอบใบชาที่ได้จากการนำเป็ดไปลวกแล้วหมักด้วยเครื่องเทศ จากนั้นนำไปรมควันใบชาจนมีกลิ่นหอมแทรกเข้าถึงเนื้อใน หนังเป็ดกรอบแม้จะผ่านการราดซอสมาแล้ว จุดเดียวที่แตกต่างกับสาขาต้นตำรับคือน้ำซอสที่ฝั่งสิงคโปร์จะใช้ Superior Chinese Herbal Stock ซึ่งเป็นซอสชั้นสูงของครัวจีน แต่ก็ขอยืนยันว่าน้ำซอสที่เราได้ทานจากสาขาประเทศไทยก็อร่อยไม่เบา (14/20)

✨ ฮะเก๋ากุ้ง (135++/3pcs)
Man Fu Yuan's Prawn Dumplings (Har-Kau)

เมนูติ่มซำที่นี่มีเสิร์ฟทั้งช่วงกลางวันและกลางคืน ห้ามพลาดเมนู Signature อย่างฮะเก๋ากุ้งที่มีอัตราส่วนของแป้งและกุ้งพอเหมาะพอดี แป้งด้านนอกจับจีบสวยงามพอใช้ เนื้อกุ้งด้านในแน่น เด้ง หวาน เต็มปากเต็มคำ (14/20)

✨ หอยเชลล์ผัดซอส X.O. (490++)
Stir-fried U.S. Scallops with X.O. Sauce

หอยเชลล์ยักษ์ Great Scallops ตัวโตนำเข้าจากอเมริกา เนื้อนุ่ม ฉ่ำ หวาน ผัดกับซอส X.O. สูตรพิเศษมีรสชาติเค็มนิดๆแซมด้วยความหวานมันเผ็ดกลมกล่อม ซอสที่เหลือแนะนำให้ตัดราดบนบล็อคโคลี่แล้วทานสลับกัน อร่อยสุดๆ (14/20)

✨ ชา หม่าน ฟู หยวน ไฟฟ์ เอเลเมนท์ เบลน (180++)
Man Fu Yuan 5 Elements Blend

Man Fu Yuan 5 Elements เป็นชาสูตร Signature Blend ที่คิดค้นโดย Tea Master ของร้านสาขาสิงคโปร์ วันที่เราไปทานพนักงานแจ้งว่าชาหมดเนื่องจากนำเข้าของมาไม่ได้ แต่เราขอการันตรจากที่เคยชิมสาขาราชพฤกษ์ว่าชาสูตรนี้ดีพอที่จะติดอันดับชาที่ดีที่สุดในภัตตาคารอาหารจีนเท่าที่จะหาได้ในราคาระดับนี้เลยทีเดียว

🎗 รสชาติอาหารโดยรวมทำออกมาได้น่าประทับใจสมกับเป็นร้านสาขาของห้องอาหารจีนชื่อดัง พนักงานบริการแบบเป็นกันเองและอธิบายรายละเอียดอาหารได้พอประมาณ ด้วยความที่ทางแบรนด์ตั้งเป้าให้เข้าถึงลูกค้าได้ง่ายทำให้ราคาอาหารโดยรวมสบายกระเป๋ากว่าสาขาราชพฤกษ์และเหมาะกับผู้ที่อยากลองรสชาติอาหารจีนใกล้เคียงระดับ Michelin Guide ในราคาเอื้อมถึง

📃 À La Carte
ฮะเก๋ากุ้ง (135++/3pcs)
Man Fu Yuan's Prawn Dumplings (Har-Kau)

ขนมจีบหมูผสมกุ้ง (120++/3pcs)
Pork Dumpling with Shrimps (Siew-Mai)

ซาลาเปาไส้หมูแดง (100++/3pcs)
Honey Glazed Pork Bun

ซาลาเปาไส้หมูแดงทอด (100++/3pcs)
Golden Deep-fried Honey Glazed Pork Bun

คัสตาร์ดลาวาเปา (100++/3pcs)
Signature Salted Yolk Custard Buns

เป็ดอบใบชาหม่านฟูหยวน (350++)
Classic Tea Smoked Duck

หมูกรอบสไตล์ฮ่องกง (265++)
Crispy Roasted Pork

เนื้อปลากระพงผัดเต้าซี่ (280++)
Stir-fried Seabass Fillet with Black Bean Sauce

หอยเชลล์ผัดซอส X.O. (490++)
Stir-fried U.S. Scallops with X.O. Sauce

เต้าหู้เสฉวนกับหมั่นโถวทอด (240++)
Szechuan Bean Curd with Buns

หมูสับผัดถั่วแขกและเห็ดหอมสไตล์ฮ่องกง (220++)
French Beans with Minced Pork and Mushroom

ข้าวผัดทะเลซอส X.O. (180++)
Seafood X.O. Fried Rice

ทาร์ตนม (105++/3pcs)
Baked Milk Tart

สาคูมะม่วงกับส้มโอ (130++)
Mango Sago with Pomelo

มันเทศญี่ปุ่นทอดไส้ลาวา (135++/3pcs)
Japanese Sweet Potatoes with Custard Lava

👍 ร้านสาขาประเทศไทยของห้องอาหารจีนระดับมิชลินไกด์สิงคโปร์ รสชาติดีเทียบชั้นกับห้องอาหาร Fine Dining ในราคาจับต้องได้

🏵 Score:
รสชาติ : 12.5/20
ราคา : 🌟🌟🌟🌟
ความคุ้มค่า : 🌟🌟🌟🌟
เทคนิค : 🌟
บรรยากาศ : 🌟🌟🌟
บริการ : 🌟🌟🌟
ความประทับใจโดยรวม : 13/20

📍 Visit: Oct 2020
🏠 Location: 8/F, Helix Quartier, EmQuartier
🚗 Parking: จอดที่ห้าง EmQuartier
🕙 Operating Time: 10.00-22.00
💰 Price: 500-1,300 THB/p
📞 Tel: 02-003-6240
🧥 Dress Code: Casual
🖥 Website: https://web.facebook.com/ManFuYuanKitchen/?_rdc=1&_rdr

🥰 ฝากเพื่อนๆช่วยกดไลค์และเเชร์เพจของเรา : ตามล่า Fine Dining

👍 เพจเราสร้างขึ้นเพื่อรีวิวห้องอาหาร Fine Dining ระดับมิชลินไกด์ทั่วโลก
#Chinese #FineDining #AroiBKK #Bangkok #ตามล่าFineDining


🇹🇭 Man Fu Yuan - หม่าน ฟู หยวน (สาขา เอ็มควอเทียร์)
🍴 Chinese - อาหารจีน

Man Fu Yuan เป็นห้องอาหารจีนกวางตุ้งชื่อดังที่มีสาขาต้นตำรับอยู่ที่โรงแรม InterContinental Singapore และได้รับรางวัล The Plate จาก Michelin Guide Singapore ต่อเนื่องกันมานานหลายปี


เป็ดอบใบชาหม่านฟูหยวน (350++)
Classic Tea Smoked Duck
Signature Dish ของร้าน Man Fu Yuan สาขาต้นตำรับที่สิงคโปร์ที่ว่ากันว่าอร่อยเลิศจนใครไปถึงร้านแล้วไม่สั่งถือว่าพลาด ! คือเป็ดอบใบชาซึ่งทีมเชฟได้ยกมาใส่ไว้ในเมนูสาขาประเทศไทยลูกค้าได้ลิ้มลองกัน เชฟนำเป็ดไปลวกแล้วหมักกับเครื่องเทศ จากนั้นจึงอบต่อด้วยการรมควันใบชาจนมีกลิ่นหอมแทรกเข้าถึงเนื้อใน หนังเป็ดกรอบ มีอโรม่าของใบชาแม้จะผ่านการราดซอสมาแล้ว จุดที่แตกต่างกับสาขาต้นตำรับคือคุณภาพเป็ด และน้ำซอสที่ฝั่งสิงคโปร์จะใช้ Superior Chinese Herbal Stock ซึ่งเป็นซอสชั้นสูงของครัวจีน แต่ก็ขอยืนยันว่าน้ำซอสสาขาประเทศไทยก็อร่อยไม่เบาเหมือนกัน (13/20)

หมูกรอบสไตล์ฮ่องกง (265++)
Crispy Roasted Pork
หมูกรอบที่นี่ทำหนังออกมาได้กรอบมากและไม่เหนียวติดฟัน ส่วนเนื้อด้านล่างมีอัตราส่วนไขมันค่อนข้างน้อยและมีเนื้อเยอะทำให้เคี้ยวแน่นสู้ฟัน (ตรงนี้แล้วแต่คนชอบ) แนะนำให้ลองทานเปล่าๆสักคำก่อนแล้วจึงลองทานคู่กับซอสมัสตาร์ดหรือซีอิ๊วดำก็ได้เช่นกัน (12/20)

เนื้อปลากระพงผัดเต้าซี่ (280++)
Stir-fried Seabass Fillet with Black Bean Sauce
ปลากระพงแล่ออกมาเป็นฟิเลท์ขนาดพอดีคำนำไปผัดกับซอสถั่วดำหมักหรือเต้าซี่มีรสและกลิ่นเฉพาะตัว เชฟใส่พริกหวาน ต้นหอม และหอมใหญ่ลงไปด้วยช่วยเสริมมิติทางกลิ่นให้เด่นชัดมากยิ่งขึ้น (13/20)

หอยเชลล์ผัดซอส X.O. (490++)
Stir-fried U.S. Scallops with X.O. Sauce
หอยเชลล์ยักษ์หรือ Great Scallops ตัวโตนำเข้าจากอเมริกา เนื้อนุ่ม ฉ่ำ หวาน อร่อยมากๆ นำไปผัดกับซอส X.O. สูตรพิเศษของเชฟซึ่งมีรสชาติเค็มนิดๆ แซมด้วยความหวานมันเผ็ด กลมกล่อมมากๆ ทั้งยังช่วยดึงรสชาติของหอยเชลล์ให้เด่นชัดมากขึ้น ซอสที่เหลือแนะนำให้ตัดราดบนบล็อคโคลี่แล้วทานสลับกัน (14/20)

เต้าหู้เสฉวนกับหมั่นโถวทอด (240++)
Szechuan Bean Curd with Buns
เราเปิดไปเห็นเต้าหู้หม่าฝ่อถูกติดป้ายเป็นเมนูแนะนำประจำร้านจึงลองสั่งมาทานดู เต้าหู้หั่นเต๋าขนาดพอดีคำผัดกับหมูสับเสิร์ฟมาในถ้วยขนาดใหญ่ทานได้ 2-3 คน มีรสชาติเปรี้ยวนำ หอมกลิ่นสมุนไพรเสฉวน มีความนุ่มจากเห็ดหอม ทางร้านแนะนำให้ทานคู่กับแป้งหมั่นโถวที่ปั้นกันสดๆในครัวตามออเดอร์ จากนั้นนำไปทอดจนมีสีเหลืองสวย แม้ว่ารสชาติโดยรวมถือว่าทานได้อร่อยแต่ความเผ็ดชาปลายลิ้นแบบพริกเสฉวนยังไม่ออกนักจึงทำให้ขาดเอกลักษณ์และตัวตนความเป็นอาหารเสฉวนไปพอสมควร (12/20)

หมูสับผัดถั่วแขกและเห็ดหอมสไตล์ฮ่องกง (220++)
French Beans with Minced Pork and Mushroom
เช่นเดียวกับเต้าหู้หม่าฝ่อ หมูสับผัดถั่วแขกเป็นอาหารเสฉวนยอดนิยมและเขียนเอาไว้ว่าเป็นเมนูแนะนำของร้าน ถั่วแขกกรอบเคี้ยวเพลิน หมูสับเนื้อนุ่ม ไม่สุกจนเกินไป  ไม่มีมันเยิ้ม ตัดกับเห็ดหอมเนื้อนุ่ม โดยรวมถือเป็นจานที่สั่งทานได้อร่อยเลยเพียงแต่รสชาติของพริกเสฉวนตามแบบต้นตำรับยังไม่เด่นชัดออกมาเท่าไหร่นัก (12/20)


ข้าวผัดทะเลซอส X.O. (180++)
Seafood X.O. Fried Rice
สำหรับจานนี้เชฟนำข้าวไปผัดกับซอส X.O. สูตรพิเศษของทางร้านจนมีรสออกหวานนำแซมด้วยรสเค็มและเผ็ดหน่อยๆ โปรตีนหลักให้มาทั้งเนื้อกุ้งและหอยเชลล์ ด้วยความที่เป็นข้าวผัดซอสทำให้เมล็ดข้าวไม่ร่วนมากนักแต่ก็ไม่ถึงกับแฉะ สั่งมาทานปิดท้ายมื้ออาหารได้เป็นอย่างดี (12/20)


ฮะเก๋ากุ้ง (135++/3pcs)
Man Fu Yuan's Prawn Dumplings (Har-Kau)
เมนูติ่มซำที่นี่มีเสิร์ฟทั้งช่วงกลางวันและกลางคืน ห้ามพลาดเมนู Signature อย่างฮะเก๋ากุ้งที่มีอัตราส่วนของแป้งและกุ้งพอเหมาะพอดี แป้งด้านนอกจับจีบสวยงามพอใช้ มีความบางแต่ไม่เละ เนื้อกุ้งด้านในแน่น เด้ง หวาน เต็มปากเต็มคำ อร่อยมากๆ แอดขอย้ำว่าใครมาที่ร้านครั้งแรกยังไงก็ต้องสั่งมาชิมกันดู (14/20)

ขนมจีบหมูผสมกุ้ง (120++/3pcs)
Pork Dumpling with Shrimps (Siew-Mai)
ถัดมาคือขนมจีบชิวหม่าย ตัวแป้งบางใช้ได้แต่การจับจีบยังไม่สวยงามเท่าไหร่เทียบกับมาตรฐานร้านอาหารจีนชั้นสูง ด้านในสอดไส้เนื้อหมูผสมกุ้งในอัตราส่วนที่พอเหมาะทำให้ทานแล้วมีเนื้อสัมผัสเด้ง แน่น ด้านบนทอปด้วยเมล็ดเก๋ากี๊ แนะนำให้ทานโดยไม่จิ้มซีอิ๊วเพื่อให้ได้รสหวานและความหอมจากกุ้งอย่างเต็มที่ (13/20)


ซาลาเปาไส้หมูแดง (100++/3pcs)
Honey Glazed Pork Bun
ซาลาเปาที่นี่ทำไส้ออกมาสไตล์ฮ่องกงโดยใส่องค์ประกอบสำคัญอย่างน้ำผึ้งลงไปเคล้ากับหมูแดงด้วยทำให้มีรสชาติหวานกลมกล่อม แป้งด้านนอกหนาไปเล็กน้อย เนื้อสัมผัสนุ่มใช้ได้แต่ตรงส่วนฐานซาลาเปาเปียกน้ำที่ได้จากการนึ่งมากไปนิด (11/20)

ไปติดตามกันต่อในคอมเม้นนะค้าาา
ฝากกดไลค์ กดแชร แฟนอพจ FB : ตามล่า Fine Dining เป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยนะค้าาา
ชื่อสินค้า:   🇹🇭 Man Fu Yuan - หม่าน ฟู หยวน (สาขา เอ็มควอเทียร์)
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่