AIS เรียกเก็บค่าบริการซ้ำซ้อน อยากแจ้ง ศคบ ต้องทำยังไง

ขอเกริ่นก่อนว่า เราได้ไปทำการย้ายเบอร์ของคุณแม่ มาเป็นชื่อเรา จะได้ง่ายและสะดวกในการทำธุรกรรมหรือเปลี่ยนแปลงโปรโมชั่นต่างๆ โดยเราไปทำที่ AIS shop สาขาแฟชั่นค่ะ ซึ่งรอบบิลเดิมของคุณแม่ตัดทุกวันที่ 7 แต่วันที่เราเข้าไปทำเรื่องคือวันที่ 12 สิงหา พ้อนแรกเกิดขึ้นเมื่อพนักงานแจ้งว่า ถ้าทำการเปลี่ยนชื่อวันนี้ จะเรียกเก็บค่าบริการเต็มรอบบิล คำถามแรกของเราคือ คุณสามารถเฉลี่ยค่าบริการรายวันตามการใช้งานจริงได้หนิ พนักงานแจ้งกลับมาว่า จะเฉลี่ยให้ต่อเมื่อมีการย้ายค่ายออก ถ้าเปลี่ยนชื่อเจ้าของต้องจ่ายเต็มจำนวน เราก็ไม่ยอมจนผู้จัดการมาไกล่เกลี่ยและแจ้งว่า จะขอเก็บเต็มจำนวนไปก่อน แล้วจะทำเรื่องเฉลี่ย คืนเงินเป็นส่วนลดในเดือนถัดไป เราก็โอเค จบไป
 
ระยะเวลาผ่านไป มีจดหมายจาก AIS ส่งมาชี้แจ้งเรื่องค่าบริการ ที่เฉลี่ยแล้วต้องจ่ายอยู่ที่ 82.42 บาท แต่เราได้จ่ายเต็มจำนวนไปแล้ว 212.93 ทำให้มีการชำระเกินอยู่ 130.51 บาท ซึ่งยอดจำนวนนี้ควรจะเป็นส่วนลดย่อยในรอบบิลถัดไป ของเดือนกันยา จนบิลค่าบริการเดือนกันยาส่งมาที่บ้าน ในบิลได้ระบุว่าเราได้ชำระส่วนเกินไว้ 35.00 ทำให้ยอดเดือนกันยาที่ต้องจ่ายคือ 212.93 - 35.00 = 177.93 คำถามแรกของเราคือ ส่วนเกินที่ชำระไว้ 35 บาทมากจากไหน? มันควรจะต้องเป็น 130.51 ไม่ใช่หรอ คำถามที่ 2 คือ ในบิล ชื่อเจ้าของก็ยังคงไม่เปลี่ยน ยังคงเป็นชื่อคุณแม่เราอยู่ พยายามมองในแง่ดี อะบิลอาจจะถูกส่งมานานแล้ว คือระบบยังไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลง 
 
เราก็เลยเข้าไปเช็คค่าบริการในแอพ myAIS เพื่อจะชำระค่าบริการของเดือนกันยา กลับพบว่า มียอดค้างชำระ 295.35 บาท ซึ่งเป็นของเดือน กันยา 212.93 และของเดือนสิงหา 82.42 คราวนี้คือ งง หนักมาก นอกจากไม่ลดให้เราแล้ว ยังเรียกเก็บค่าบริการของเดือนสิงหาซ้ำอีก ซึ่งเราจ่ายไปแล้ว เราเลยโทรไปสอบถาม call center พนก แจ้งค่าบริการที่ค้างตามแอพเป๊ะ คือ 295.35 เราเลยเล่าทุกอย่างให้เขาฟังว่าเป็นแบบนี้ๆ พนกเช็คในระบบและแจ้งเรากลับมาว่า ในระบบไม่ได้มีการบันทึกไว้นะคะ ว่าลูกค้าได้ชำระค่าบริการแล้ว มีบันทึกไว้แค่เพียงหมายเลขนี้รอปรับปรุงค่าบริการ พนก เลยถามเรากลับว่า เราได้ชำระที่ไหน ด้วยวิธีอะไร ซึ่งเราชำระที่หน้าเคาน์เตอร์กับพนักงานAIS รูดบัตรเครดิตจ่ายไป โชคดีที่เราเก็บสลิปเอาไว้ พนักงานแจ้งว่าขอรับเรื่อง เช็คกับสาขาและจะติดต่อกลับ
 
สงสัยในการทำงานของเครือข่ายนี้มากเลยค่ะตอนนี้ ว่ามีระบบในการทำงาน หรือเทรนพนักงานยังไง ทำไมถึงปล่อยให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นได้ คุณเป็นองค์กรที่ใหญ่ และมั่นคง ควรมีการทำงานที่เป็นมืออาชีพ ถ้าเรื่องนี้เราไม่ได้เป็นคนจัดการ เป็นคุณพ่อคุณแม่ ท่านไม่ค่อยรู้เรื่องอะไรมาก เห็นบิลมา เขาก็นำไปจ่าย ก็แปลว่าเราต้องถูกคุณเอาเปรียบโดยไม่รู้ตัวหรอคะ รู้สึกผิดหวังกับการทำงาน และระบบชุ่ยๆนี้มากค่ะ ต่อให้และที่บ้านใช้เครือข่ายนี้มานานแค่ไหน เจอเหตุการณ์แบบนี้ไป ขอบายดีกว่าค่ะ รับไม่ได้จริงๆกับเหตุการณ์ในครั้งนี้ ภาพลักษณ์ความน่าเชื่อถือ และเครือข่ายที่มีประสิทธิภาพ ❌❌❌ ตอนนี้เราก็กำลังศึกษาวิธีส่งเรื่องร้องเรียนไปที่ ศคบ อยากให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์สำหรับคนอื่นๆนะคะ เบอร์โทรศัพท์ของคุณพ่อ คุณแม่ที่ไม่ค่อยรู้เรื่องเทคโนโลยีอะไรมาก บางทีพวกเราอาจจะกำลังมองข้ามเรื่องเล็กๆที่โดนเอาเปรียบอยู่ก็ได้นะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่