การแจ้งโปรโมชั่นไม่ครบ ของค่ายโทรศัพท์มือถือสีแดง ทำให้เราชำระเงินไปเกิน ทำลูกค้าเสียประโยชน์ มีใครเคยเจอมั้ยคะ

ขอเล่าเรื่องเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดกับค่ายโทรศัพท์มือถือ ค่ายสีแดงค่ะ

1. เหตุการณ์แรกเบอร์ที่ 1 >> จากเดิมใช้อยู่คือมีโทรฟรีในเครือข่าย 24ชม. และมีเซลล์โทรมาเสนอโปรใหม่ เป็นการเพิ่มความเร็วเน็ต โดยที่เราสอบถามแล้วว่า ทุกอย่างเหมือนเดิมใช่มั้ย เปลี่ยนแค่ความเร็วอินเตอร์เน็ต เซลล์ตอบว่า ทุกอย่างเหมือนเดิม เราก็ตกลงไป เปลี่ยนโปร เพิ่มราคาจากเดิม แต่ใช้ไปปรากฎว่า มียอดเกินมาหลายพัน ซึ่งทางแฟนเราเป็นคนใช้เบอร์นี้ เค้าคิดว่าเป็นการชำระเงินล่วงหน้า เลยจ่ายเงินไปโดยไม่ได้คิดอะไร แต่เรามาทราบที่หลัง จึงไปเช็คในแอพการโทร พบว่ามีการคิดเงินจากการโทรในเครือข่าย จึงโทรไปร้องเรียนกับค่ายสีแดง แต่ค่ายบ่ายเบี่ยง และเราไม่ยอม ยืนยันว่าขอฟังคลิปเสียง จะได้รู้ว่าใครผิด ค่ายก็ยังไม่ยอม มีการยื้อกันอยู่หลายวัน โดยพนง.บอกว่ามีการชำระเงินเข้ามาแล้ว ไม่สามารถปรับคืนยอดกลับให้ได้ ทำได้แค่ ปรับโปรให้ ซึ่งหมายความว่า ที่จ่ายไปคือ ทำอะไรไม่ได้ จ่ายแล้วจ่ายเลย แต่เราไม่ยอม เรายืนยันขอคลิปเสียง เพื่อแจ้ง สคบ. หลังจากนั้น ทางพนง.จึงติดต่อกลับ ขอคืนยอดเข้าระบบโดยที่เราไม่ต้องชำระค่าบริการเดือนถัดไป หักลบไปจนกว่าจะครบตามยอดที่ชำระไปก่อนหน้านี้

2. เหตุการณ์สองเบอร์ที่ 2 >> เกิดจาก พนง.ค่ายเดิม โทรมา เสนอโปรโมชั่น 699 บาท จากเดิมใช้โปร 249 บาท เน็ตไม่ลดสปีด+โทรในเครือข่ายฟรี 24 ชม. (ไม่มีระยะสัญญา สามารถใช้โปรนี้ได้ยาว) ไม่มีความคิดที่จะเปลี่ยน เลยปฏิเสธ แต่พนง.ดันลงว่าลูกค้ารับโปรนั้น จึงมีการโทรไปแจ้งร้องเรียน ทางค่ายเลยปรับเปลี่ยนโปรให้เป็น 249 เหมือนเดิม แต่ดันมาคิดค่าบริการเฉลี่ยตามวันที่เราใช้ไปจากโปร 699 ด้วย (น่าจะประมาณ 5 วันกว่าจะรู้ตัวว่าใช้โปร 699) ทั้งๆที่ไม่ใช่ความผิดของเราเลย

3. เหตุการณ์สามเบอร์ที่ 2 >> อิงจากเหตุการณ์แรก หลังจากกลับไปใช้โปรเดิม ปรากฏว่า พนง.ใส่เป็น โปร 249 บาท เน็ตไม่ลดสปีด แต่ไม่มีโทรในเครือข่ายฟรี24ชม.แล้ว แต่พนง.เพิ่มให้เป็นโปรเสริม คือ ให้โทรในเครือข่ายฟรี 24 ชม. แต่ให้แค่ 12 รอบบิล ซึ่งข้อมูลตรงนี้ไม่มีการแจ้งเรามา เราไม่ทราบ เพราะเราแจ้งขอโปรเดิม จนถึงวันนี้คือรอบบิลที่ 13 หลังจากเปลี่ยนวันนั้น มีการแจ้งค่าบริการส่วนเกินมาประมาณ 700 บาท เราตกใจมาก จึงเช็คในแอพ ปรากฏว่าคือคิดเงินจากการโทรในเครือข่าย เราเลยโทรแจ้งค่ายในวันเสาร์

- พนง.คนแรก บอกว่าจะปรับลดยอดให้ ไม่ต้องชำระเงิน แต่ไม่สามารถทำอะไรได้เรื่องการโทรในเครือข่าย เราเลยแจ้งให้ตัดยอดปรับลดให้เราเลยตอนนี้ เพราะเราจะชำระเงินและทำการย้ายค่ายทันที พนง.แจ้งว่า ไม่ได้ ต้องรอตัดรอบบิลก่อน ถึงจะย้ายค่ายได้ เราเลยวางและโทรหาอีกครั้งเป็น

- พนง.คนสอง คนนี้บอกว่า จะดำเนินการให้ และเราก็อธิบายและถามไปว่า ทำไมถึงแจ้งลูกค้าไม่ครบแบบนี้ เพราะมันคือการปกปิดข้อมูล ถ้าเราเป็นผู้สูงอายุที่ไม่รู้ข้อมูล ก็คงยอมจ่ายไป ทั้งๆที่ความผิดเกิดจากพนง. ทางพนง.ได้มีการขอโทษ ก่อนที่จะคุยกันรู้เรื่องพนง.มีการเถียงว่า ที่เซลล์แจ้งว่าโปรโมชั่นเหมือนเดิม เนื่องจาก ให้โทรฟรี 12 รอบบิลจริง แต่เป็นการต่ออายุให้อัตโนมัตินะคะ เราเลยบอกให้ไปดูข้อมูลค่ะว่าอัตโนมัติตรงไหน เพราะมีคิดเงินเรามา 700 ค่ะ พนง.เงียบไปสักพัก ก็มาขอโทษ เราเลยถามว่าแล้วจะแก้ปัญหานี้ยังไง พนง.จึงแจ้งว่า จะทำเป็นโทรฟรีให้ 12 รอบบิล แต่ต่อให้อัตโนมัติ โดยที่ลูกค้าไม่ต้องโทรมาต่อเองทุก 12 บิล เราเลยถามว่า นี่อัดเสียงไว้ยังคะ เผื่อปีหน้าจะเป็นแบบนี้อีก แล้วชัวร์นะคะที่จะต่ออัตโนมัติ พนง.ก็ยืนยันจะทำเรื่องให้ทันที  
>>>> แต่ๆๆๆ ไม่จ้า จนถึงวันจันทร์ เราก็ยังไม่ได้โทรฟรีกลับมา ยังเสียเงินเหมือนเดิม

-พนง.คนสาม โทรมาวันจันทร์ คือวันนี้ช่วงเช้า บอกว่า ไม่สามารถทำเป็น ต่ออัตโนมัติทุก 12 รอบบิลได้ เราเลยถามว่า แล้วทำไมพนง.วันเสาร์ แจ้งว่าได้ พนง.คนสามก็บอกแค่ว่า พนง.แจ้งผิดพลาด แต่คือผิดอีกแล้ว ผิดซ้ำซาก เราเลยจะย้ายค่ายและแจ้งร้องเรียน ขอคลิปเสียงทั้งหมดตั้งแต่ปีที่แล้ว 

- พนง.คนสอง (ที่บอกว่าทำได้เมื่อวันเสาร์) โทรมาวันนี้ช่วงบ่าย เราเลยถามว่า ทำไมถึงบอกว่าจะต่อให้อัตโนมัติแบบนั้น พนง.บอกไม่ได้บอก เราเลยบอกถ้าไม่ได้บอกจริง ย้อนกลับไปฟังคลิปเสียงที่ตัวเองพูดค่ะ พนง.คนนี้เลยขอโทษ 

สรุปคือ แก้ไขกลับไปใช้โปรแบบเดิมที่ได้โทรฟรีในเครือข่าย แบบไม่มีระยะเวลารอบบิล ไม่ได้ ทำได้แค่ปรับลดยอดที่คิดเงินมา 700 บาทให้  

ลูกค้าต้องรับให้ได้เอง แบบนี้มันคือการหลอกลวงผู้บริโภคหรือเปล่าคะ ถ้าใครกำลังเจอเหตุการณ์นี้ มาแชร์กันหน่อยนะคะ เบื้องต้น เราขอคลิปเสียงกับค่ายแล้ว และจะนำเอาคลิปเสียงและบิลค่าโทรศัพท์ที่ระบุโปรผิดพลาดไปยื่นร้องเรียนกับทาง สคบ. และ กสทช. และกระจายต่อทางสื่อโซเชี่ยลเพื่อให้ผู้อื่นไม่โดนแบบนี้อีกค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่