ผมสั่งของจากผู้ขาย ผู้ขายส่งสินค้าลงทะเบียนพัสดุ
เมื่อวันที่ 2/6/63 ผมเช็คสถานะพัสดุ เนื่อจากวันที่ 3 เป็นวันหยุดราชการ จึงกลัวสินค้าค้างและสูนหาย
ในสถานะของไปรษณีย์ไทย ระบุว่า นำจ่ายสำเร็จ เวลา 16:58 และไม่มีบายเซ็น ผู้รับ
ผมจึงลงไปถามผู้รับของว่า มีพัสดุมาหรือไม่
คำตอบ ไม่มีนะครับ วันนี้ในช่วงเวลาดังกล่าวไม่มีไปรษณีย์เข้ามานำส่ง
ผมจึงรอว่า ในวันที่ 4/6/63 จะมีมามั้ย รอถึงบ่ายๆ ก็ไม่มีอะไรมาส่ง
ผมจึงโทร 1545 เพื่อทำการตรวจสอบ call center ไปรษณีย์ไทย
มีเจ้าหน้าที่รับ ผญ. บอกว่าจะดำเนินการให้
ผมถามว่า ใช้เวลาเท่าไหร่ แจ้งผมว่า ต้องใช้เวาลาระยะหนึ่ง
ผมจึงถามกลับ ขอด่วนได้มั่ย ใช้เวลาเมื่อไหร่ก็ตอบไม่ได้
ผมจึงบอกไปว่าเดี๋ยวลองเช็ค กล้อง ดู ว่าเวลาดังกล่าวมีมาส่งมั้ย
เจ้าหน้าที่หญิงคนนั้นจึงหลุดบอกมาว่า ได้เลยค่ะ เพราะน่าจะใช้เวลาอย่างน้อย 10 วัน
ผมจึงถามอีกทีขอด่วนหน่อยได้มั่ย เจ้าหน้าที่หญิง บอกว่า ขอ Email จะส่งเข้ามาเพื่อขอรายละเอียด
ผมจึงให้ไป แต่รอแล้ว รออีก ก็ไม่มีอะไรเข้ามา และไม่มี อะไรคืบหน้า
ผมจึงแจ้ง รปภ. ถ้าไปรษณีย์ มาแจ้งผมด้วย และให้เซ็น เพื่อระบุจำนวนพัสดุที่ส่งในแต่ละวัน เพื่อเข้าพื้นที่
แต่พอเจ้าหน้าที่มา ไม่เซ็น ไม่สน ไม่ฟัง วางพัสดุ และก็ไป
ผมจึงโทรเข้า 1545 อีกครั้ง เจ้าหน้าที่ชาย รับ
เลยแจ้งพฤติกรรม พนง. ส่งไปรษณีย์ และแจ้งเรื่องเดิม ไม่ได้รับพัสดุ ไม่มีบายเซ็น คนรับ และเวลาดังกล่าว ไม่มีใครมาส่ง
เจ้าหน้าที่ขาย แจ้งว่าจะรีบดำเนินการให้ ผมก็ถามเหมือนเดิม ทีนี้เจ้าหน้าที่ขาย ตอบว่า อย่างช้าพรุ่งนี้เช้าจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ
ผมจึงถามเจ้าหน้าที่ชายว่า อ่าวเมื่อวานไม่เห็นบอกอย่างนี้ ยังขอ E mail เพื่อจะขอรายละเอียดอีก
เจ้าหน้าที่ชาย น่ารักมาก บอกว่า เมื่อวานใเจ้าหน้าที่หญิงยังไม่ส่งงานเข้าระบบ คืออะไรครับ ไม่สำคัญใช่มั่ย
เดี๋ยวผมจะโทรร้องเรียน เจ้าหน้าที่หญิงคนแรก ที่รับเรื่อง
หลังจากเจ้าหน้าที่ขายรับเรื่อง
เย็นวันที่ 5/6/63
เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ ที่ส่วของรีบเข้ามาชี้แจง
แจ้งว่ามาส่ง 3 ชิ้น ไม่ได้มาเวลาดังกล่าว มาข่วง 13:00 - 14:00
( ทำอย่างนั้นได้ไงครับ) ผมจึงบอกว่าไม่เป็นไร จะดูกล้องช่วง 13:00 - 15:00
ดูแล้วยังไม่มีใครมาส่ง ผมจึงคิดว่าเดี๋ยวดูช่วงเวลาอื่นอีกที แต่ผมติดงานเลยจะมาดูอีกที
ในวันเดียวกัน หัวหน้างานไปรษณีย์สามเสนใน โทรมาแจ้งว่าจะเข้ามาพบ เพื่อชี้แจง
ในวันที่ 6/6/63 หัวหน้าไปษณีย์ มาบ่ายโมง
และชี้แจงว่าจะรีบดำเนินการ ซื้อ การกระทำผิดทั้งหมด
1. พนง. ไปลงเวลา การนำจ่ายสำเร็จเอง เวลา 16:58
2. ไม่มีบายเซ็นผู้รับ
3. แจ้งผมว่าส่ง 3 ชิ้น แต่เข้าไปสำนักงานก็แจ้งส่ง 3 แต่หัวหน้าเช็คได้แค่ 2 (อีก1 ไปไหน)
4. นำเอกสารมาทิ้งไว้ให้แล้วบอกว่า ถ้าผมจะจบเรื่องให้เซ็น เอกสารให้ด้วย เพื่อปิดเคส
สรุปว่า
ผมจะต้องดำเนินการอย่างไรต่อ
และ

เรื่องจะเป็นยังไง จะมา up date อีกที
ไปรษณีย์ไทย ทำอย่างนี้ได้ด้วยหรือครับ
เมื่อวันที่ 2/6/63 ผมเช็คสถานะพัสดุ เนื่อจากวันที่ 3 เป็นวันหยุดราชการ จึงกลัวสินค้าค้างและสูนหาย
ในสถานะของไปรษณีย์ไทย ระบุว่า นำจ่ายสำเร็จ เวลา 16:58 และไม่มีบายเซ็น ผู้รับ
ผมจึงลงไปถามผู้รับของว่า มีพัสดุมาหรือไม่
คำตอบ ไม่มีนะครับ วันนี้ในช่วงเวลาดังกล่าวไม่มีไปรษณีย์เข้ามานำส่ง
ผมจึงรอว่า ในวันที่ 4/6/63 จะมีมามั้ย รอถึงบ่ายๆ ก็ไม่มีอะไรมาส่ง
ผมจึงโทร 1545 เพื่อทำการตรวจสอบ call center ไปรษณีย์ไทย
มีเจ้าหน้าที่รับ ผญ. บอกว่าจะดำเนินการให้
ผมถามว่า ใช้เวลาเท่าไหร่ แจ้งผมว่า ต้องใช้เวาลาระยะหนึ่ง
ผมจึงถามกลับ ขอด่วนได้มั่ย ใช้เวลาเมื่อไหร่ก็ตอบไม่ได้
ผมจึงบอกไปว่าเดี๋ยวลองเช็ค กล้อง ดู ว่าเวลาดังกล่าวมีมาส่งมั้ย
เจ้าหน้าที่หญิงคนนั้นจึงหลุดบอกมาว่า ได้เลยค่ะ เพราะน่าจะใช้เวลาอย่างน้อย 10 วัน
ผมจึงถามอีกทีขอด่วนหน่อยได้มั่ย เจ้าหน้าที่หญิง บอกว่า ขอ Email จะส่งเข้ามาเพื่อขอรายละเอียด
ผมจึงให้ไป แต่รอแล้ว รออีก ก็ไม่มีอะไรเข้ามา และไม่มี อะไรคืบหน้า
ผมจึงแจ้ง รปภ. ถ้าไปรษณีย์ มาแจ้งผมด้วย และให้เซ็น เพื่อระบุจำนวนพัสดุที่ส่งในแต่ละวัน เพื่อเข้าพื้นที่
แต่พอเจ้าหน้าที่มา ไม่เซ็น ไม่สน ไม่ฟัง วางพัสดุ และก็ไป
ผมจึงโทรเข้า 1545 อีกครั้ง เจ้าหน้าที่ชาย รับ
เลยแจ้งพฤติกรรม พนง. ส่งไปรษณีย์ และแจ้งเรื่องเดิม ไม่ได้รับพัสดุ ไม่มีบายเซ็น คนรับ และเวลาดังกล่าว ไม่มีใครมาส่ง
เจ้าหน้าที่ขาย แจ้งว่าจะรีบดำเนินการให้ ผมก็ถามเหมือนเดิม ทีนี้เจ้าหน้าที่ขาย ตอบว่า อย่างช้าพรุ่งนี้เช้าจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ
ผมจึงถามเจ้าหน้าที่ชายว่า อ่าวเมื่อวานไม่เห็นบอกอย่างนี้ ยังขอ E mail เพื่อจะขอรายละเอียดอีก
เจ้าหน้าที่ชาย น่ารักมาก บอกว่า เมื่อวานใเจ้าหน้าที่หญิงยังไม่ส่งงานเข้าระบบ คืออะไรครับ ไม่สำคัญใช่มั่ย
เดี๋ยวผมจะโทรร้องเรียน เจ้าหน้าที่หญิงคนแรก ที่รับเรื่อง
หลังจากเจ้าหน้าที่ขายรับเรื่อง
เย็นวันที่ 5/6/63
เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ ที่ส่วของรีบเข้ามาชี้แจง
แจ้งว่ามาส่ง 3 ชิ้น ไม่ได้มาเวลาดังกล่าว มาข่วง 13:00 - 14:00
( ทำอย่างนั้นได้ไงครับ) ผมจึงบอกว่าไม่เป็นไร จะดูกล้องช่วง 13:00 - 15:00
ดูแล้วยังไม่มีใครมาส่ง ผมจึงคิดว่าเดี๋ยวดูช่วงเวลาอื่นอีกที แต่ผมติดงานเลยจะมาดูอีกที
ในวันเดียวกัน หัวหน้างานไปรษณีย์สามเสนใน โทรมาแจ้งว่าจะเข้ามาพบ เพื่อชี้แจง
ในวันที่ 6/6/63 หัวหน้าไปษณีย์ มาบ่ายโมง
และชี้แจงว่าจะรีบดำเนินการ ซื้อ การกระทำผิดทั้งหมด
1. พนง. ไปลงเวลา การนำจ่ายสำเร็จเอง เวลา 16:58
2. ไม่มีบายเซ็นผู้รับ
3. แจ้งผมว่าส่ง 3 ชิ้น แต่เข้าไปสำนักงานก็แจ้งส่ง 3 แต่หัวหน้าเช็คได้แค่ 2 (อีก1 ไปไหน)
4. นำเอกสารมาทิ้งไว้ให้แล้วบอกว่า ถ้าผมจะจบเรื่องให้เซ็น เอกสารให้ด้วย เพื่อปิดเคส
สรุปว่า
ผมจะต้องดำเนินการอย่างไรต่อ
และ