เดือดค่ะ เดือดจนต้องล็อคอินเข้ามาบ่นในพันทิพ
เราเป็นแม่ค้าออนไลน์ ขายผ่านสื่อโซเชียลมาก็หลายสำนัก จนได้มาเจอกับลาซาด๋าทีหลายคนเครมว่ามีmarketingดีเลิศ แทรกซึมไปทั่วworld wide
สินค้าที่เราขายเป็นสินค้าที่มีขนาดใหญ่พอประมาณ ทำให้ไม่สามารถเลือกจัดส่งด้วยขนส่งชั้นนำอย่างเช่นเคอรี่หรือทั่วไปได้ ท่านลาซาด๋าจึงเลือกผู้ให้บริการจัดส่งเป็น DHLSC รายเดียว ไม่มีทางเลือกให้เราเลย
จากนั้นวันนั้นก็มาถึง...มีออเดอร์ 1คำสั่งซื้อ
เราก็ทำการแพ็คสินค้ารอ วันรุ่งขึ้นพนักงาน (จากการสอบถาม พนักงานที่มารับของเป็นรถร่วมอีกที ไม่ใช่พนักงานประจำ) เช็คสถานะตอนเย็น โอเค เข้าระบบว่าจัดส่งแล้ว จากนั้นสถานะก็ตามภาพ
จากDHL ส่งไปคลังลาซาด๋า ตีสินค้าออกมาให้TP lowจิสติก เป็นผู้นำส่ง แต่....จน ณ บัดนาว 15/05/63 รวมแล้ว19วัน สถานะแจ้งนำส่งไม่ได้แล้วก็นิ่ง เราทักไปถามลูกค้า ลูกค้าบอกว่าเขาก็รอสินค้าทุกวัน ไม่มีพนักงานโทรมาหาเลย แล้วจะบอกว่านำส่งไม่สำเร็จได้ยังไง
โทรไปเบอร์สำนักงานใหญ่ของ Tp Lowจิสต์ติกก็ไม่มีคนรับสาย โทรไปสาขาที่รับสายก็บอกว่าไม่รับ ให้เราไปตามกับสาขานนทบุรีเอง สาขานนทบุรี โทรตามติดต่อมา5วัน ไม่มีการรับสาย และไม่มีการโทรกลับ แอดไลน์ไปก็ไม่อ่าน พรุ่งนี้ครบกำหนด ถ้าลูกค้าไม่ได้รับสินค้า สินค้าจะถูกตีคืน แล้วคิดสถาพกล่องที่ถูกตีคืนกลับมาจะพังยับขนาดไหน สินค้าในกล่องจะเสียหายไหม แล้วการที่เราเสียโอกาสในการขายสินค้าให้คนอื่น ใครจะรับผิดชอบ
ติดต่อไปที่ลาซาด๋าก็ไม่มีจนท.รับสาย สักครั้ง รู้สึกเหมือนถูกเอาเปรียบเหมือนกัน เวลาขายเขาหักค่าบริการเรา แต่ถึงเวลาเรากลับไม่ได้รับบริการจากลาซาด๋าเลย
เราเข้าใจว่าเรามาขายภายใต้แพลตฟอร์มของเขาก็ต้องยอมรับกับเหตุการณ์ต่างๆที่อาจเกิดขึ้นขากแพลตฟอร์มของเขา เอาเป็นว่าเราขอออกมาเล่าเป็นประสบการณ์สำหรับใครที่สนใจค้าขายกับลาซาด๋าและTP lowจิสต์ติกนะคะ ส่วนเราขอลาขาดจากกันแค่นี้ เพราะเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นไม่ใช้ครั้งแรก แต่เป็น2ครั้งติด และลักษณะเดียวกัน คือรอนำจ่ายจนคำสั่งซื้อถูกยกเลิกอัตโนมัติ ขอกลับไปขายกับแอพอื่นที่แม่จะโดนหัก5%ดีกว่า อย่างน้อยคำสั่งซื้อก็สำเร็จ ไม่ต้องโดนลูกค้าแชทมาต่อว่าให้เสียความรู้สึก
ไม่ไหวแล้วกับลาซาด๋า และ ขนส่ง TP Lowจิสติกส์
เราเป็นแม่ค้าออนไลน์ ขายผ่านสื่อโซเชียลมาก็หลายสำนัก จนได้มาเจอกับลาซาด๋าทีหลายคนเครมว่ามีmarketingดีเลิศ แทรกซึมไปทั่วworld wide
สินค้าที่เราขายเป็นสินค้าที่มีขนาดใหญ่พอประมาณ ทำให้ไม่สามารถเลือกจัดส่งด้วยขนส่งชั้นนำอย่างเช่นเคอรี่หรือทั่วไปได้ ท่านลาซาด๋าจึงเลือกผู้ให้บริการจัดส่งเป็น DHLSC รายเดียว ไม่มีทางเลือกให้เราเลย
จากนั้นวันนั้นก็มาถึง...มีออเดอร์ 1คำสั่งซื้อ
เราก็ทำการแพ็คสินค้ารอ วันรุ่งขึ้นพนักงาน (จากการสอบถาม พนักงานที่มารับของเป็นรถร่วมอีกที ไม่ใช่พนักงานประจำ) เช็คสถานะตอนเย็น โอเค เข้าระบบว่าจัดส่งแล้ว จากนั้นสถานะก็ตามภาพ
จากDHL ส่งไปคลังลาซาด๋า ตีสินค้าออกมาให้TP lowจิสติก เป็นผู้นำส่ง แต่....จน ณ บัดนาว 15/05/63 รวมแล้ว19วัน สถานะแจ้งนำส่งไม่ได้แล้วก็นิ่ง เราทักไปถามลูกค้า ลูกค้าบอกว่าเขาก็รอสินค้าทุกวัน ไม่มีพนักงานโทรมาหาเลย แล้วจะบอกว่านำส่งไม่สำเร็จได้ยังไง
โทรไปเบอร์สำนักงานใหญ่ของ Tp Lowจิสต์ติกก็ไม่มีคนรับสาย โทรไปสาขาที่รับสายก็บอกว่าไม่รับ ให้เราไปตามกับสาขานนทบุรีเอง สาขานนทบุรี โทรตามติดต่อมา5วัน ไม่มีการรับสาย และไม่มีการโทรกลับ แอดไลน์ไปก็ไม่อ่าน พรุ่งนี้ครบกำหนด ถ้าลูกค้าไม่ได้รับสินค้า สินค้าจะถูกตีคืน แล้วคิดสถาพกล่องที่ถูกตีคืนกลับมาจะพังยับขนาดไหน สินค้าในกล่องจะเสียหายไหม แล้วการที่เราเสียโอกาสในการขายสินค้าให้คนอื่น ใครจะรับผิดชอบ
ติดต่อไปที่ลาซาด๋าก็ไม่มีจนท.รับสาย สักครั้ง รู้สึกเหมือนถูกเอาเปรียบเหมือนกัน เวลาขายเขาหักค่าบริการเรา แต่ถึงเวลาเรากลับไม่ได้รับบริการจากลาซาด๋าเลย
เราเข้าใจว่าเรามาขายภายใต้แพลตฟอร์มของเขาก็ต้องยอมรับกับเหตุการณ์ต่างๆที่อาจเกิดขึ้นขากแพลตฟอร์มของเขา เอาเป็นว่าเราขอออกมาเล่าเป็นประสบการณ์สำหรับใครที่สนใจค้าขายกับลาซาด๋าและTP lowจิสต์ติกนะคะ ส่วนเราขอลาขาดจากกันแค่นี้ เพราะเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นไม่ใช้ครั้งแรก แต่เป็น2ครั้งติด และลักษณะเดียวกัน คือรอนำจ่ายจนคำสั่งซื้อถูกยกเลิกอัตโนมัติ ขอกลับไปขายกับแอพอื่นที่แม่จะโดนหัก5%ดีกว่า อย่างน้อยคำสั่งซื้อก็สำเร็จ ไม่ต้องโดนลูกค้าแชทมาต่อว่าให้เสียความรู้สึก