Air Asia บริการแย่มาก เราขอคืนเงินเนื่องจากติดภาวะโควิด 19 เนื่องจากถูกยกเลิกโดยทางบริษัทเองและมีการให้เราทำการขอคืนเงิน โดยเราขอคืนเงินผ่านการเข้าบัตรเครดิตที่เราชำระเหมือนเดิมแต่ตอนนี้เราไม่ได้อะไรจากคำตอบของพนักงานที่ทำการแชทเลย เราติดต่อไปทั้งหมด 3 ครั้ง
ครั้งที่ 1 ขอเพื่อรับเงินคืนเข้าบัตรเครดิตเหมือนเดิม ทำตามระบบ ได้รับแจ้งจะดำเดินการภายใน 30 วัน
ครั้งที่ 2 หลังจากนั้นประมาณหนึ่งเดือนเราได้ติดต่อสอบถามไปกับพนักงานที่ตอบในแชทเราได้คำตอบว่าจะได้รับเงินคืนภายใน 45 ถึง 60 วัน (อ่ะเราก็รอ พอเขเาใจว่าเคสเยอะ) เราจึงแล้วเช็คดูตลอดเวลาว่า มีเงินเข้ามาในบัตรเครดิตเหมือนเดิมหรือไม่ โดยก่อนหน้านี้ก็โทรตรวจสอบกับธนาคาร ว่ามีการคืนเงินจาก ทางบริษัทแอร์เอเชียมาหรือยัง
ครั้งที่ 3 เกือบสองเดือนเราติดต่อไปใหม่ เพื่อสอบถามอีกครั้งแต่ได้คำตอบว่าทางบริษัทได้ส่งเมล์มาแจ้งว่าจะขอคืนเป็นเครดิตเข้าบัญชี แต่เราไม่เห็นเมลล์ และเมื่อวันที่ 1 พ.ค. มีเมลล์แจ้งมาอีก คราวนี้เราตอบกลับไปว่าไม่ได้ต้องการขอคืนผ่านบัญชีเครดิต แต่เราต้องการเงินคืนเข้าบัตรเครดิตที่แจ้งไว้ตั้งแต่ดำเนินการยื่นคำรอง แต่พนักว่าที่สนทนาผ่านแชท ก็แจ้งว่า จะอิงตาม mail เมื่อเราไม่ได้ตอบ mail เงินจะเข้าบัญชีเครดิต (อ้าวเห้ยมีแบบนี้ด้วยหรอ เรายืนยันไปตั้งแต่ยื่นคำร้องแล้วนี่) แล้ว พอเราเริ่มขุดข้อมูลมาว่าไม่มีแจ้งก่อนนะว่าจะต้องตอบทางเมล์ (แล้วระบบแชทจะทำเพื่ออะไร คำร้องก็ยืนยันแล้ว ในข้อมูลติดต่อก็มี) แล้วก็อ้างว่าต้องผ่านทาง mail ตลอด จนแจ้งอีกทีว่า จะให้ยื่นคำร้องใหม่ไหมคะ แต่ต้องรออีก 12-16 สัปดาห์ (แล้วที่รอมา 2เดือนนี่ไม่มีผลเลยหรอ) เราก็เลยขอชื่อพนักงานกับหมายเลขพนักงาน แต่ให้มาแต่ชื่อเล่น ว่า Pan แล้วก็ตัดจบปิดแชทไปเลย งงมาก คือเราจะขอเพื่อจะได้ยืนยัน ว่าสนทนากับคุณแบบนี้ งงในงง โมโหมาก แคปรูปไม่ทัน
กำลังติดต่อ แชทครั้งที่ 4 รอ ระบบแจ้งรอ 1 ชั่วโมง มารอดูกันว่าจะได้คำตอบแบบไหน
*ปล.แล้วการติดต่อก็ห่วยแตกมากต้องตอบผ่านระบบแชทรอเป็นชั่วโมงกว่าจะตอบได้แล้วก็ตัด Call Center ออก คุยก็ไม่ค่อยจะรู้เรื่องพิมพ์มาเป็นฟอร์มเดียวกันหมด ไม่รู้ผลอะไรเลยจะให้รออีก 12 ถึง 16 สัปดาห์เริ่มนับใหม่เป็นการเบี่ยงเบนการคืนเงินชัดๆ
รูปนี้เป็นรูปจากการสนทนาครั้งที่สอง
Air asia ทำเรื่องขอคืนเงิน ไม่ได้คืน ได้คำตอบ ที่ไม่มีคำตอบ
ครั้งที่ 1 ขอเพื่อรับเงินคืนเข้าบัตรเครดิตเหมือนเดิม ทำตามระบบ ได้รับแจ้งจะดำเดินการภายใน 30 วัน
ครั้งที่ 2 หลังจากนั้นประมาณหนึ่งเดือนเราได้ติดต่อสอบถามไปกับพนักงานที่ตอบในแชทเราได้คำตอบว่าจะได้รับเงินคืนภายใน 45 ถึง 60 วัน (อ่ะเราก็รอ พอเขเาใจว่าเคสเยอะ) เราจึงแล้วเช็คดูตลอดเวลาว่า มีเงินเข้ามาในบัตรเครดิตเหมือนเดิมหรือไม่ โดยก่อนหน้านี้ก็โทรตรวจสอบกับธนาคาร ว่ามีการคืนเงินจาก ทางบริษัทแอร์เอเชียมาหรือยัง
ครั้งที่ 3 เกือบสองเดือนเราติดต่อไปใหม่ เพื่อสอบถามอีกครั้งแต่ได้คำตอบว่าทางบริษัทได้ส่งเมล์มาแจ้งว่าจะขอคืนเป็นเครดิตเข้าบัญชี แต่เราไม่เห็นเมลล์ และเมื่อวันที่ 1 พ.ค. มีเมลล์แจ้งมาอีก คราวนี้เราตอบกลับไปว่าไม่ได้ต้องการขอคืนผ่านบัญชีเครดิต แต่เราต้องการเงินคืนเข้าบัตรเครดิตที่แจ้งไว้ตั้งแต่ดำเนินการยื่นคำรอง แต่พนักว่าที่สนทนาผ่านแชท ก็แจ้งว่า จะอิงตาม mail เมื่อเราไม่ได้ตอบ mail เงินจะเข้าบัญชีเครดิต (อ้าวเห้ยมีแบบนี้ด้วยหรอ เรายืนยันไปตั้งแต่ยื่นคำร้องแล้วนี่) แล้ว พอเราเริ่มขุดข้อมูลมาว่าไม่มีแจ้งก่อนนะว่าจะต้องตอบทางเมล์ (แล้วระบบแชทจะทำเพื่ออะไร คำร้องก็ยืนยันแล้ว ในข้อมูลติดต่อก็มี) แล้วก็อ้างว่าต้องผ่านทาง mail ตลอด จนแจ้งอีกทีว่า จะให้ยื่นคำร้องใหม่ไหมคะ แต่ต้องรออีก 12-16 สัปดาห์ (แล้วที่รอมา 2เดือนนี่ไม่มีผลเลยหรอ) เราก็เลยขอชื่อพนักงานกับหมายเลขพนักงาน แต่ให้มาแต่ชื่อเล่น ว่า Pan แล้วก็ตัดจบปิดแชทไปเลย งงมาก คือเราจะขอเพื่อจะได้ยืนยัน ว่าสนทนากับคุณแบบนี้ งงในงง โมโหมาก แคปรูปไม่ทัน
กำลังติดต่อ แชทครั้งที่ 4 รอ ระบบแจ้งรอ 1 ชั่วโมง มารอดูกันว่าจะได้คำตอบแบบไหน
*ปล.แล้วการติดต่อก็ห่วยแตกมากต้องตอบผ่านระบบแชทรอเป็นชั่วโมงกว่าจะตอบได้แล้วก็ตัด Call Center ออก คุยก็ไม่ค่อยจะรู้เรื่องพิมพ์มาเป็นฟอร์มเดียวกันหมด ไม่รู้ผลอะไรเลยจะให้รออีก 12 ถึง 16 สัปดาห์เริ่มนับใหม่เป็นการเบี่ยงเบนการคืนเงินชัดๆ