สวัสดีครับ เนื่องจากผมมีการสั่งสินค้ากับทาง Shopee โดยเป็นร้านค้าที่อยู่ประเทศจีน การสั่งซื้อและจัดส่งจากร้านค้าที่ประเทศจีนสำเร็จดีและค่อนข้างเร็ว ผมมีการเข้าเช็คการดำเนินเป็นระยะ จนกระทั่งเมื่อเช้าก็เกิดเรื่อง

โทรสอบถามเจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์คุณจารุวรรณแจ้งว่า เพราะไม่มีแขวงที่อยู่จึงไม่ผ่านระบบการคัดกรองการจัดส่ง ผมจึงให้ทางคุณจารุวรรณช่วยประสานงานเพื่อให้หน่วยที่จัดส่งติดต่อมาหรือทำการจัดส่งเนื่องจากสินค้าอยู่ใกล้แล้ว ถ้าไม่ไกลมากผมขับรถไปเอาได้
ซึ่งผมได้สอบถามเพิ่มว่าทำไมการจัดส่งถึงไม่สำเร็จ ทั้งๆที่อยู่ก็ไม่ได้เปลี่ยน เป็นที่อยู่ที่เคยสั่งสินค้าและการจัดส่งเคยสำเร็จมาแล้ว คุณจารุวรรณแจ้งว่าเพราะไม่มีแขวง ตอนที่กรอกข้อมูลต้องไปกรอกตรงช่องอื่นๆ ไม่เช่นนั้นก็จะไม่สามารถจัดส่งสินค้าได้
ผมจึงแจ้งไปว่าระบบไม่ทำให้ชัดเจนและง่ายในการลงข้อมูลที่อยู่ เหตุใดจึงต้องแยกให้ไปกรอกเองตรงช่องอื่นๆ ถ้าข้อมูลตรงนี้สำคัญและมีผลต่อการจัดส่งสินค้า เหตุใดจึงปล่อยให้ระบบมีการผิดพลาดและไม่ทำให้ง่ายและชัดเจนต่อลูกค้าในการกรอกข้อมูล
ผมได้ทำการแจ้งว่า ที่อยู่ในระะบบผมไม่เคยเปลี่ยนแปลงเป็นข้อมูลเดิม เหตุใดสินค้าที่สั่งเมื่อครั้งก่อนจึงทำการจัดส่งสำเร็จได้
ทางคุณจารุวรรณแจ้งเหมือนเดิมว่าต้องรอสินค้าตีกลับคืนที่คลังประมาณ 7 วัน แล้วจึงทำการตรวจสอบเพื่อจัดส่งใหม่ ผมจึงบอกให้ช่วยประสานงานถ้าไม่ไกลมากผมจะได้ไปรับเองได้ คุณจารุวรรณแจ้งว่ายังไงปกติก็ต้องรอ 7 วันเพื่อให้สินค้ากลับไปที่คลัง ถ้าให้ประสานงานให้ได้
แต่ไม่รับปากว่าจะช่วยได้ ผมจึงถามว่ามีเบอร์ติดต่อกับฝ่ายจัดส่งหรือไม่ เธอแจ้งว่าไม่มีจะมีเพียงการส่งข้อความประสานงาน
ทาง Shopee ช่วยตอบมาตรฐานการบริการและความเป็นมืออาชีพของพนักงานคุณด้วยนะครับ
Shopee ไม่สามารถส่งสินค้าตามที่อยู่เดิมในระบบได้ ทั้งๆที่เคยสั่งและมีการจัดส่งสำเร็จมาแล้ว
โทรสอบถามเจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์คุณจารุวรรณแจ้งว่า เพราะไม่มีแขวงที่อยู่จึงไม่ผ่านระบบการคัดกรองการจัดส่ง ผมจึงให้ทางคุณจารุวรรณช่วยประสานงานเพื่อให้หน่วยที่จัดส่งติดต่อมาหรือทำการจัดส่งเนื่องจากสินค้าอยู่ใกล้แล้ว ถ้าไม่ไกลมากผมขับรถไปเอาได้
ซึ่งผมได้สอบถามเพิ่มว่าทำไมการจัดส่งถึงไม่สำเร็จ ทั้งๆที่อยู่ก็ไม่ได้เปลี่ยน เป็นที่อยู่ที่เคยสั่งสินค้าและการจัดส่งเคยสำเร็จมาแล้ว คุณจารุวรรณแจ้งว่าเพราะไม่มีแขวง ตอนที่กรอกข้อมูลต้องไปกรอกตรงช่องอื่นๆ ไม่เช่นนั้นก็จะไม่สามารถจัดส่งสินค้าได้
ผมจึงแจ้งไปว่าระบบไม่ทำให้ชัดเจนและง่ายในการลงข้อมูลที่อยู่ เหตุใดจึงต้องแยกให้ไปกรอกเองตรงช่องอื่นๆ ถ้าข้อมูลตรงนี้สำคัญและมีผลต่อการจัดส่งสินค้า เหตุใดจึงปล่อยให้ระบบมีการผิดพลาดและไม่ทำให้ง่ายและชัดเจนต่อลูกค้าในการกรอกข้อมูล
ผมได้ทำการแจ้งว่า ที่อยู่ในระะบบผมไม่เคยเปลี่ยนแปลงเป็นข้อมูลเดิม เหตุใดสินค้าที่สั่งเมื่อครั้งก่อนจึงทำการจัดส่งสำเร็จได้
ทางคุณจารุวรรณแจ้งเหมือนเดิมว่าต้องรอสินค้าตีกลับคืนที่คลังประมาณ 7 วัน แล้วจึงทำการตรวจสอบเพื่อจัดส่งใหม่ ผมจึงบอกให้ช่วยประสานงานถ้าไม่ไกลมากผมจะได้ไปรับเองได้ คุณจารุวรรณแจ้งว่ายังไงปกติก็ต้องรอ 7 วันเพื่อให้สินค้ากลับไปที่คลัง ถ้าให้ประสานงานให้ได้ แต่ไม่รับปากว่าจะช่วยได้ ผมจึงถามว่ามีเบอร์ติดต่อกับฝ่ายจัดส่งหรือไม่ เธอแจ้งว่าไม่มีจะมีเพียงการส่งข้อความประสานงาน
ทาง Shopee ช่วยตอบมาตรฐานการบริการและความเป็นมืออาชีพของพนักงานคุณด้วยนะครับ