คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
คุณสมาชิกหมายเลข 1576757 สังเกตุดี ๆ นะคะ ว่าเป็นอย่างที่เราว่าไหม
ถ้าดูผ่านคอมพิวเตอร์ในเวป มันจะบอกว่า รอให้ผู้ขายส่งสินค้า ซึ่งผู้ขายควรทำการจัดส่งภายในวันที่ 03-02-2020 กรุณายืนยันวันจัดส่งสินค้ากับผู้ขาย
แต่ถ้าเปิดดูใน app Shopee ทางมือถือ มันจะขึ้น ผู้ขายจะส่งสินค้าไปยังผู้ให้บริการขนส่งภายในวันที่ 03-02-2020
ความหมายในเวป กับใน app ไม่เหมือนกัน
เราก็มีประสบการณ์แบบคุณเลย คำสั่งซื้อของเราผู้บริการขนส่งคือ Ninja Van เคยสั่งซื้อของ Shopee จ่ายเงินเมื่อวันที่ 20 มกราคม 2563 เวลา 14.55 น. ในระบบ Shopee แสดงขึ้นมาว่า
รอให้ผู้ขายส่งสินค้า ซึ่งผู้ขายควรทำการจัดส่งภายในวันที่ 22 มกราคม 2563 กรุณายืนยันวันจัดส่งสินค้ากับผู้ขาย
พอถึงวันที่ 22 มกราคม 2563 ไม่มีของอะไรส่งมาถึง ไม่มีข้อความอะไรทั้งนั้น เรายังใจเย็น พอถึงวันที่ 24 มกราคม 2563 ในระบบ Shopee แสดงขึ้นมาว่า
22-01-2020 18:04 Arrived at Sorting Hub:[TH-SAMUT PRAKAN-BANG NA]
22-01-2020 18:04 Parcel Measurements Update
22-01-2020 12:38 En-route to Sorting Hub (TH_NJV:SHNV662339361)
จนถึงเช้าวันที่ 28 ก็ยังแสดงแบบเดิมไม่เปลี่ยนแปลง เราก็ร้อนใจแล้ว จึง Chat ไปทางร้านค้า และทาง Shopee ในที่สุด เย็นวันที่ 29 มกราคม 2563 ในระบบ Shopee เพิ่งจะแสดงดังนี้
27-01-2020 23:13 Return to Sender Triggered:[Return to sender: Customer delayed beyond delivery period]
27-01-2020 20:31 Pending Reschedule:[สถานที่ส่งเป็นอาคารสำนักงานและปิดทำการ]
25-01-2020 21:14 Pending Reschedule:[ผู้รับขอเปลี่ยนแปลงวันหรือเวลาในการจัดส่ง]
24-01-2020 20:25 Pending Reschedule:[ผู้รับขอเปลี่ยนแปลงวันหรือเวลาในการจัดส่ง]
24-01-2020 13:00 On Vehicle for Delivery:[TH-SONGKHLA-HAT YAI]
22-01-2020 18:04 Arrived at Sorting Hub:[TH-SAMUT PRAKAN-BANG NA]
22-01-2020 18:04 Parcel Measurements Update
22-01-2020 12:38 En-route to Sorting Hub (TH_NJV:SHNV662339361)
Ninja Van ไม่มีใครโทรศัพท์ติดต่อมาหาผุ้ซื้อเลย มาถึงก็ตีของกลับไปเลย จึงส่ง Chat ไปถามร้านค้าและ Shopee อีกว่า เมื่อไรจะได้ของ Shopee ตอบกลับมาว่าจะได้โน่นวันที่ 6-2-2020 แต่ทาง Ninja Van บอกให้ติดต่อร้านค้า ส่วนร้านค้าบอกว่าส่งให้ไม่ได้ ต้องกดสั่งใหม่ ในที่สุดเราทนไม่ไหว จึงกดขอคืนเงิน กว่าจเะได้เงินคืน เกือบ 1 สัปดาห์
ถ้าดูผ่านคอมพิวเตอร์ในเวป มันจะบอกว่า รอให้ผู้ขายส่งสินค้า ซึ่งผู้ขายควรทำการจัดส่งภายในวันที่ 03-02-2020 กรุณายืนยันวันจัดส่งสินค้ากับผู้ขาย
แต่ถ้าเปิดดูใน app Shopee ทางมือถือ มันจะขึ้น ผู้ขายจะส่งสินค้าไปยังผู้ให้บริการขนส่งภายในวันที่ 03-02-2020
ความหมายในเวป กับใน app ไม่เหมือนกัน
เราก็มีประสบการณ์แบบคุณเลย คำสั่งซื้อของเราผู้บริการขนส่งคือ Ninja Van เคยสั่งซื้อของ Shopee จ่ายเงินเมื่อวันที่ 20 มกราคม 2563 เวลา 14.55 น. ในระบบ Shopee แสดงขึ้นมาว่า
รอให้ผู้ขายส่งสินค้า ซึ่งผู้ขายควรทำการจัดส่งภายในวันที่ 22 มกราคม 2563 กรุณายืนยันวันจัดส่งสินค้ากับผู้ขาย
พอถึงวันที่ 22 มกราคม 2563 ไม่มีของอะไรส่งมาถึง ไม่มีข้อความอะไรทั้งนั้น เรายังใจเย็น พอถึงวันที่ 24 มกราคม 2563 ในระบบ Shopee แสดงขึ้นมาว่า
22-01-2020 18:04 Arrived at Sorting Hub:[TH-SAMUT PRAKAN-BANG NA]
22-01-2020 18:04 Parcel Measurements Update
22-01-2020 12:38 En-route to Sorting Hub (TH_NJV:SHNV662339361)
จนถึงเช้าวันที่ 28 ก็ยังแสดงแบบเดิมไม่เปลี่ยนแปลง เราก็ร้อนใจแล้ว จึง Chat ไปทางร้านค้า และทาง Shopee ในที่สุด เย็นวันที่ 29 มกราคม 2563 ในระบบ Shopee เพิ่งจะแสดงดังนี้
27-01-2020 23:13 Return to Sender Triggered:[Return to sender: Customer delayed beyond delivery period]
27-01-2020 20:31 Pending Reschedule:[สถานที่ส่งเป็นอาคารสำนักงานและปิดทำการ]
25-01-2020 21:14 Pending Reschedule:[ผู้รับขอเปลี่ยนแปลงวันหรือเวลาในการจัดส่ง]
24-01-2020 20:25 Pending Reschedule:[ผู้รับขอเปลี่ยนแปลงวันหรือเวลาในการจัดส่ง]
24-01-2020 13:00 On Vehicle for Delivery:[TH-SONGKHLA-HAT YAI]
22-01-2020 18:04 Arrived at Sorting Hub:[TH-SAMUT PRAKAN-BANG NA]
22-01-2020 18:04 Parcel Measurements Update
22-01-2020 12:38 En-route to Sorting Hub (TH_NJV:SHNV662339361)
Ninja Van ไม่มีใครโทรศัพท์ติดต่อมาหาผุ้ซื้อเลย มาถึงก็ตีของกลับไปเลย จึงส่ง Chat ไปถามร้านค้าและ Shopee อีกว่า เมื่อไรจะได้ของ Shopee ตอบกลับมาว่าจะได้โน่นวันที่ 6-2-2020 แต่ทาง Ninja Van บอกให้ติดต่อร้านค้า ส่วนร้านค้าบอกว่าส่งให้ไม่ได้ ต้องกดสั่งใหม่ ในที่สุดเราทนไม่ไหว จึงกดขอคืนเงิน กว่าจเะได้เงินคืน เกือบ 1 สัปดาห์
แสดงความคิดเห็น
บริการ แยกจาก app shopee
เป็นเงินจำนวนเยอะอยู่ครับ โดยชำระแบบหักจากบัตร ของผม
ประเด็นคือกำหนดรับของมันวันที่ 1 แต่ผมก้ยังไม่ได้รับของ ผมจึงสอบถามไปยังร้านค้า แต่ร้านค้าไม่มีการตอบแชทใดๆ แม้ว่าจะออนอยู่ก็ตาม ผมถามไปหลายครั้งมาก ทนไม่ไหว ผมก้ไปกดยกเลิกสั่งซื้อของ และในวันเดียวกันนั้นผมดันมือลั่นไปกด ยกเลิกคำสั่งยกเลิกสั่งซื้อของ พอกดใหม่มันบอกกดไม่ได้ต้องติดต่อร้าน ผมก้ทักแชทร้านไปอีกแต่ร้านก้ไม่ตอบผมอีก
ผมเลยทักไปถามทางshopee เค้าก้ชีแจ้งว่าวันที่ 3/02/2020 ถ้าร้านยังไม่ส่งของมา ระบบจะยกเลิกให้อัตโนมัติและในส่วนที่ทางร้านไม่ตอบแชทก้สามารถรายงานทางร้านได้ผมก้ได้รายงานไป ในส่วนของการคืนเงินต้องรอ 15 - 45 ยังเลย (นานมาก)
ผมไม่ละความพยายาม พยายามที่จะติดต่อร้านหลายครั้ง และทุกครั้งที่ร้านไม่ตอบและออนยุผมก้กดรายงานไป
จนวันที่03/02/202 ผมก้เข้าไปเช็คอีกก้ไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไร เหมือนทาง shopee เค้าไม่ทำงาน
ผมก้เลยทักไปถามอีก เค้าก้บอกว่าวันที่5 ระบบจะยกเลิกรายการให้อัตโนมัติ คือตอนแรกแจ้งผมวันที่ 3 พอวันที่3 แจ้งผมวันที่ 5 แล้วงี้ถ้าวันที่5ผมถามอีกไม่เลื่อนเรื่อยๆหรอ
และก้ถามไปเรื่องทางร้านไม่ตอบแชท เค้าก้พูดแบบเดิมให้กดรายงาน ผมก้รายงานไปเป็น 10 และ แต่ทาง shoopy ก้ไม่เห็นจะทำอะไร
บอกตรงๆไม่ประทับใจเลย เสียเงิน เสียเวลา เสียความรู้สึก คงต่อไปคงไม่ใช้แล้วครับ app นี้
ปล.ยอดเงิน ที่ว่าเยอะคือเกินครึ่งหมื่นครับ