สั่งซื้อสินค้าใน Shopee และเมื่อได้รับสินค้าเปิดกล่องดูปรากฏว่าได้รับสินค้าไม่ตรงตามที่สั่ง
คือสั่งสินค้ายี่ห้อหนึ่ง แต่ได้สินค้าอีกยี่ห้อนึงที่มีคุณภาพและราคาต่ำกว่า
ซึ่งลักษณะการใช้งานเหมือนกัน แต่มัน Fail เพราะอยากได้ยี่ห้อที่สั่งมากกว่า
จึงได้ติดต่อร้านค้าไปทางแชท และดึงข้อความขึ้นมาว่า ไม่รับคืนสินค้าเมื่อเปิดกล่อง
ก็คือ ถ้าไม่เปิดจะรู้ไหมว่าได้ของไม่ตรงตามที่สั่ง และทางร้านก็ไม่ตอบแชท (เป็นร้านที่ในแอพขึ้นว่า ร้านแนะนำ)
เลยอยากสอบถามพี่ๆ เพื่อนๆ น้อง กรณีแบบนี้ต้องดำเนินการอย่างไร และคิดว่าคงมีกรณีแบบนี้เป็นจำนวนมาก แต่คิดว่าเงินแค่เล็กน้อย ก็ไม่เป้็นไร
สรุปแล้วต้องเป็นความรับผิดชอบของใครในการจัดส่งสินค้าให้ถูกต้องตามคำสั่งซื้อ
*
Update ณ วันที่ 10-02-2020 เข้าไปเช็ค mail ปรากฏข้อความตามนี้
"หากไม่มีการกรอกเลขพัสดุส่งคืนเข้ามาภายในวันวันที่ 07-02-2020 ครับ ระบบจะทำการยกเลิกการคืนเงิน/สินค้า โดยอัตโนมัติและเงินจะโอนไปให้ร้านค้าครับ" แต่ส่ง mail มาวันที่ 08-02-2020 งงเลยครับ ทำอะไรไม่ถูก และผมยังไม่มีเวลาไปส่งของคืนด้วย
Update ณ วันที่ 17-02-2020 ในแอพได้ยกเลิกคำขอสินค้าแล้ว เพราะไม่ส่งสินค้าตามเวลาที่กำหนด
กำหนดให้ส่งคืนถึงวันที่ 11-02-2020 ซึ่งเป็นวันแรกที่เปิดทำการ หลังจากหยุดยาว 3 วัน และวันนั้นผมไม่มีเวลาไปส่งคืนเพราะต้องไปทำงาน บริเวณรอบๆที่ทำงานไม่มีผู้ให้บริการส่ง ถ้าหากส่งวันนั้น ผมต้องเสียค่าเดินทางเพิ่ม ก็เลยตัดสินใจไม่ส่งคืน แล้วก็ไม่มีใครติดต่ออะไรกลับมาเลย มาดูแอพอีกที ถูกยกเลิกคำขอคืนสินค้าไปแล้ว
ซื้อของใน Shopee ได้สินค้าไม่ตรงตามที่สั่ง
คือสั่งสินค้ายี่ห้อหนึ่ง แต่ได้สินค้าอีกยี่ห้อนึงที่มีคุณภาพและราคาต่ำกว่า
ซึ่งลักษณะการใช้งานเหมือนกัน แต่มัน Fail เพราะอยากได้ยี่ห้อที่สั่งมากกว่า
จึงได้ติดต่อร้านค้าไปทางแชท และดึงข้อความขึ้นมาว่า ไม่รับคืนสินค้าเมื่อเปิดกล่อง
ก็คือ ถ้าไม่เปิดจะรู้ไหมว่าได้ของไม่ตรงตามที่สั่ง และทางร้านก็ไม่ตอบแชท (เป็นร้านที่ในแอพขึ้นว่า ร้านแนะนำ)
เลยอยากสอบถามพี่ๆ เพื่อนๆ น้อง กรณีแบบนี้ต้องดำเนินการอย่างไร และคิดว่าคงมีกรณีแบบนี้เป็นจำนวนมาก แต่คิดว่าเงินแค่เล็กน้อย ก็ไม่เป้็นไร
สรุปแล้วต้องเป็นความรับผิดชอบของใครในการจัดส่งสินค้าให้ถูกต้องตามคำสั่งซื้อ
*
Update ณ วันที่ 10-02-2020 เข้าไปเช็ค mail ปรากฏข้อความตามนี้
"หากไม่มีการกรอกเลขพัสดุส่งคืนเข้ามาภายในวันวันที่ 07-02-2020 ครับ ระบบจะทำการยกเลิกการคืนเงิน/สินค้า โดยอัตโนมัติและเงินจะโอนไปให้ร้านค้าครับ" แต่ส่ง mail มาวันที่ 08-02-2020 งงเลยครับ ทำอะไรไม่ถูก และผมยังไม่มีเวลาไปส่งของคืนด้วย
Update ณ วันที่ 17-02-2020 ในแอพได้ยกเลิกคำขอสินค้าแล้ว เพราะไม่ส่งสินค้าตามเวลาที่กำหนด
กำหนดให้ส่งคืนถึงวันที่ 11-02-2020 ซึ่งเป็นวันแรกที่เปิดทำการ หลังจากหยุดยาว 3 วัน และวันนั้นผมไม่มีเวลาไปส่งคืนเพราะต้องไปทำงาน บริเวณรอบๆที่ทำงานไม่มีผู้ให้บริการส่ง ถ้าหากส่งวันนั้น ผมต้องเสียค่าเดินทางเพิ่ม ก็เลยตัดสินใจไม่ส่งคืน แล้วก็ไม่มีใครติดต่ออะไรกลับมาเลย มาดูแอพอีกที ถูกยกเลิกคำขอคืนสินค้าไปแล้ว