ซื้อของใน Shopee ได้สินค้าไม่ตรงตามที่สั่ง

สั่งซื้อสินค้าใน Shopee และเมื่อได้รับสินค้าเปิดกล่องดูปรากฏว่าได้รับสินค้าไม่ตรงตามที่สั่ง 
คือสั่งสินค้ายี่ห้อหนึ่ง แต่ได้สินค้าอีกยี่ห้อนึงที่มีคุณภาพและราคาต่ำกว่า 
ซึ่งลักษณะการใช้งานเหมือนกัน แต่มัน Fail เพราะอยากได้ยี่ห้อที่สั่งมากกว่า
จึงได้ติดต่อร้านค้าไปทางแชท และดึงข้อความขึ้นมาว่า ไม่รับคืนสินค้าเมื่อเปิดกล่อง 
ก็คือ ถ้าไม่เปิดจะรู้ไหมว่าได้ของไม่ตรงตามที่สั่ง และทางร้านก็ไม่ตอบแชท (เป็นร้านที่ในแอพขึ้นว่า ร้านแนะนำ)
 
เลยอยากสอบถามพี่ๆ เพื่อนๆ น้อง กรณีแบบนี้ต้องดำเนินการอย่างไร และคิดว่าคงมีกรณีแบบนี้เป็นจำนวนมาก แต่คิดว่าเงินแค่เล็กน้อย ก็ไม่เป้็นไร 
สรุปแล้วต้องเป็นความรับผิดชอบของใครในการจัดส่งสินค้าให้ถูกต้องตามคำสั่งซื้อ
*
 Update  ณ วันที่ 10-02-2020 เข้าไปเช็ค mail ปรากฏข้อความตามนี้
"หากไม่มีการกรอกเลขพัสดุส่งคืนเข้ามาภายในวันวันที่ 07-02-2020  ครับ ระบบจะทำการยกเลิกการคืนเงิน/สินค้า โดยอัตโนมัติและเงินจะโอนไปให้ร้านค้าครับ" แต่ส่ง mail มาวันที่ 08-02-2020 งงเลยครับ ทำอะไรไม่ถูก และผมยังไม่มีเวลาไปส่งของคืนด้วย

Update ณ วันที่ 17-02-2020 ในแอพได้ยกเลิกคำขอสินค้าแล้ว เพราะไม่ส่งสินค้าตามเวลาที่กำหนด
กำหนดให้ส่งคืนถึงวันที่ 11-02-2020 ซึ่งเป็นวันแรกที่เปิดทำการ หลังจากหยุดยาว 3 วัน และวันนั้นผมไม่มีเวลาไปส่งคืนเพราะต้องไปทำงาน บริเวณรอบๆที่ทำงานไม่มีผู้ให้บริการส่ง ถ้าหากส่งวันนั้น ผมต้องเสียค่าเดินทางเพิ่ม ก็เลยตัดสินใจไม่ส่งคืน แล้วก็ไม่มีใครติดต่ออะไรกลับมาเลย มาดูแอพอีกที ถูกยกเลิกคำขอคืนสินค้าไปแล้ว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่