ขออนุญาติมารีวิว lazada หน่อยนะครับ 13/11/19
เนื่องจากโปร 11/11 สินค้าของทาง LAZADA ได้มีการลดราคากันเป็นอย่างมาก ผมก็สนใจและสั่งซื้อโดยการชำระเงินผ่าน LZD WL ไปเมื่อวันที่11/11 00.00.13 สั่งสินค้าไป 2อย่าง รวมราคา 10kกว่าบาท อย่างแรกส่งโดยร้านเช่าเอง อีกอย่างเป็นร้านทางการของ lazmall ซึ่งทาง lazada เป็นผู้เลือก Logistics เองในการส่งและสินค้าส่วนใหญ่อยู่ในคลังของ lazadaเอง ที่นี้มีอยู่ว่าทาง ร้านที่ส่งสินค้าเอง ได้ส่งสินค้ามาถึงแล้ววันนี้เวลา 11.40 โดย kerry express เซ็นรับเรียบร้อย แต่!! กลับไปดูสินค้าอีกอย่างนึง ที่ส่งโดย lazada กลับไม่มีสถานะไปไหนเลย เงียบกริบ เหมือนไม่ได้สั่ง ซึ่งลองสอบถามไปทาง ร้านใน lazmall ก็ได้คำตอบว่า " ทาง lazadaเป็นผู้กำหนดการส่งสินค้าเอง ทางร้านไม่ได้เป็นฝ่ายกำหนดค่ะ" แต่เมื่อ call center กับ lazada ก็ได้คำตอบที่ว่า ทางร้านที่เป็นฝ่ายขายเป็นผู้กำหนดการส่งสินค้าเอง คือ!! ทำไมย้อนแย้งก้นจังเลยอีกฝ่ายโยนให้อีกฝ่าย โยนกันไปโยนกันมา สุดท้ายได้คำตอบว่าสินค้ากำหนดส่งวันที่ 22 พย ได้รับสินค้าแน่นอนรบกวนอดใจรอนะคะ เนี้ยยยย คืออะไรทำไมร้านที่เขาส่งเองสามารถส่งถึงลูกค้าได้ภายใน 3-4วัน แต่ พอ lazada ส่งเองทำไมถึงใช้เวลา 10กว่าวัน สินค้าจากต่างประเทศยังส่งไวกว่าเลย ถือว่าช้ามาก และจะมาอ้างว่า "11/11มีผู้คนสนใจและสั่งสินค้าเป็นจำนวนมาก จึงทำให้การจัดเตรียมและขนส่งสินค้าเป็นไปด้วยความล่าช้า "ไม่ได้นะครับ เพราะคุณวางแผนการขายเป็นเดือนๆ คุณต้องสามารถบริหารงานได้มีประสิทธิภาพอยู่แล้ว มีเวลาเตรียมตัวเยอะมาก ควรที่จะจ้างกะงานและการขนส่งพิเศษ เพิ่มรอบรถ นัดหมายบริษัทขนส่งล่วงหน้า ต้องเตรียมให้พร้อมเวลาลูกค้าสั่งสินค้าจะได้รวดเร็วทำงานทัน แต่นี่เปล่า ทำตัวชิวๆสบายๆ ถามไปก็ย้ำขอให้รอตามกำหนด ประสบการณ์คุณก็มีมากพอสมควรนะเพราะจัดโปรแทบทุกเดือน ไม่มีการปรับปรุงแก้ไขอะไรทั้งนั้นเหมือนไม่ได้วางแผนการทำงานล่วงหน้า เอางบจ้างดารานักแสดงโปรโมทงาน 11/11 มาจ้างพนักงานตัวเองเพิ่มดีกว่ามั้ย จะได้ทำงานเร็วขึ้น หรือวันๆจ้องกันแต่ยอดขายว่าจะได้ค่า com bonus incentive กันเท่าไหร่
และอีกอย่างปัญหาที่ลูกค้าคนอื่นเจอก็เหมือนกับที่ผมเจอนี่แหละคงจะหลายพันคน และก็หลายคนเจอ ปัญหาการใช้ coupon ส่วนลดทั้งบัตรเครดิต ฯลฯ มีการ error ชำระเงินล่ม แต่หักเงินกันไปแล้วระบบแจ้งว่ายังไม่ชำระเงิน coupon หาย ใช้ไม่ได้ทั้งที่เข้าหลักเกณฑ์ สุดๆแล้วนะครับ ไม่เคยต้องมารีวิวบ่นอะไรขนาดนี้ เงินก็จ่ายสดนะครับ ไม่ได้ผ่อนหรือขอฟรี ช่วยทำงานกันกระเตื้องๆหน่อย จะได้ไม่ต้องบ่น ถ้ามีเมลล์ฝ่ายบริหารสักหน่อยคงดี ยอดขายปีนี้ทะลุหมื่นล้าน ควรจะมีอะไรดีๆหน่อย ฝากด้วยครับ
ใครมีประสบการณ์ติดลบกับ lazadaช่วยแบ่งปันหน่อยครับ
ผมเป็นลูกค้าเก่าาากตั้งแต่ lazadaเข้ามา ยอดซื้อของในเว็ปรวมๆไม่ต่ำกว่า100,000 ครับ เผื่อใครคิดว่าเป็นลูกค้าใหม่ได้ของช้าแล้วมาโวยวาย
ลาซาด้า ประเทศไทย
บริษัท ลาซาด้า เอ็กซ์เพรส ธุรกิจขนส่งสินค้า
บริษัท ลาซาด้า ไอเอชคิว ทำธุรกิจให้คำปรึกษาด้านการบริหารจัดการ
บริษัท ลาซาด้า เอ็กซ์เพรส โฮลดิ้ง
[CR] LAZADA 11/11 BIGSALES การเตรียมการส่งของและการบริการ
เนื่องจากโปร 11/11 สินค้าของทาง LAZADA ได้มีการลดราคากันเป็นอย่างมาก ผมก็สนใจและสั่งซื้อโดยการชำระเงินผ่าน LZD WL ไปเมื่อวันที่11/11 00.00.13 สั่งสินค้าไป 2อย่าง รวมราคา 10kกว่าบาท อย่างแรกส่งโดยร้านเช่าเอง อีกอย่างเป็นร้านทางการของ lazmall ซึ่งทาง lazada เป็นผู้เลือก Logistics เองในการส่งและสินค้าส่วนใหญ่อยู่ในคลังของ lazadaเอง ที่นี้มีอยู่ว่าทาง ร้านที่ส่งสินค้าเอง ได้ส่งสินค้ามาถึงแล้ววันนี้เวลา 11.40 โดย kerry express เซ็นรับเรียบร้อย แต่!! กลับไปดูสินค้าอีกอย่างนึง ที่ส่งโดย lazada กลับไม่มีสถานะไปไหนเลย เงียบกริบ เหมือนไม่ได้สั่ง ซึ่งลองสอบถามไปทาง ร้านใน lazmall ก็ได้คำตอบว่า " ทาง lazadaเป็นผู้กำหนดการส่งสินค้าเอง ทางร้านไม่ได้เป็นฝ่ายกำหนดค่ะ" แต่เมื่อ call center กับ lazada ก็ได้คำตอบที่ว่า ทางร้านที่เป็นฝ่ายขายเป็นผู้กำหนดการส่งสินค้าเอง คือ!! ทำไมย้อนแย้งก้นจังเลยอีกฝ่ายโยนให้อีกฝ่าย โยนกันไปโยนกันมา สุดท้ายได้คำตอบว่าสินค้ากำหนดส่งวันที่ 22 พย ได้รับสินค้าแน่นอนรบกวนอดใจรอนะคะ เนี้ยยยย คืออะไรทำไมร้านที่เขาส่งเองสามารถส่งถึงลูกค้าได้ภายใน 3-4วัน แต่ พอ lazada ส่งเองทำไมถึงใช้เวลา 10กว่าวัน สินค้าจากต่างประเทศยังส่งไวกว่าเลย ถือว่าช้ามาก และจะมาอ้างว่า "11/11มีผู้คนสนใจและสั่งสินค้าเป็นจำนวนมาก จึงทำให้การจัดเตรียมและขนส่งสินค้าเป็นไปด้วยความล่าช้า "ไม่ได้นะครับ เพราะคุณวางแผนการขายเป็นเดือนๆ คุณต้องสามารถบริหารงานได้มีประสิทธิภาพอยู่แล้ว มีเวลาเตรียมตัวเยอะมาก ควรที่จะจ้างกะงานและการขนส่งพิเศษ เพิ่มรอบรถ นัดหมายบริษัทขนส่งล่วงหน้า ต้องเตรียมให้พร้อมเวลาลูกค้าสั่งสินค้าจะได้รวดเร็วทำงานทัน แต่นี่เปล่า ทำตัวชิวๆสบายๆ ถามไปก็ย้ำขอให้รอตามกำหนด ประสบการณ์คุณก็มีมากพอสมควรนะเพราะจัดโปรแทบทุกเดือน ไม่มีการปรับปรุงแก้ไขอะไรทั้งนั้นเหมือนไม่ได้วางแผนการทำงานล่วงหน้า เอางบจ้างดารานักแสดงโปรโมทงาน 11/11 มาจ้างพนักงานตัวเองเพิ่มดีกว่ามั้ย จะได้ทำงานเร็วขึ้น หรือวันๆจ้องกันแต่ยอดขายว่าจะได้ค่า com bonus incentive กันเท่าไหร่
และอีกอย่างปัญหาที่ลูกค้าคนอื่นเจอก็เหมือนกับที่ผมเจอนี่แหละคงจะหลายพันคน และก็หลายคนเจอ ปัญหาการใช้ coupon ส่วนลดทั้งบัตรเครดิต ฯลฯ มีการ error ชำระเงินล่ม แต่หักเงินกันไปแล้วระบบแจ้งว่ายังไม่ชำระเงิน coupon หาย ใช้ไม่ได้ทั้งที่เข้าหลักเกณฑ์ สุดๆแล้วนะครับ ไม่เคยต้องมารีวิวบ่นอะไรขนาดนี้ เงินก็จ่ายสดนะครับ ไม่ได้ผ่อนหรือขอฟรี ช่วยทำงานกันกระเตื้องๆหน่อย จะได้ไม่ต้องบ่น ถ้ามีเมลล์ฝ่ายบริหารสักหน่อยคงดี ยอดขายปีนี้ทะลุหมื่นล้าน ควรจะมีอะไรดีๆหน่อย ฝากด้วยครับ
ใครมีประสบการณ์ติดลบกับ lazadaช่วยแบ่งปันหน่อยครับ
ผมเป็นลูกค้าเก่าาากตั้งแต่ lazadaเข้ามา ยอดซื้อของในเว็ปรวมๆไม่ต่ำกว่า100,000 ครับ เผื่อใครคิดว่าเป็นลูกค้าใหม่ได้ของช้าแล้วมาโวยวาย
ลาซาด้า ประเทศไทย
บริษัท ลาซาด้า เอ็กซ์เพรส ธุรกิจขนส่งสินค้า
บริษัท ลาซาด้า ไอเอชคิว ทำธุรกิจให้คำปรึกษาด้านการบริหารจัดการ
บริษัท ลาซาด้า เอ็กซ์เพรส โฮลดิ้ง
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้