#รายงานการนัดไกล่เกลี่ยศูนย์ToyotaTrat #จากกรณี...
https://www.facebook.com/groups/wipark.mueang.trat/permalink/1375129432642895?sfns=mo
วันที่ 25 ก.ย.62 เวลา 10.00 น.นัดไกล่เกลี่ยโดยมีทีมงานจากToyotaMotor สำนักงานใหญ่(TMT),
ผจก.ส่วนงานดูแลลูกค้า,ผจก.พื้นที่แผนกปฎิบัติการตัวถังและสี,ทีมงานToyotaTrat ร่วมประชุมไกล่เกลี่ย
#เริ่มแรก หน.ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ToyotaTrat ขอความร่วมมือไม่ให้บันทึกเสียงระหว่างประชุม ผมให้ความร่วมมือ(เรามีสิทธิ์บันทึก) ผมถามทีมงานTMT เรื่องมาตรฐานในการออกรถจากโรงงาน(มาตรฐานการจัดการ ISO 14001:2004) ว่าผมออกรถมา 2 ปีกว่า(26000 กิโลเมตร)มีโอกาสที่น็อต(ในส่วนปีกนก)โดยที่ไม่มีการเคลม #มีโอกาสที่มันจะคลายตัวเองเป็นไปได้มั้ย? ผจก.พื้นที่ฝ่ายตัวถังและสี ยืนยันว่าเป็นไปไม่ได้ เพราะรถที่ผลิตออกมาได้ผ่านการตรวจสอบคุณภาพ(QC:Quality Control) และผ่านขบวนการตรวจสอบรถใหม่อย่างละเอียด(PDS: Pre Delivery Service)โดยสามารถตรวจสอบได้ที่...
https://www.toyota.co.th/ssc/toyota/
#แล้วผมถามว่า มี จนท.ศูนย์บริการให้ข้อมูลว่าถ้าไม่มั่นดูแล(รถผมตรวจสภาพตามระยะประกัน)เป็นไปได้ที่น็อตมันจะคลายตัวเอง‼️(มีคลิปเสียง) #อย่างนี้ผมสามารถคิดได้มั้ยครับว่ารถที่ออกมาจากโรงงานไม่ได้มาตรฐาน ถ้าไม่มีการแก้ไขหรือไปทำอะไรกับน็อตตัวดังกล่าว(หลักฐานคลิปกล้องหน้ารถ)
ทีมงานTMT ยืนยันว่าไม่เกิดจากความผิดพลาดในผลิตภัณฑ์ประกอบรถยนต์แน่นอนให้ผมมั่นใจในมาตรฐาน ISO 14001:2004
ผมถามว่า..ความผิดพลาดและปัญหาต่างๆเกิดจากการเคลมของศูนย์ToyotaTrat ใช่มั้ย? ไม่มีใครปฏิเสธ แสดงว่ายอมรับในความผิดพลาดในส่วนนี้(ก่อนหน้านี้มีการแสดงความรับผิดชอบโดยนำข้าวสารมาขอโทษ)
หน.ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์แสดงความรับผิดชอบโดยเสนอชุดเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง 5 ชุด และบันทึกข้อตกลงว่าจะบริการเป็นกรณีพิเศษ ผมได้ปฏิเสธข้อเสนอดังกล่าว โดยเรียกร้องค่าชดเชยสูญเสียรายได้ ค่าทำขวัญ และค่าเยียวยาอื่นๆเป็นเงิน 100,000 บาท(ตามสิทธิ์ พรบ.คุ้มครองผู้บริโภคและตามประกาศคณะกรรมการว่าด้วยสัญญาเรื่องธุรกิจการให้บริการซ่อมรถยนต์ พ.ศ.2546)
โดย หน.ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์จะทำการปรึกษากับเจ้าของศูนย์บริการ และจะให้คำตอบไม่เกินวัน พุธ ที่ 2 ต.ค.นี้
#ทั้งนี้เพื่อความมั่นใจในการเข้ารับบริการจากศูนย์ดังกล่าว
งง? กับข้อมูลที่ว่าน็อตส่วนปีกนกมีโอกาสคลายตัวเอง‼️
วันที่ 25 ก.ย.62 เวลา 10.00 น.นัดไกล่เกลี่ยโดยมีทีมงานจากToyotaMotor สำนักงานใหญ่(TMT),
ผจก.ส่วนงานดูแลลูกค้า,ผจก.พื้นที่แผนกปฎิบัติการตัวถังและสี,ทีมงานToyotaTrat ร่วมประชุมไกล่เกลี่ย
#เริ่มแรก หน.ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ToyotaTrat ขอความร่วมมือไม่ให้บันทึกเสียงระหว่างประชุม ผมให้ความร่วมมือ(เรามีสิทธิ์บันทึก) ผมถามทีมงานTMT เรื่องมาตรฐานในการออกรถจากโรงงาน(มาตรฐานการจัดการ ISO 14001:2004) ว่าผมออกรถมา 2 ปีกว่า(26000 กิโลเมตร)มีโอกาสที่น็อต(ในส่วนปีกนก)โดยที่ไม่มีการเคลม #มีโอกาสที่มันจะคลายตัวเองเป็นไปได้มั้ย? ผจก.พื้นที่ฝ่ายตัวถังและสี ยืนยันว่าเป็นไปไม่ได้ เพราะรถที่ผลิตออกมาได้ผ่านการตรวจสอบคุณภาพ(QC:Quality Control) และผ่านขบวนการตรวจสอบรถใหม่อย่างละเอียด(PDS: Pre Delivery Service)โดยสามารถตรวจสอบได้ที่...
https://www.toyota.co.th/ssc/toyota/
#แล้วผมถามว่า มี จนท.ศูนย์บริการให้ข้อมูลว่าถ้าไม่มั่นดูแล(รถผมตรวจสภาพตามระยะประกัน)เป็นไปได้ที่น็อตมันจะคลายตัวเอง‼️(มีคลิปเสียง) #อย่างนี้ผมสามารถคิดได้มั้ยครับว่ารถที่ออกมาจากโรงงานไม่ได้มาตรฐาน ถ้าไม่มีการแก้ไขหรือไปทำอะไรกับน็อตตัวดังกล่าว(หลักฐานคลิปกล้องหน้ารถ)
ทีมงานTMT ยืนยันว่าไม่เกิดจากความผิดพลาดในผลิตภัณฑ์ประกอบรถยนต์แน่นอนให้ผมมั่นใจในมาตรฐาน ISO 14001:2004
ผมถามว่า..ความผิดพลาดและปัญหาต่างๆเกิดจากการเคลมของศูนย์ToyotaTrat ใช่มั้ย? ไม่มีใครปฏิเสธ แสดงว่ายอมรับในความผิดพลาดในส่วนนี้(ก่อนหน้านี้มีการแสดงความรับผิดชอบโดยนำข้าวสารมาขอโทษ)
หน.ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์แสดงความรับผิดชอบโดยเสนอชุดเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง 5 ชุด และบันทึกข้อตกลงว่าจะบริการเป็นกรณีพิเศษ ผมได้ปฏิเสธข้อเสนอดังกล่าว โดยเรียกร้องค่าชดเชยสูญเสียรายได้ ค่าทำขวัญ และค่าเยียวยาอื่นๆเป็นเงิน 100,000 บาท(ตามสิทธิ์ พรบ.คุ้มครองผู้บริโภคและตามประกาศคณะกรรมการว่าด้วยสัญญาเรื่องธุรกิจการให้บริการซ่อมรถยนต์ พ.ศ.2546)
โดย หน.ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์จะทำการปรึกษากับเจ้าของศูนย์บริการ และจะให้คำตอบไม่เกินวัน พุธ ที่ 2 ต.ค.นี้
#ทั้งนี้เพื่อความมั่นใจในการเข้ารับบริการจากศูนย์ดังกล่าว