ขอคำแนะนำ เรื่องการฟ้องศาล บ.Lazada แบบผู้ไม่รู้กฎหมาย

Lazada 9.9 Big Discovery Day วันที่ 3- 9 ก.ย. 2562 โฆษณาสวยหรู คูปองส่วนลดเพียบ 
เราคือ 1 ในหลายๆคนที่ยังไม่ได้รับสินค้าที่สั่งไป และ ไม่ได้รับการติดต่อหรือ คำตอบใดๆ ทั้งสิ้นจากทาง Lazada
ไม่ว่าจะติดตามทวงถาม ทางแชท ทางอีเมล  ทางโทรศัพท์  ไม่ได้เรื่องซักทาง มีแต่ AI ตอบซ้ำไปซ้ำมา
คุณได้เงินแล้ว คุณโยนภาระให้ลูกค้าพยายามกันเองตามยถากรรมเหรอ

ขนาดเราเลือกซื้อของที่จัดจำหน่าย โดย Lazada เอง ก็ยังต้องเจอกับปัญหานี้ คำว่า Lazmall ไม่ได้การันตีอะไรตามที่โฆษณาไว้เลย
แต่มันการันตีว่า จะฟ้องไม่ผิดตัว ผิดร้านแน่นอน

เราจึงค้นหาข้อมูลการฟ้องร้อง ดำเนินคดี กับทาง Lazada ซึ่งได้ข้อมูลที่มีประโยชน์หลายกระทู้มาก 
แต่ะกระทู้ที่ลูกค้าโดนเอาเปรียบ โดนเพิกเฉย มากกว่าหลายเท่าตัว  ตอนแรกเราตั้งใจจะไปยื่นเรื่องที่ สคบ.
แต่มีทางที่ดีกว่า คือ ไปยื่นฟ้องศาลแผนกคดีผู้บริโภค ซึ่งส่วนใหญ่ จะจบที่การไกล่เกลี่ย ยอมคืนเงินลูกค้า
ซึ่งเราคิดว่า ถ้าคนที่ไม่สะดวกไปศาลล่ะ จะทำยังไง ต้องก้มหน้าก้มตายอมโดนเอาเปรียบเหรอ
ถ้าไม่ตะโกนดังๆ ลงเพจ ลงเฟส ทาง Lazada ก็จะปล่อยให้ลูกค้าเป็นไอโง่ต่อไป โดยไม่สนใจอะไรเลยเหรอ เราจึงอยากถามว่า

1. ถ้าเราจะฟ้องร้องให้ Lazada โดนระงับการดำเนินกิจการ จะได้มั้ย และต้องดำเนินการอย่างไร คือ  ถ้าเป็นการก่อสร้าง ถ้าโดนร้องเรียน ก็จะโดนตรวจสอบ โดนระงับการก่อสร้างก่อน  การดำเนินธุรกิจแบบ Lazada นี้ จะทำให้ถูกระงับหรือยกเลิกการดำเนินกิจการได้มั้ย

2. คดีเกี่ยวกับ พรม. คอมพิวเตอร์ การที่เราสั่งสินค้าแล้ว กำหนดเวลาส่งของแล้ว แล้วไม่ส่งสินค้าตามกำหนด การส่งสินค้าผิดประเภท สินค้าเสียหาย การคืนเงินล่าช้า และลูกเล่นต่างๆอีกมากมาย เราสามารถฟ้องเกี่ยวกับ การผิด พรบ.คอมพิวเตอร์ อะไรได้บ้างมั้ย

3. เรามีสิทธิ์จะโดนฟ้องกลับหรือไม่ ฟ้องด้วยเรื่องอะไรบ้าง เราจะได้เตรียมตัว

ซึ่งตอนนี้เรากำลังรวบรวมหลักฐานต่างๆ อยู่ และศาลอยู่ใกล้บ้าน จึงคิดว่าคงไม่ติดเรื่องเวลา และ ระยะทางในการไปศาล จึงขอคำแนะนำ และข้อเสนอแนะดีๆ จากทางเพื่อนสมาชิก เพื่อเตรียมตัว และเป็นข้อมูลให้บุคคลอื่นที่โดนเอาเปรียบ ได้ค้นหาเพื่อเป็นแนวทางในการแก้ปัญหาครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่