การซื้อสินค้าออนไลน์เดี๋ยวนี้มีความสะดวกสบายมากมาย คือเราไม่ต้องเดินทางไปเอง เราก็เป็นคนนึงที่สั่งซื้อของออนไลน์ประจำ และครั้งนี้ที่มีปัญหา(หลายครั้ง)แต่เพิ่งเอามาเป็นกระทู้เพื่อถามความเห็นเพื่อน ๆ คนอื่นด้วย
เราได้สั่งซื้อครีมรองพื้น (จากร้านชื่อ pz112606 ) จาก App Shopee โดยที่ไม่ได้อ่านคอมเม้นด้านล่าง ว่ามีข้อดี-ข้อเสีย จากร้านค้าในด้านไหนบ้าง เมื่อวันที่ 29/8/62 และ ได้รับสินค้าวันที่ 30/8/62 โดยการชำระเงินปลายทาง
ประมาณ 14.00 เราแกะสินค้าดู อ้าว ??? ส่งมาไม่ครบขาด 1 ชิ้น เราเลยถ่ายรูปและส่งไปให้ร้านค้าดู ทางร้านอ่านแต่ไม่ตอบ
เวลา 15.30 เราเลยโทรไปตามเบอร์หน้ากล่อง ร้านรับสายแล้วบอกว่า "เดี๋ยวส่งให้พรุ่งนี้"
01/09/62 เราทักไปอีก ถามว่าส่งยัง ทางร้านไม่ตอบทั้งวัน
เราเลยโทรไปที่ Shopee พนักงานแจ้งว่า ถ้ายังไม่มีการตอบรับให้เรากดคืนสินค้า ในต่อมา
02/09/62 เรากดคืนสินค้า และ ขอคืนเงิน (และโทรถาม Shopee ว่าค่าส่งคืนสินค้าใครจะรับผิดชอบ ทางคอลเซ็นเตอร์แจ้งว่า เคสของเรา ๆ ไม่ผิดทาง Shopee จะทำการคืนให้หลังจากส่งหลักฐานใบเสร็จค่าจัดส่ง )
03/09/62 เราส่งสินค้าคืน (แบบลงทะเบียน) และเมลล์ไปแจ้งทาง Shopee พร้อมแคปข้อความที่ส่งให้ทางร้านดูด้วยว่าเรามีการส่งคืน (เราทักแชทไปร้านค้าอ่านแต่ไม่ตอบใดๆทั้งสิ้น โทรไปก็ไม่รับ)
06/09/62 เราติดต่อไปที่ Shopee ว่าสินค้าปลายทางได้รับแล้ว ร้านค้ากดรับและจะดำเนินการคืนเงินให้อีก 5 วันทำการโดยผ่านทาง ธนาคารที่เราลงทะเบียนไว้ คือ ธนาคารกรุงเทพ
11/09/62 เราเปิดดูสินค้าอื่นและมือไปกดโดน wallet airpay เห็นว่ามียอดเงินที่เราขอคืนอยู่ โดยเงินเข้าตั้งแต่วันที 09/09/62 เวลา 23.55 น.(ทั้งที่ตอนที่คุยกัน เจ้าหน้าที่แจ้งว่าโอนผ่านธนาคารกรุงเทพ
12/09/62 เราโทรไปที่ Shopee สอบถามถึงค่าขนส่งว่าทำไม่ยังไม่คืน เจ้าหน้าที่ตอบกลับว่า ต้องคุยเองกับเจ้าของร้าน ทาง Shopee ไม่มีนโยบายคืนค่าส่งสินค้าให้ลูกค้าที่สั่งซื้อ ทาง Shopee เป็นเพียงศูนย์กลางการซื้อขายเท่านั้น เราก็แคปหน้าจอส่งเมลล์ไป ว่าติดต่อร้านค้าไม่ได้ แต่ทาง Shopee ก็ยืนยันว่าไม่คืน (แม้ ช่างพูดไม่รับผิดชอบ เวลานั้น มาเก็บค่าส่ง ค่าโน่น กับเรา ๆ ยังจ่าย )
คืออธิบายมาซะยาว อยากถามว่าคนอื่นเคยเจอปัญหาแบบเราไหม
1.ร้านค้าแบบนี้ที่ไม่รับผิดชอบต่อการกระทำของตนเอง
2.แอพที่อ้างว่าเป็นศูนย์กลางการซื้อขาย แต่ไม่คัดเลือกผู้ขาย
3.ทำไมถึงไม่ทำการคืนเงินเข้าบัญชีธนาคารโดยตรง ต้องดำเนินผ่าน พวกวอลเลต ที่เราไม่รู้จัก และ ไม่สามารถยกเลิก วอลเลตพวกนั้นได้ ทั้งที่มีการเจรจา
แล้วว่าโอนผ่านบัญชีธนาคารเท่านั้น
การซื้อสินค้าบนแอพหรือเว็บ Shopee Thailand
เราได้สั่งซื้อครีมรองพื้น (จากร้านชื่อ pz112606 ) จาก App Shopee โดยที่ไม่ได้อ่านคอมเม้นด้านล่าง ว่ามีข้อดี-ข้อเสีย จากร้านค้าในด้านไหนบ้าง เมื่อวันที่ 29/8/62 และ ได้รับสินค้าวันที่ 30/8/62 โดยการชำระเงินปลายทาง
ประมาณ 14.00 เราแกะสินค้าดู อ้าว ??? ส่งมาไม่ครบขาด 1 ชิ้น เราเลยถ่ายรูปและส่งไปให้ร้านค้าดู ทางร้านอ่านแต่ไม่ตอบ
เวลา 15.30 เราเลยโทรไปตามเบอร์หน้ากล่อง ร้านรับสายแล้วบอกว่า "เดี๋ยวส่งให้พรุ่งนี้"
01/09/62 เราทักไปอีก ถามว่าส่งยัง ทางร้านไม่ตอบทั้งวัน
เราเลยโทรไปที่ Shopee พนักงานแจ้งว่า ถ้ายังไม่มีการตอบรับให้เรากดคืนสินค้า ในต่อมา
02/09/62 เรากดคืนสินค้า และ ขอคืนเงิน (และโทรถาม Shopee ว่าค่าส่งคืนสินค้าใครจะรับผิดชอบ ทางคอลเซ็นเตอร์แจ้งว่า เคสของเรา ๆ ไม่ผิดทาง Shopee จะทำการคืนให้หลังจากส่งหลักฐานใบเสร็จค่าจัดส่ง )
03/09/62 เราส่งสินค้าคืน (แบบลงทะเบียน) และเมลล์ไปแจ้งทาง Shopee พร้อมแคปข้อความที่ส่งให้ทางร้านดูด้วยว่าเรามีการส่งคืน (เราทักแชทไปร้านค้าอ่านแต่ไม่ตอบใดๆทั้งสิ้น โทรไปก็ไม่รับ)
06/09/62 เราติดต่อไปที่ Shopee ว่าสินค้าปลายทางได้รับแล้ว ร้านค้ากดรับและจะดำเนินการคืนเงินให้อีก 5 วันทำการโดยผ่านทาง ธนาคารที่เราลงทะเบียนไว้ คือ ธนาคารกรุงเทพ
11/09/62 เราเปิดดูสินค้าอื่นและมือไปกดโดน wallet airpay เห็นว่ามียอดเงินที่เราขอคืนอยู่ โดยเงินเข้าตั้งแต่วันที 09/09/62 เวลา 23.55 น.(ทั้งที่ตอนที่คุยกัน เจ้าหน้าที่แจ้งว่าโอนผ่านธนาคารกรุงเทพ
12/09/62 เราโทรไปที่ Shopee สอบถามถึงค่าขนส่งว่าทำไม่ยังไม่คืน เจ้าหน้าที่ตอบกลับว่า ต้องคุยเองกับเจ้าของร้าน ทาง Shopee ไม่มีนโยบายคืนค่าส่งสินค้าให้ลูกค้าที่สั่งซื้อ ทาง Shopee เป็นเพียงศูนย์กลางการซื้อขายเท่านั้น เราก็แคปหน้าจอส่งเมลล์ไป ว่าติดต่อร้านค้าไม่ได้ แต่ทาง Shopee ก็ยืนยันว่าไม่คืน (แม้ ช่างพูดไม่รับผิดชอบ เวลานั้น มาเก็บค่าส่ง ค่าโน่น กับเรา ๆ ยังจ่าย )
คืออธิบายมาซะยาว อยากถามว่าคนอื่นเคยเจอปัญหาแบบเราไหม
1.ร้านค้าแบบนี้ที่ไม่รับผิดชอบต่อการกระทำของตนเอง
2.แอพที่อ้างว่าเป็นศูนย์กลางการซื้อขาย แต่ไม่คัดเลือกผู้ขาย
3.ทำไมถึงไม่ทำการคืนเงินเข้าบัญชีธนาคารโดยตรง ต้องดำเนินผ่าน พวกวอลเลต ที่เราไม่รู้จัก และ ไม่สามารถยกเลิก วอลเลตพวกนั้นได้ ทั้งที่มีการเจรจา
แล้วว่าโอนผ่านบัญชีธนาคารเท่านั้น