[CR] แชร์ประสบการณ์ทำไมยิ่งออกกำลังกาย ยิ่งอ้วน ปัญหาหนักใจของผู้หญิง

สวัสดีค่ะ ชื่อวีนัส อายุ 24 ปีนะคะ วีนัสมาแชร์ประสบการณ์ของตัวเองที่ยิ่งออกกำลังกาย ก็ดูเหมือนจะอ้วนขึ้นเรื่อยๆ จนวีนัสได้มาเข้าใจสาเหตุหลักของการที่ตัวดูบวม ไม่ลีน ทั้งที่เข้ายิมบ่อยมาก แทบจะเรียกได้ว่าอยู่ยิมทุกวันเลยค่ะ บอกก่อนนะคะว่าวีนัสกินปกติ กินถึงค่า BMR แบบชิวๆ ไม่ได้กินน้อย ไม่ได้อยู่ในการไดเอ็ทอะไรทั้งนั้น แค่ไม่ค่อยกินของทอดจ๋าๆ อาหารที่มีน้ำมันเยอะๆ แล้วก็ไม่ค่อยดื่มน้ำอัดลมด้วยค่ะ เรามาดูวิธีแก้กันๆ

- คาร์ดิโอเยอะเกินไปใช่ว่าดี
เพราะว่าหัวใจของการคาร์ดิโอคือการช่วยให้ระบบหัวใจ ระบบปอดดีขึ้น มันไม่ได้ทำให้คุณดูมีสัดส่วนเว้าโค้งตามที่คุณคิดไว้นะและการเผาผลาญพลังงานของการคาร์ดิโอ จะเผาแค่ตอนที่เราออกกำลังกายอยู่เท่านั้น หลังจากที่หยุดออกกำลังกายมันจะไม่ได้เผาพลังงานของเราต่อ ยิ่งถ้าเรามัวไปแต่ไปโฟกัสที่การคาร์ดิโออย่างเดียว จะทำให้เราสูญเสียมวลกล้ามเนื้อไปบางส่วนด้วย นั้นหมายความว่ายิ่งมวลกล้ามเนื้อน้อย = ระบบการเผาผลาญก็จะน้อยตามไปด้วยนั่นเอง

- คิดว่าออกเยอะ เลยกินเข้าไปเยอะ
ออกกำลังกายที่แท้จริงคือเราต้องรู้สึกว่าเราเหนื่อยและใช้แรงไปมากจริงๆ ในแต่ละครั้ง เอาง่ายๆ ว่าถ้าเราออกกำลังกายแล้วความหนักมันเท่าเดิมตลอด ไม่มีการพัฒนาความหนักเบา ออกยังไงก็ออกยังงั้น แต่เรากินแบบไม่เลือก กินไม่คุมอะไรเลย ของทอด ของมันตีกันมั่วไปหมด มันก็ไม่แปลกที่น้ำหนักตัวจะเพิ่มมากขึ้น การคุมอาหารไม่ยากเกินไปเพียงแค่ลดของทอด ของมัน น้ำอัดลมลองเปลี่ยนให้เป็น 0 แคล หรือพวกน้ำหวานต่างๆ เราเปลี่ยนมาใช้สารแทนความหวานมันก็จะดีขึ้นเองนะ ไม่จำเป็นต้องกินคลีน คลี๊น คลีนเพราะเราต้องใช้ชีวิต เราต้องมีความสุข(แต่ถ้าใครใคร่จะมีความสุขในการกินคลีนตลอดก็ไม่ว่ากัน) และห้าม ห้ามตัดคาร์บเด็ดขาด! เพราะถ้าตัดเมื่อไหร่ คุณจะผอมลงแน่นอน แต่ไม่เกิน 3 เดือนคุณจะกลับมาโยโย่อีกครั้งเพราะระบบเผาผลาญพลังงานพัง แค่ระมัดระวังการกินก็พอ จบ

- เล่นเวทน้อยเกินไป
อันนี้ก็สำคัญมากกกก เพราะยิ่งเวทมากเท่าไหร่ = กล้ามเนื้อมากขึ้น = การเผาผลาญยิ่งมากขึ้นไปอีก และสิ่งที่เก๋ไปกว่านั้นคือ หลังจากเวทแล้วร่างกายยังคงเผาผลาญต่อไปเรื่อยๆ มากถึง 30 นาที - 1 ชม. ผู้หญิงส่วนใหญ่มักกลัวการเวทเพราะคิดว่าจะทำให้ตัวดูหนาขึ้น ไม่ชอบเวทเพราะปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ ไม่มีแรงยก มีเคลียร์ทีละประเด็น เวทไม่สามารถทำให้ตัวดูหนาขึ้นได้ในการใช้ดัมเบล 4-10 กิโลกรัมและกินเพียง 1600 แคล/วัน มันต้องกินมากกว่านั้น โดยเฉพาะผู้หญิงที่ไม่ได้มีฮอร์โมนเทสโทสเทอร์โรนมากเหมือนผู้ชาย ยิ่งเป็นไปได้น้อยมากกๆๆ

- ใช้ตาชั่งน้ำหนักไม่ดี
ไม่ได้พาลนะ แต่การชั่งน้ำหนักด้วยตาชั่งแบบที่โชว์เลขแค่น้ำหนักตัวโดยรวมมันจะให้เราไม่สามารถแยกแยะน้ำหนักไขมัน กล้ามเนื้อ น้ำและกระดูกได้ เพราะฉะนั้น อย่ามัวแต่นอยด์ทั้งวันโดยไม่ได้รู้ว่ามันคือน้ำหนักอะไรกันแน่ที่มันเพิ่มขึ้น น้ำหนักที่เพิ่มขึ้นอาจจะเป็นกล้ามเนื้อก็ได้นะ 


สำหรับคนที่มีข้อสงสัยเรื่องออกกำลังกาย ติดตามได้ตามนี้เลยน้า
ออกกำลังกายกับวีนัส: https://februarykiller.com/onlinept/
FB page: https://www.facebook.com/februarykiller/
IG: https://www.instagram.com/februarykiller/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCAUb-obKksvEK98kTwoOSBA?view_as=subscriber หรือชื่อ FYKR
ชื่อสินค้า:   ลดน้ำหนัก เปลี่ยนแปลงตัวเอง
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่