รวม 7 ท่าบริหารขาให้เรียวสวย

คุณว่าอวัยวะที่เซ็กซี่ที่สุดของผู้หญิงคือส่วนไหน สำหรับความเห็นส่วนตัวของจอร์จ ผมว่าขานี่แหละคืออวัยวะที่เซ็กซี่สุดๆของผู้หญิง หลายคนอาจคิดว่าขาที่สวยคือขาที่ยาวเหมือนขานางแบบเท่านั้น แต่ความเป็นจริงแล้วขาผู้หญิงไม่ว่าจะมีความยาวเท่าไร ถ้ากระชับได้รูป ก็จะทำให้ขาดูเรียวและยาวขึ้น ใส่กางเกงหรือกระโปรงสั้นไม่ต้องเปิดมาก หัวใจจอร์จก็ละลายเหลวเป็นวุ้นแล้วล่ะครับ
แต่การจะมีขาที่กระชับ ดูเรียวยาวนั้นจำเป็นต้องสร้างกล้ามเนื้อเพิ่มความแข็งแรง ต้องลงแรงเสียเหงื่อถึงจะได้เห็นผลลัพธ์ที่ดี ในวันนี้จอร์จจึงมี 7 ท่าออกกำลังกายดีๆที่จะช่วยให้ขาของคุณสาวๆ และคุณหนุ่มให้กระชับ ดูเรียวยาวขึ้นได้ ถ้าพร้อมแล้ว ก็ลุกขึ้นมาวอร์มอัพกล้ามเนื้อแล้วไปออกกำลังกายกันเลย

1.Squat
สควอทเป็นท่ากระชับต้นขาสุดเบสิกที่ทำง่าย และได้ผล แต่ต้องทำให้ถูกต้อง เริ่มด้วยยืนกางขาความกว้างเท่าหัวไหล่ ปลายเท้าชี้ตรงไปข้างหน้า จากนั้นย่อตัวลงช้าๆทิ้งน้ำหนักไปด้านหลัง ระวังอย่าให้หัวเข่าเลยปลายเท้า เกร็งหน้าท้องให้หลังตรงและใช้กล้ามเนื้อส่วนต้นขายกตัวขึ้นตรง นับเป็น 1 ครั้งแขนจะแตะไขว้ที่หัวไหล่ หรือกุมมือกางศอกขนาดกับพื้นก็ได้ ทำเซตละ 15- 20 ครั้ง 4 เซต ท่านี้จะได้กล้ามเนื้อต้นขาด้านหน้าและกระชับก้นและต้นขาด้านหลัง นอกจากต้นขาขะเฟิร์มแล้ว จะช่วยกระชับบั้นทายให้ดูกลมสวยขึ้นด้วย

2.Side Squat
ไซด์สควอท ช่วยกระชับต้นขาด้านใน ขั้นตอนการบริหารคล้ายสควอท แต่ให้ก้าวขาข้างซ้ายออกไปด้านข้างปลายเท้าชี้ไปข้างหน้าให้ขาเหยียดตึง ขางอเล็กน้อยแล้วย่อตัวลง จากนั้นเกร็งท้องใช้กล้ามเนื้อต้นขาด้านในยกตัวขึ้นก้าวขาชิดทำสลับกับอีกข้างนับเป็น 1 ครั้ง ทำเซตละ 15-20 ครั้ง 4 เซต

3.Lunges
ท่านี้ช่วยกระชับต้นขาด้านหน้า ด้านหลัง และสะโพก เริ่มต้นด้วยยืนกางขาความกว้างเท่าหัวไหล่ จากนั้นก้าวขาซ้ายไปด้านหน้า ย่อตัวลงให้ขาทั้งสองข้างทำมุมตั้งฉาก ระวังอย่าให้ดหัวเข่ากระแทกพื้น หลังตรง แล้วยกตัวขึ้นดึงขากับมาที่จุดเริ่มต้น ทำสลับอีกข้างนับเป็น 1 ครั้ง ทำเซตละ 20 ครั้ง 4 เซต


4.ท่าบริหารแฮมสตริง
ช่วยกระชับกล้ามเนื้อแฮมสตริงและก้น เริ่มด้วยท่าคุกเข่าแล้วโน้มตัวไปด้านหน้า วางมือให้มีความกว้างเท่าหัวไหล่ให้ลำตัวขนาดไปกับพื้น เกร็งท้องให้หลังตรง จากนั้นยกขาข้างขวาชี้ไปด้านหลัง ตั้งขาขึ้นทำมุม 90 องศา และดันขึ้นสูงช้าๆ 20 ครั้ง สลับทำอีกด้าน นับเป็น 1 เซต ทำ 4 เซต

5.ท่าบริหารกล้ามเนื้อขาด้านหลัง
ท่านี้ต้องใช้เครื่องช่วย หรือถ้าไม่มีให้นอนคว่ำแล้วให้เท้าหนีบดัมเบลแทนก็ได้ครับ จากนั้นพับขาเข้ามาหาก้นช้าๆ ให้กล้ามเนื้อได้ทำงาน 10-15 ครั้งต่อเซต ทำ 4 เซต

6.ท่าสะพาน
นอนราบกับพื้นตั้งเข่าขึ้น แขนสองข้างวางราบไปกับพื้น แล้วยกบริเวณก้นและหลังส่วนล่างให้ลอยขึ้นโดยเกร็งกล้ามเนื้อขา แล้วลดตัวลงนับเป็น 1 ครั้ง ทำเซตละ 20 ครั้ง 4 เซต

7.ท่ายกกระชับต้นขาด้านใน
เริ่มต้นด้วยท่านอนตะแคงข้างเหยียดขาตึง ยกลำตัวขึ้นใช้ข้อศอกยันลำตัวไว้แล้วยกขาข้างที่อยู่ด้านบนขึ้นให้สูงที่สุด แล้ววางลงที่เดิม นับเป็น 1 ครั้ง ทำ 20 ครั้ง 4 เซต แล้วสลับทำอีกด้าน


ทำตาม 7 ท่า นี้สม่ำเสมอรับรองว่าคุณจะมีกล้ามเนื้อขาที่กระชับ ขาเรียวสวย ใส่สุดไหนก็มั่นใจ แถมเซ็กซี่ได้ใจจอร์จสุดๆแน่นอนครับ

ที่มา https://bit.ly/2TnAXrZ

แสดงความคิดเห็น
Preview
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่