ไม่เคยคิดว่าการย้ายเครือข่ายจะวุ่นวายขนาดนี้

กระทู้สนทนา
เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2562 ผมติดต่อ dtac เพื่อแจ้งขอย้ายค่าย พนักงานแจ้งยอดชำระ และจด *151*รหัสบัตรประชาชน# ใส่เศษกระดาษแล้วยื่นให้ พร้อมกับบอกแค่ รอ 10 นาทีค่อยกดนะคะ ผมก็รอจนครบ 10 นาที กดตามที่พนักงานบอก ได้ sms มา 1 ข้อความ โดยไม่ได้อ่านรายละเอียด และขับรถกลับบ้านเพราะเวลาเกือบ 2 ทุ่มแล้ว โดยคิดในใจว่าพรุ่งนี้ค่อยมาติดต่อ true แล้วกัน จากนั้นพนักงาน dtac โทรเข้ามานำเสนออะไรมากมายสรุปใจความอย่าย้ายค่ายเลย ผมให้เหตุผล ที่บ้านผมใช้ true กันหมดผมโทรหาคนที่บ้าน หรือคนที่บ้านโทรหาผมมันแพง !!! พร้อมทั้งยืนยันการย้ายค่ายไป

จนกระทั่งวันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคม 2562 ผมได้เข้าติดต่อกับ true เพื่อแจ้งย้ายค่าย true ดำเนินการให้ผมตามปกติ ขอเบอร์โทรศัพท์ รหัสย้ายค่ายที่กดขอรับมา และบัตรประชาชน จากนั้นให้ซิมผมมา 1 อัน พร้อมกับบอกว่า รอ dtac ตัดสัญญาณ แล้วค่อยใส่ซิม true จึงจะเป็นการย้ายค่ายที่เสร็จสมบูรณ์

จากนั้นผมรอ 2 วันทำการก็แล้ว dtac ไม่ตัดซิมสักที เลยโทรหา CC dtac ได้รับคำตอบว่า รหัสย้ายค่ายที่ผทกดขอรับ มีอายุ 24 ชั่วโมง ถ้าจะย้ายต้องกดขอรับรหัสใหม่ และนำไปยื่นกับ true ใหม่ รออีก 2 วันทำการ !!!! ผมต่อว่า ที่พนักงานไม่แจ้งรายละเอียดว่า รหัสมีอายุแค่ถึงเที่ยงคืน

พนักงานตอบ : ในข้อความ sms มีแจ้งนะคะ
ผมตอบ : ถ้างั้นน่าจะผิดที่ผมเองน่าจะไม่ได้อ่าน (พูดด้วยอารมณ์)
พนักงานทวนคำพูด : อ๋อ ลูกค้าน่าจะไม่ได้อ่าน !!!

อ่ะไม่เป็นไรทำใหม่ก็ได้ วันที่ 1 สิงหาคม 2562 กด *151*รหัสบัตรประชาชน# ใหม่อีก ได้รับข้อความมาว่ามียอดค้างชำระ รีบเข้า app dtac เพื่อดูยอด เอ้ามันก็ 0 บาท แล้วค้างมาจากไหนอีก โทรหา CC dtac อีกครั้ง ได้รับแจ้งว่าต้องคิดค่าถัวเฉลี่ยอะไรไม่รู้ ให้ชำระอีก 63 บาท แล้วกดย้ายค่ายใหม่อีกครั้ง รีบกดชำระ แล้วกด กด *151*รหัสบัตรประชาชน# จากนั้นพนักงานโทรมาเหมือนเดิม นำเสนออะไรเยอะแยะมากมาย
ผมบอก : ยังไม่สะดวก ประชุมอยู่ครับ (ในใจคิด ก็เคยปฏิเสธไปแล้วนี่)

จากนั้นประมาณ 1 ชั่วโมงโทรมาอีก ผมต้องออกจากที่ประชุมมารับโทรศัพท์ พูดต่างๆ นาๆ ผมให้เหตุผลเดิม ยืนยันย้าย

จนได้รับข้อความจาก True “ผู้ให้บริการรายเดิมแจ้งให้โอนย้ายหมายเลขของท่านมาใช้บริการทรูมูฟเอชได้วันที่ 02/08/2019.
Your current operator approves to port this number to Truemove H on 02/08/2019.”

จสกนั้นวันที่ 2 สิงหาคม 2562 ได้รับข้อความจาก dtac “หมายเลขของท่าน ย้ายเครือข่ายออกจากดีแทคเรียบร้อยแล้ว ทางดีแทคขอขอบคุณและหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะให้บริการคุณอีกครั้งในโอกาสต่อไป” ในใจคิดว่าน่าจะจบเรื่องแล้ว

แต่วันนี้ช่วงเย็นมีข้อความมาอีก 1 ข้อความจาก dtac “เนื่องจากเกิดความล่าช้าทางเทคนิคจากเครือข่ายเดิมของท่าน หมายเลข 66xxxxxx จะเริ่มใช้งานในระบบดีแทคได้วันที่ 02/08/19 13:30 - 15:00  ถ้าพบปัญหาการใช้งาน/โทรระหว่างเครือข่ายหลังจากใส่ซิมดีแทค กรุณาโทร1678เพื่อช่วยเหลือติดต่อประสานงานกับเครือข่ายเดิม”

อะไรอีกกกก จะมาเริ่มใช้งานดีแทค อะไร !!!! เครือข่ายเดิม ก็ดีแทคไง จะมาเปิดใช้ดีแทคอะไร
รีบโทรไป CC dtac พนักงานตรวจสอบแล้วบอกช้าที่เครือข่ายกลางอะไรไม่รู้ ต้องรอวันจันทร์ !!!!!
ผมเลยถาม : ข้อความคุณไม่เคลียร์ ผมถึงโทรมา เสียเวลา ดสียความรู้สึก พนักงานไม่ได้อธิบายข้อความ และไม่คิดจะรับเรื่องปรับปรุงอะไร บอกแต่ว่ารอวันจันทร์ !!!

ผมคงทำอะไรไม่ได้ ก็คงต้องรอต่อไป ผิดที่ผมเองแหละครับ ไม่อ่านข้อความ เสียเวลาจริงๆ

#ไม่ต้องโทรมาขอโทษอะไรทั้งนั้น
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่