ผมได้สั่งซื้อ หูฟังบลูทูธแบบไร้สาย HD 4.40 BT เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. 2562 โดยชำระเงินผ่อนผ่านบัตรเครดิต 3 งวด ต่อมาผมได้ยกเลิกโดยไม่รับสินค้าในวันที่จัดส่ง และทาง LAZADA แจ้งว่าได้ทำรายการคืนเงินผ่านบัตรเครดิตให้แล้วในวันที่ 25 มิ.ย.2562 โดยแจ้งทั้ง e-mail และ short-message ซึ่งถือว่าทำได้รวดเร็วครับ
ผ่านมาเกือบ 1 เดือน ผมตรวจสอบยอดที่ต้องชำระบัตรเครดิตในเดือน ก.ค.2562 พบว่ามียอดผ่อนชำระค่าหูฟังของ LAZADA จึงได้สอบถาม LAZADA ทาง e-mail พร้อมทั้งขอหลักฐานการคืนเงินที่ได้รับจากธนาคารผู้ให้บริการบัตรเครดิต แต่ทาง LAZADA ก็ส่งเพียงสำเนา Transaction history ภายในของ LAZADA มาให้และยืนยันว่าได้คืนเงินสำเร็จแล้ว ผมจึงติดต่อธนาคารผู้ให้บริการบัตรเครดิตหลายครั้งผ่านทาง Call Center (เสียเวลาในการรอสายนานมาก) ซึ่งก็ยืนยันว่าไม่มีรายการคืนเงินจาก LAZADA และแนะนำให้ผมทำหนังสือร้องเรียนพร้อมทั้งแนบหลักฐานการยกเลิกการสั่งซื้อสินค้า ผมจึงติดต่อ LAZADA ทาง e-mail อีกครั้งในวันที่ 22 ก.ค. 2562 โดยแจ้งว่า ธนาคารยืนยันว่าไม่มีรายการคืนเงินจาก LAZADA และมีค่าใช้จ่ายในการตรวจสอบเรื่องร้องเรียน 100 บาท ซึ่งทาง LAZADA ต้องรับผิดชอบ
หลังจากนั้น ในวันที่ 25 ก.ค. 2562 ทางธนาคารได้แจ้งมาว่า LAZADA ได้ทำรายการคืนเงินมาแล้ว แต่ยอดจะเข้าในเดือนหน้าเนื่องจากรอบบิลของผมตัดในวันที่ 15 ดังนั้นผมต้องจ่ายเงินผ่อน 1 เดือนและจะได้คืนในเดือนหน้า ส่วน LAZADA ก็เงียบหายไม่ตอบ e-mail สุดท้ายที่ผมแจ้งเรื่องค่าร้องเรียนบัตรเครดิต
ผมนำเรื่องมาแบ่งปันให้เพื่อนๆฟัง เพื่อชี้ให้เห็นว่า แม้ LAZADA จะเป็น Platform ที่ทำมานานดูน่าเชื่อถือ ทำงานดูรวดเร็ว แต่อาจไม่มีคุณภาพอย่างที่ควรจะเป็นก็ได้ในบางครั้งบางคราว ความผิดพลาดอาจเกิดขึ้นได้ แต่เมื่อเกิดขึ้นแล้วควรยอมรับและแก้ไขอย่างมืออาชีพ ไม่ใช่หลบๆซ่อนๆ การติดต่อ LAZADA เป็นเรื่องที่ยุ่งและติดตามยากถ้าไม่ใช้ e-mail ไม่สามารถที่จะแชทในหน้าคำสั่งซื้อรายการที่ต้องการได้เมื่อมีข้อสงสัยที่ต้องการจะสอบถาม ผมเป็นลูกค้าของ Lazada มาหลายปีแต่ตอนนี้จะเปลี่ยนไปใช้ที่อื่นแทนเช่น JD (มีการรับประกันสินค้าแท้ด้วย) ครับ
[CR] Lazada ปัญหาการคืนเงินซื้อสินค้า
ผ่านมาเกือบ 1 เดือน ผมตรวจสอบยอดที่ต้องชำระบัตรเครดิตในเดือน ก.ค.2562 พบว่ามียอดผ่อนชำระค่าหูฟังของ LAZADA จึงได้สอบถาม LAZADA ทาง e-mail พร้อมทั้งขอหลักฐานการคืนเงินที่ได้รับจากธนาคารผู้ให้บริการบัตรเครดิต แต่ทาง LAZADA ก็ส่งเพียงสำเนา Transaction history ภายในของ LAZADA มาให้และยืนยันว่าได้คืนเงินสำเร็จแล้ว ผมจึงติดต่อธนาคารผู้ให้บริการบัตรเครดิตหลายครั้งผ่านทาง Call Center (เสียเวลาในการรอสายนานมาก) ซึ่งก็ยืนยันว่าไม่มีรายการคืนเงินจาก LAZADA และแนะนำให้ผมทำหนังสือร้องเรียนพร้อมทั้งแนบหลักฐานการยกเลิกการสั่งซื้อสินค้า ผมจึงติดต่อ LAZADA ทาง e-mail อีกครั้งในวันที่ 22 ก.ค. 2562 โดยแจ้งว่า ธนาคารยืนยันว่าไม่มีรายการคืนเงินจาก LAZADA และมีค่าใช้จ่ายในการตรวจสอบเรื่องร้องเรียน 100 บาท ซึ่งทาง LAZADA ต้องรับผิดชอบ
หลังจากนั้น ในวันที่ 25 ก.ค. 2562 ทางธนาคารได้แจ้งมาว่า LAZADA ได้ทำรายการคืนเงินมาแล้ว แต่ยอดจะเข้าในเดือนหน้าเนื่องจากรอบบิลของผมตัดในวันที่ 15 ดังนั้นผมต้องจ่ายเงินผ่อน 1 เดือนและจะได้คืนในเดือนหน้า ส่วน LAZADA ก็เงียบหายไม่ตอบ e-mail สุดท้ายที่ผมแจ้งเรื่องค่าร้องเรียนบัตรเครดิต
ผมนำเรื่องมาแบ่งปันให้เพื่อนๆฟัง เพื่อชี้ให้เห็นว่า แม้ LAZADA จะเป็น Platform ที่ทำมานานดูน่าเชื่อถือ ทำงานดูรวดเร็ว แต่อาจไม่มีคุณภาพอย่างที่ควรจะเป็นก็ได้ในบางครั้งบางคราว ความผิดพลาดอาจเกิดขึ้นได้ แต่เมื่อเกิดขึ้นแล้วควรยอมรับและแก้ไขอย่างมืออาชีพ ไม่ใช่หลบๆซ่อนๆ การติดต่อ LAZADA เป็นเรื่องที่ยุ่งและติดตามยากถ้าไม่ใช้ e-mail ไม่สามารถที่จะแชทในหน้าคำสั่งซื้อรายการที่ต้องการได้เมื่อมีข้อสงสัยที่ต้องการจะสอบถาม ผมเป็นลูกค้าของ Lazada มาหลายปีแต่ตอนนี้จะเปลี่ยนไปใช้ที่อื่นแทนเช่น JD (มีการรับประกันสินค้าแท้ด้วย) ครับ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้