เนื่องจากในวันที่ 27 มีนาคม 2563 เวลา 16.07 ผมได้ทำการสั่งซื้อโน๊ตบุ๊คและชำระเงินผ่านบัตร SCB เป็นการผ่อนชำระ 10 งวด ระบบของ LAZADA
ทำการหักเงินจากบัญชีบัตรเครดิตตามรายการที่ผมสั่งซื้อ แต่ทว่าหลังจากนั้นผมได้ทำการยกเลิกสินค้าดังกล่าว โดยให้เหตุผลที่ยกเลิกสินค้าคือ
ต้องการเปลี่ยนวิธีชำระเงินครับ(แต่ไม่ได้ทำรายการสั่งซื้อใหม่) ทาง LAZADA แจ้งเข้ามาในระบบและระบุไว้ว่าทำการคืนเงินแล้ว ในวันดังกล่าวเวลา
17.08 น. ดังรูปภาพ
จากเอกสารที่แจ้งในระบบบอกว่าการดำเนินการคืนเงินใช้เวลา 3 วันทำการผมก็ไม่ติดใจอะไร เมื่อถึง 3 วันยอดเงินไม่เข้าบัตร ผมจึงเข้าไประบบรายงาน
ปัญหาของ LAZADA จึงได้ทราบข้อมูลมาว่า หากเป็นการคืนเงินของบัตรเครดิตจะต้องใช้เวลา 15 วันทำการทางระบบจึงจะคืนเงินให้ เมื่อทราบดังนี้ผมก็รอ
ต่อไป ผมรอจนถึงวันที่ 27 เมษายน 2563 (หนึ่งเดือนเต็มเพื่อความมั่นใจว่าเกิน 15 วันทำการอย่างที่เขาว่าไว้) แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือ ยอดเงินยังไม่เข้าสู่บัญชี
บัตรเครดิต ตามภาพ
และยังมีการเรียกเก็บเงินตามยอดผ่อนชำระ ทั้งๆที่ผมยกเลิกรายการไปแล้วดังภาพ
ผมเลยโทรถามไปที่ธนาคารไทยพาณิชย์เพื่อแจ้งปัญหาดังกล่าว ทางธนาคารให้ผมรอหลักฐานการคืนเงินของ LAZADA และทางธนาคารบอกว่าจะติดตาม
ยอดเงินดังกล่าวเพื่อช่วยเหลืออีกทาง(คือต้องรออีกหรอ คิดในใจเพราะว่านี่มันเกิน 15 วันดังกล่าวแล้ว) แต่ไม่เป็นไรอาจจะเกิดข้อผิดพลาดได้บ้างเราก็
ช่วยให้ข้อมูลอย่างเต็มที่ และในวันที่ 27 เมษายน 2563 ผมก็ได้แจ้งเรื่องเข้าไปที่ LAZADA และรับเรื่องของผมเช่นกัน ดังภาพ
ผมจึงรอเวลา 2 วันครับเพราะ Lazada แจ้งว่าจะหาหลักฐานการคืนเงินและจะส่งข้อมูลมาทาง Mail แต่ก็เงียบหายไป วันที่ตั้งกระทู้ 29 เษยน 2563 ผมจึง
ตัดสินใจสอบถาม Lazada อีกครั้ง ดังภาพ
หลักจากนั้นทาง Lazada ได้ส่ง e-mail พร้อมแนบหลักฐานดังกล่าวมาให้เพื่อยืนยันว่ามีการคืนเงินแล้วจริง ตามภาพ
ผมจึงนำหลักฐานดังกล่าวไปที่สาขาของธนาคารไทยพาณิชย์ และให้ช่วยตรวจสอบ ทางธนาคารสาขาไม่สามารถให้ความช่วยเหลือเคสของผมได้
ทางธนาคารสาขาขอโทรศัพท์ผมและโทรไปยังศูนย์ใหญ่ให้และให้ผมแจ้งปัญหาเอง และได้ความว่าให้ผมส่งหลักฐานเองผ่าน e-mail ที่แจ้งมาและรอ
คำถามคือ
เคสของผมถือว่าปกติหรือผิดปกติจากการสั่งซื้อรายการดังกล่าว เหตุใดถึงล่าช้าได้ขนาดนี้ทั้งๆที่เลยกำหนดเวลามาแล้ว
จากกรณีใกล้เคียง(ของธนาคารอื่น) ในกระทู้คล้ายกันเขาใช้เวลา 15 วันตามกำหนดและคืนเงินเข้าระบบอย่างไม่เป็นปัญหา ทำไมกรณีผมเคสเหมือนกัน
กลับไม่เป็นเช่นระบบที่ว่าไว้ แถมยังมีการเรียกเก็บเงินอีก
ต้องการความเห็นจากหลายๆท่านที่ผ่านมาเห็นกระทู้นี้ครับ
ปัญหาการคืนเงินของ LAZADA และธนาคาร
ทำการหักเงินจากบัญชีบัตรเครดิตตามรายการที่ผมสั่งซื้อ แต่ทว่าหลังจากนั้นผมได้ทำการยกเลิกสินค้าดังกล่าว โดยให้เหตุผลที่ยกเลิกสินค้าคือ
ต้องการเปลี่ยนวิธีชำระเงินครับ(แต่ไม่ได้ทำรายการสั่งซื้อใหม่) ทาง LAZADA แจ้งเข้ามาในระบบและระบุไว้ว่าทำการคืนเงินแล้ว ในวันดังกล่าวเวลา
17.08 น. ดังรูปภาพ
ปัญหาของ LAZADA จึงได้ทราบข้อมูลมาว่า หากเป็นการคืนเงินของบัตรเครดิตจะต้องใช้เวลา 15 วันทำการทางระบบจึงจะคืนเงินให้ เมื่อทราบดังนี้ผมก็รอ
ต่อไป ผมรอจนถึงวันที่ 27 เมษายน 2563 (หนึ่งเดือนเต็มเพื่อความมั่นใจว่าเกิน 15 วันทำการอย่างที่เขาว่าไว้) แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือ ยอดเงินยังไม่เข้าสู่บัญชี
บัตรเครดิต ตามภาพ
ยอดเงินดังกล่าวเพื่อช่วยเหลืออีกทาง(คือต้องรออีกหรอ คิดในใจเพราะว่านี่มันเกิน 15 วันดังกล่าวแล้ว) แต่ไม่เป็นไรอาจจะเกิดข้อผิดพลาดได้บ้างเราก็
ตัดสินใจสอบถาม Lazada อีกครั้ง ดังภาพ
ทางธนาคารสาขาขอโทรศัพท์ผมและโทรไปยังศูนย์ใหญ่ให้และให้ผมแจ้งปัญหาเอง และได้ความว่าให้ผมส่งหลักฐานเองผ่าน e-mail ที่แจ้งมาและรอ
คำถามคือ
เคสของผมถือว่าปกติหรือผิดปกติจากการสั่งซื้อรายการดังกล่าว เหตุใดถึงล่าช้าได้ขนาดนี้ทั้งๆที่เลยกำหนดเวลามาแล้ว
จากกรณีใกล้เคียง(ของธนาคารอื่น) ในกระทู้คล้ายกันเขาใช้เวลา 15 วันตามกำหนดและคืนเงินเข้าระบบอย่างไม่เป็นปัญหา ทำไมกรณีผมเคสเหมือนกัน
กลับไม่เป็นเช่นระบบที่ว่าไว้ แถมยังมีการเรียกเก็บเงินอีก
ต้องการความเห็นจากหลายๆท่านที่ผ่านมาเห็นกระทู้นี้ครับ