สิ่งที่เราจะพิมพ์ต่อไปนี้ เจตนาเพื่อเป็นเคสเตือนให้ผู้ใช้ทราบล่วงหน้า และจะดีมากๆถ้าทาง Fastwork ปรับระบบให้ดีขึ้น เพราะเราเองก็เป็นลูกค้าประจำของเว็บนี้มาตลอด...
ครั้งนี้เป็นครั้งแรกจากหลายๆครั้งที่เราใช้บริการ Fastwork มา ครั้งนี้เราเจอเคสที่ Freelance ยกเลิกงานของเรา แจ้งว่าทำงานให้ไม่ได้แล้ว [เราบรีฟ และมีเอกสาร รายละเอียดให้ครบถ้วน จนเขารับปากว่าทำได้ และเสนอราคามา] แต่น้องเขาก็น่ารัก ยอมรับผิด และขอโทษที่ทำให้เสียเวลา และบอกด้วยว่า ถ้า Fastwork ไม่จ่ายเงินคืนเต็มจำนวน เขายินดีรับผิดชอบ พอเราตกลงกันแล้ว น้องเขาก็กดยกเลิกผ่านระบบมา เราก็ตอบรับ ระบบแจ้งเราตามนี้

จนผ่านมมาครบ5วันไม่มีใคร..หรือเจ้าหน้าที่ติดต่อหาเราเลยเงียบกริบ..เราเลยไปปรึกษากับน้องFreelance..น้องเขาได้ช่วยถามไปทาง..Fastwork..ได้คำตอบมาอย่างนี้ว่า

สิ่งที่เราเจ็บใจกับ..Fastwork...และอยากให้เขาปรับมากๆ..ในฐานะที่ต้องใช้งานเว็บนี้ประจำ..คือ
1.สื่อสารกับลูกค้าให้เข้าใจและตรงเวลาด้วย..บางทีมันช้าไป..จนคนรอไม่ชัวร์ว่า..เรื่องที่ร้องขอมันถึงระบบหรือเจ้าหน้าที่ไหม
2.กรณีถูกยกเลิก..Fastwork..ควรมีทุนกลาง..ควรจัดการให้ลูกค้าก่อน..เพราะบางทีเขาต้องใช้เงินก้อนนั้นไปจ้างต่อ..เพราะ
มันเสียเวลามามากแล้ว..เพราะตอนจ่ายเราก็จ่ายให้ง่ายๆ..ไม่ได้จ่ายผ่านบัตรเครดิตเลย..ผ่านบัตรเดบิตด้วยซ้ำ..บริษัทขนาดนี้..
มีทุนหมุนเวียนอยู่แล้ว..ควรจะรักษาลูกค้า..
จนเราทนไม่ไหวจึงร่างอีเมลสอบถามไปทางอีเมลกลาง จึงได้ทราบว่า เขาจะดำเนินการให้ในวันที่ 8 (ไม่รวมเสาร์อาทิตย์) หลังแจ้งยกเลิก และต้องรอเงิน 30-45 วันตามรอบเครดิตของทางธนาคาร เพราะเราจ่ายเป็นบัตรเดบิต อื้อหือออ เอาซะกลัวระบบเลย ถ้าจะต้องโดนยกเลิก บั๊ยยยยย..
ที่มารีวิวเตือนเผื่อบางคนเจอเคสเดียวกันจะได้ไม่แปลกใจนะคะ..มันเป็นที่ระบบภายในหรือกฏของเขา..และหวังว่าทาง..Fastwork..จะปรับปรุงระบบงานให้ดีขึ้น
ขอบคุณค่ะ
[CR] เข็ดกับระบบงานของ Fastwork
ครั้งนี้เป็นครั้งแรกจากหลายๆครั้งที่เราใช้บริการ Fastwork มา ครั้งนี้เราเจอเคสที่ Freelance ยกเลิกงานของเรา แจ้งว่าทำงานให้ไม่ได้แล้ว [เราบรีฟ และมีเอกสาร รายละเอียดให้ครบถ้วน จนเขารับปากว่าทำได้ และเสนอราคามา] แต่น้องเขาก็น่ารัก ยอมรับผิด และขอโทษที่ทำให้เสียเวลา และบอกด้วยว่า ถ้า Fastwork ไม่จ่ายเงินคืนเต็มจำนวน เขายินดีรับผิดชอบ พอเราตกลงกันแล้ว น้องเขาก็กดยกเลิกผ่านระบบมา เราก็ตอบรับ ระบบแจ้งเราตามนี้
จนผ่านมมาครบ5วันไม่มีใคร..หรือเจ้าหน้าที่ติดต่อหาเราเลยเงียบกริบ..เราเลยไปปรึกษากับน้องFreelance..น้องเขาได้ช่วยถามไปทาง..Fastwork..ได้คำตอบมาอย่างนี้ว่า
สิ่งที่เราเจ็บใจกับ..Fastwork...และอยากให้เขาปรับมากๆ..ในฐานะที่ต้องใช้งานเว็บนี้ประจำ..คือ
1.สื่อสารกับลูกค้าให้เข้าใจและตรงเวลาด้วย..บางทีมันช้าไป..จนคนรอไม่ชัวร์ว่า..เรื่องที่ร้องขอมันถึงระบบหรือเจ้าหน้าที่ไหม
2.กรณีถูกยกเลิก..Fastwork..ควรมีทุนกลาง..ควรจัดการให้ลูกค้าก่อน..เพราะบางทีเขาต้องใช้เงินก้อนนั้นไปจ้างต่อ..เพราะ
มันเสียเวลามามากแล้ว..เพราะตอนจ่ายเราก็จ่ายให้ง่ายๆ..ไม่ได้จ่ายผ่านบัตรเครดิตเลย..ผ่านบัตรเดบิตด้วยซ้ำ..บริษัทขนาดนี้..
มีทุนหมุนเวียนอยู่แล้ว..ควรจะรักษาลูกค้า..
จนเราทนไม่ไหวจึงร่างอีเมลสอบถามไปทางอีเมลกลาง จึงได้ทราบว่า เขาจะดำเนินการให้ในวันที่ 8 (ไม่รวมเสาร์อาทิตย์) หลังแจ้งยกเลิก และต้องรอเงิน 30-45 วันตามรอบเครดิตของทางธนาคาร เพราะเราจ่ายเป็นบัตรเดบิต อื้อหือออ เอาซะกลัวระบบเลย ถ้าจะต้องโดนยกเลิก บั๊ยยยยย..
ที่มารีวิวเตือนเผื่อบางคนเจอเคสเดียวกันจะได้ไม่แปลกใจนะคะ..มันเป็นที่ระบบภายในหรือกฏของเขา..และหวังว่าทาง..Fastwork..จะปรับปรุงระบบงานให้ดีขึ้น
ขอบคุณค่ะ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้