ลาขาดกับ Power Buy Online ใครจะซื้อ Online กับ Power Buy คิดดีๆ นะครับ

เนื่องด้วยที่บ้านต้องการจะซื้อ ทีวีใหม่ เนื่องจากเครื่องเก่าเสีย วันที่ 5 พ.ค. ก็เลยไปดูที่ Power Buy สาขา ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ แต่ระหว่างที่ไปซื้อก็เลยเช็คราคาบนหน้าเว็บออนไลน์ไปด้วย ปรากฎว่าราคาเท่ากัน แต่จะลดเพิ่มอีก 15% เมื่อใส่ Code ที่มีให้ออนไลน์  ก็ลดเพิ่ม ราวๆ 3,400 กว่าบาท ครับ เลยตัดสินใจว่าซื้อออนไลน์ดีกว่า เพราะได้ลดเพิ่มเยอะเหมือนกัน และยังผ่อนได้ 0% 10 เดือน ก็เลยกดสั่งไปตอนนั้นน่าจะราวๆ สามโมงกว่าๆ ตอนสั่งก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร มีให้ระบุเวลาที่จะให้ส่ง ด้วยความที่วันที่ 6 วันรุ่งขึ้นเป็นวันหยุดแล้วพ่อกับแม่ก็อยากให้มาส่งวันที่เราอยู่ เพราะเค้าสองคนไม่ค่อยรู้เรื่อง แล้ววันที่ 6 หยุดพอดี และทาง Power Buy สามารถจัดส่งได้ เราเลยเลือกให้จัดส่งวันที่ 6 โดยเลือกช่วงเวลา 5-6 โมงเย็น เพราะเหลือเวลาเดียว เราไม่ได้ซีเรียสอะไร ถึงแม้จะเย็นแต่ก็อยู่บ้านไม่ได้ไปไหน

ปรากฎว่าวันที่ 6 ใกล้ถึงเวลา เราโทรเช็คกับคอลเซ็นเตอร์ ว่าจะเข้ามาไหมเพราะใกล้จะถึงเวลาแล้ว คอลเซ็นเตอร์ติดต่ออยากมากครับ กว่าจะมีคนรอรับสาย พอรับสายก็เราก็แจ้งเรื่องต่างๆ เค้าก็ขอเวลาเช็ค ซึ่งก็ใช้เวลาค่อนข้างนานในการเช็คเราก็ถือสายรอไป สรุปวันนั้นคอลเซ็นเตอร์ แจ้งใจความประมาณว่า เกิดการผิดพลาดในการประสานงานออเดอร์ เตรียมไว้แล้วแต่ยังไม่มีเจ้าหน้านำส่งออก อะไรประมาณนี้ ขอเลื่อนเวลาส่ง ตอนแรกขอส่งเป็นวันที่ 6 ได้ไหม ผมบอกวันที่ 6 ไม่ว่าง งั้นมาส่งเสาร์ ที่ 11 เลยละกัน ก็เลยเลือกช่วงเวลาตอนเช้า คือ 9-10 โมง พอวันที่ 11 คือ วันนี้ผมก็รีบทำธุระตอนเช้า เพื่อที่จะได้รอช่างมาส่งช่วง 9-10 โมง แล้วก็เราก็เริ่มกังวลแล้วเพราะ ยังไม่มีเจ้าหน้าที่คนไหนโทรมาเรื่องการส่ง เลยรอจน 10 โมง แล้วโทรเช็คกับคอลเซ็นเตอร์ ซึ่งกว่าจะได้คนรับเนี่ย รอสายนานมากครับเป็น 10 นาทีได้ สรุปคอลเซ็นเตอร์แจ้งว่า ขอเลื่อนส่งได้ไหมเป็นวันนี้ตอน 5-6 โมง ประสานงานให้แล้ว ผมเลยบอกว่าได้ แต่จะมาจริงๆ ใช่ไหม ไม่ใช่ให้รออีก ผมถามย้ำหลายรอบมาก เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าจะมาจริง 

5-6 โมงวันที่ 11 คือ วันนี้ ผมโทรเช็คอีกรอบ เพราะจะหกโมงแล้ว ยังไม่มีใครโทรมาเรื่องส่งของ เลยโทรไปเช็คกับคอลเซ็นเตอร์ รอสายนานเหมือนเดิม 10 กว่านาทีกว่าจะได้คุยกับเจ้าหน้าที่ที่เป็นคนจริงๆ แจ้งเรื่องอีกครั้ง และคอลเซ็นเตอร์ก็หายไปเช็คมาให้ และบอกว่าจะเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับภายใน 15 นาที ก็เลยบอกว่าจะให้รออะไรอีก จะส่งไม่ส่ง เลื่อนมารอบสองรอบแล้ว เค้าเลยบอกงั้นเดี๋ยวโอนสายให้เจ้าหน้าที่ฝั่งออนไลน์อีกที เจ้าหน้าฝั่งออนไลน์เลยแจ้งว่า ออเดอร์ของลูกค้าหมด เลยไม่สามารถส่งให้ได้!! คืออะไรครับ พึ่งจะมาแจ้งตอนนี้ เจ้าหน้าที่ถาม มีเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งไหมว่าของหมด ผมเลยบอกว่าไม่มีครับ เพราะตอนเช้าเจ้าหน้าที่ยังแจ้งอยู่ว่าจะมาส่งวันนี้ นี่คืออะไรครับ มี Process การทำงานแบบนี้หรอครับ ไม่มีออเดอร์แล้วให้ลูกค้ากดซื้อหา(พระแสง-คำนี้ไม่ได้พูดออกไปกับเจ้าหน้าที่) อะไรครับ เจ้าหน้าที่เลยแจ้งว่าลูกค้าต้องการจะเปลี่ยนเป็นรุ่นอื่นไหมครับ ผมรู้สึกว่าทำไมต้องเปลี่ยนด้วยครับ ผมต้องการรุ่นนี้ ขนาดเท่านี้ ถ้าไม่มีสินค้าให้ ก็ Refund เงินกลับมา เจ้าหน้าที่เลยบอกว่าเดี๋ยววันจันทร์จะแจ้งเจ้าหน้าที่ทางการเงินให้เพราะวันนี้เค้าหยุด ก็เลยบอกได้ วันจันทร์จะส่งมาจริงๆ ใช่ไหมเมลอ่ะ ไม่ใช่ต้องให้โทรตามอีก กว่าจะโทรติดอีกก็ยากมากๆ  คือ มันเสียเวลามาก ผมต้องทำงานจะต้องมาตาม process ต่างๆ ที่ไม่ใช่ความผิดของผมเลยแม้แต่น้อย แถมใช้เวลา refund เงินคืนอีก 30-45 วันมันใช่เรื่องป่ะครับความผิดของ Power Buy เองแท้ แต่ผู้ซื้อต้องคอยมาตามเรื่องต่าง เงินกว่าจะ refund ก็รออีก คนซื้อต้องมาวุ่นวาย เอาเงินให้คุณแท้ๆ น่ารำคาญมาก 

- ถ้าคิดจะทำ Online Commerce ลองไปศึกษา ไปทำให้ดีก่อนนะครับแล้ว ค่อยมาเปิดให้ลูกค้าใช้บริการ แค่ออเดอร์หมดยังให้ขึ้นโชว์บนเว็บไม่ได้ ให้ลูกค้ากดซื้ออยู่ได้  Process การทำงานหลังบ้านยังไม่ซิงค์กันเลย

- Call Center รอสายนานมาก ปรับปรุงด่วนกว่าจะได้คุยกับเจ้าหน้าที่ รอสาย นานมาก

- Update Order Status ให้ลูกค้าด้วยนะครับ ไม่ใช่ให้ลูกค้าต้องโทรตาม โทรตามกว่าจะติดทีรอเป็นชาติ บนเว็บไซต์สถานะ ก็ไม่ค่อยอัพเดท น่าเบื่อมาก

ช่วยปรับปรุงทีเถอะครับ กระทูพันทิป ก็มีเป็นร้อยๆ ปัญหาเดิม ไม่คิดจะปรับปรุงบริการอะไรเลยหรอครับ ถ้าไม่พร้อมทำ E-Commerce ก็ไม่ต้องทำ มันน่าเบื่อที่คนซื้อต้องมาหงุดหงิด ต้องมาโทรตามต่างๆ นาน ติดต่อก็ยาก ส่วนตัวผมไม่ขอใช้บริการแล้วครับ และพลาดเองที่ไม่ได้ดูรีวิวความห่วยของ Power Buy ในพันทิปก่อนซื้อ และ Refund ไม่ใช่เรื่องที่จะให้ผมมานั่งรออีก ความผิดของ Power Buy แท้ ผมไม่รอครับ ไปทำเรื่องมาให้ไวเลยครับ

แล้วถ้า Power buy มาเห็นผมในพันทิปอีก นี่หมายเลขคำสั่งซื้อ PWB201905050024815 ไม่ต้องให้ผมต้องมาส่งอีเมลไปที่นู้นนี่อีก คุณเอาเคสที่ผมโพสต์เนี่ยไปดำเนินเรื่องต่อได้เลยครับ มันไม่ใช่เรื่องที่ผมจะต้องไปแจ้งความห่วยของพวกคุณอีก 
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่