Power Buy ยกเลิกคำสั่งซื้อโดยไม่แจ้งลูกค้า และไม่มีการติดต่อเรื่องการคืนเงิน

เรียน สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค
ได้ทำการสั่งซื้อเครื่องฟอกอากาศจาก PowerBuy เมื่อวันที่ 12 ม.ค. ชำระเงินเรียบร้อยทันที รอ 2-3 วัน ยังไม่ได้รับของภายในกำหนด จึงส่ง email และโทรเข้าศูนย์บริการ สุดท้ายได้รับการโทรกลับแจ้งว่าของหมด จะมีเข้ามาอีกครั้งสิ้นเดือน ยังยืนยันจะสั่งซื้อสินค้า จึงมีเมล์ยืนยันการสั่งซื้อสำเร็จแจ้งเข้ามาวันที่ 16 ม.ค. แต่เมื่อคืนนี้ 20 ม.ค.62 ลองเช็ค status ใน website ดูปรากฏว่า สถานะการสั่งซื้อกลายเป็นยกเลิกการสั่งซื้อแล้วเมื่อเวลา 16.22 น. โดยไม่มีเจ้าหน้าที่โทรแจ้ง "เรื่องการยกเลิกคำสั่งซื้อ และการคืนเงิน" ถ้าไม่เข้าไปดูสถานะใน website คงรอโดยเปล่าประโยชน์จนถึงสิ้นเดือน 
รบกวนสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคช่วยตรวจสอบด้วยค่ะ

และขอสอบถาม ktc ว่าเราสามารถปฏิเสธยอดที่ถูกยกเลิกได้เลยหรือไม่คะ เพราะรอบตัดยอดคือวันที่ 25 แล้ว แต่ refund process ของ Power Buy ใช้เวลา 45 วัน เท่าที่อ่านเจอกรณีใน pantip มาคือลูกค้าตเองยอมชำระเงินไปก่อนแล้วถึงจะได้เงินคืนเข้าบัตรจาก Power Buy ทีหลัง ซึ่งคิดว่าไม่ ok กับผู้บริโภคเลยค่ะ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
สวัสดีครับ คุณ Bauhinia กรณีเกิดการยกเลิกรายการสั่งซื้อสินค้าบริการ แต่ไม่ได้รับเงินคืนจากร้านค้า สามารถติดต่อ KTC เพื่อทางเจ้าหน้าที่แนะนำการดำเนินการตรวจสอบปฏิเสธรายการได้ครับ

เพื่ออำนวยความสะดวก ขอทราบข้อมูล ชื่อ-นามสกุล , หมายเลขโทรศัพท์ และหมายเลข 4 หลักสุดท้ายบัตร KTC เพิ่มเติม เพื่อรับเรื่องทางเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ และติดต่อกลับครับ

เพื่อความปลอดภัยของข้อมูลขออนุญาตรบกวนแจ้งผ่านทางหลังไมค์ครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่