การเคลมมือถือ Huawei ครั้งเดียวก็เกินพอ #ยังไม่ได้เคลม

สวัสดีค่ะ กระทู้นี้ก็เป็นกระทู้กึ่งระบายบวกกับตั้งคำถามให้กับแบรนด์ชื่อดังแบรนด์นี้ ว่าควรค่าแก่การปรับปรุง (ส่วนจะเรื่องอะไรก็คงแล้วแต่ดุลยพินิจกัน)

ขอเกริ่นนิดนึงนะคะ เราค่อนข้างพึงพอใจกับแบรนด์นี้ตั้งแต่แรก เลยตั้งใจว่าจะลงทุนซื้ออีกเครื่อง (เนื่องจากเครื่องเก่าเองก็สมควรค่าแก่การเปลี่ยนได้แล้ว เกือบตายเลยก็ว่าได้) ทีนี้ด้วยความประทับใจเราเลยตั้งใจที่จะเลือกซื้อแบรนด์นี้อีกครั้ง // เห็นมั้ยประทับใจแค่ไหน 55555555
ค่ะ..... เราลงทุนอีกครั้งด้วยการถอย Huawei Mate20 มาด้วยราคา 2X,XXXX บาท และซื้อจากศูนย์บริการของแบรนด์นี้เลย
นับวันแรกเป็นวันที่ซื้อนะคะ

• วันแรกที่ถอยมา เราไม่เจออาการใดๆเลยค่ะ จอเขียวไม่เจองี้ กล้องใสกิ๊ง แหม่ประทับใจสุดๆ จนกระทั่งวันที่ 2 ค่ะ (ระยะเวลาห่างกันมากจริงๆ)

• วันที่ 2 เริ่มมีปัญหาโดยการโทรแบบปกติแล้วสายตัดเอง ใช่ค่ะตัดเอง ไม่ว่าจะโทรเข้า-โทรออก มันตัดหมดค่ะ มีทั้งโทร 3นาทีตัด 4นาทีบ้าง 5บ้าง สูงสุดคือ 14นาที รวมทั้งรับสายปุ๊บตัดปั๊บและโทรออกปุ๊บไม่ทันรับก็ตัดทันที สนุกสนานเฮฮาของแท้เลยค่ะ แต่ตอนที่จับประเด็นได้ก็เริ่มค่ำแล้วค่ะ ก็เลยตัดสินใจ ไม่เป็นไร พรุ่งนี้ไปยังทัน

• วันที่ 3 เราเลือกที่จะเดินทางไปยังศูนย์บริการที่เราซื้อเครื่องนี้มาค่ะ แต่เหมือนจะช้ามาหน่อยเรทเวลาทำงานช่างแต่ก็ได้คุยนิดหน่อยค่ะ ทางเจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่า ลอง Factory Reset ก่อน น่าจะหายเป็นปกติ เราก็โอเค ทีนี้ทางพี่พนักงานเขาแนะนำอีกว่า ถ้ายังไม่หายรีบมาได้เลยทางเขาจะตรวจสอบให้ อ่าาาา พอถึงบ้านก็ Factory Reset ค่ะ ซึ่งมันดีขึ้นและช่วงกลางดึกวันเดียวกันค่ะ นางอัพเดตตัวเอง แล้วเท่าที่จำได้ด้วยความงัวเงียก็กดภายหลังไปนาาา

• วันที่ 4-5 ใช้งานได้ปกติไม่มีอะไรเลยค่ะ สบายใจสุดๆ เรามีการ TEST ด้วยการโทรหาพ่อบ้าง เพื่อนบ้าง ต่างค่ายและค่ายเดิม ไม่มีปัญหาค่ะ 50 นาทีก็ยังติดอยู่ (ลืมบอกค่ะก่อนหน้านี้เรามีติดต่อไปทาง Dtac เพื่อรีเซ็ตสัญญาณ เนื่องจากก็ระแวงว่ามันเกิดจากซิมรึเปล่าไรงี้)

• วันที่ 6 ค่ะ อาการออกอีกแล้วค่ะ สายตัดเอง ตัดยับ ตัดจนอารมณ์เสีย แล้วมีแทรกซ้อนคือ เสียงหายค่ะ เสียงคู่สนทนาเราหายค่ะ ลองทั้งต่างค่าย ค่ายเดียวกันก็คือเหมือนเดิม ก็เลยตัดสินใจ วันพรุ่งนี้เลยไปเลยทันที

•  วันที่ 7 ค่ะ เดินทางไปศูนย์เพื่อแจ้งเหตุขัดข้องของเครื่องนี้พร้อมแจ้งว่าต้องการเคลม ทางเจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าจำเป็นต้องให้ทางช่างหรือฝ่ายเทคนิคเขาเช็คดูก่อนว่าเป็นที่ภายในหรือไม่ และขอใช้เวลาในการเช้ค 2 วัน (2 วันเลยยยล่ะจ้าาา) ซึ่งถ้าภายในจริงๆก็ออกใบเคลมได้เลยเนื่องจากอยู่ในช่วง 7 วัน เราก็โอเคค่ะ สองวันก็สองวัน


---- นับเป็นวันที่อดทนรอจริงๆค่ะ สองวันไม่มีความคืบหน้าใดๆที่ตอบกลับกลับมาเลยค่าาาา ระเห็ดใจแต่ก็ไหว ----

♥ ถึงวันนัดค่ะ เลิกงานก็ไปรับทันทีด้วยใจหวังว่าจะได้เครื่องใหม่ไม่ก็หาสาเหตุได้สักนิด (?) สรุป ไม่ได้ค่ะ พร้อมขอเลื่อนอีกสองวัน // บอกเลยว่าใจเราหายไปอยู่ที่เท้าค่ะ ไม่โอเคสักนิด แต่ก็ไม่รุ้อะไรดลใจ ตอบไปว่า "ก็ได้ค่ะ" ก็นางบอกจะเช็คให้ เราก็ไม่รู้ทำไรต่อได้อะเนาะ ก็อดทนไปค่ะ

♥ สองวันต่อมา เราเลือกที่จะโทรไปหาที่สาขานี้ค่ะเพื่อเช็คว่าเสร็จแล้วรึยัง เขาก็ตอบมาอีกว่า ช่างเช็คอยู่ยังไม่พบอะไร ลูกค้าไปเทสต์ก่อนมั้ย พร้อมกับขอเวลาอีก 1 วัน ค่ะ (ขออีกแล้ว) ด้วยความหงุดหงิดค่ะ เราก็เสียงแข็งไป เพราะทำไมมันยังไม่เสร็จสักที แต่ด้วยความใจร่มอีกแล้วค่ะ ยอม แต่ก็โทรไปที่เบอร์สาขาใหญ่ของหัวเหว่ยเพื่อแจ้งเรื่องนี้ซึ่งทาง CC ก็บอกว่ารับเรื่องประสานงานให้ (อืม)

♥ วันถัดมา โทรไปหาอีกค่ะ และโทรทั้ง เบอร์สาขาใหญ่และเบอร์สาขาที่เราซื้อ ได้คำตอบมาแค่เดี๋ยวทางเราจะประสานงานให้ค่ะ ส่งเรื่องให้ แจ้งให้ ติดตามให้ จนครั้งที่พีคสุดคือโทรไปสาขาที่ซื้อ แล้วถามเรื่องมือถือ ต้องการเคลมแจ้งความประสงค์เต็มที่ ถ้าไม่ได้ก็ขอเงินคืน แล้วที่ได้รับตอบกลับคือครับว่า "ครับ ครับ...." แล้วสายก็ตัดไป นี่งงมากอึ้งมาก แรงโมโหพุ่งปรี๊ดมากคือ โดนตัดสายแน่ๆ สายมันไม่น่าตัดเองจนเป็นจังหวะซิทคอมแบบนี้ถูกมั้ย // แค่คิดก็โมโหเกรี้ยวกราดมาก แล้วก็โทรไปคอมเพลนกับสาขาใหญ่อีกครั้ง นับเลยว่าวันนี้เป็นวันที่สนุกสนานมากกก โดนแรงเหวี่ยงไปแถบๆ (ซึ่งอันนี้ได้ขอโทษน้องที่รับสายสาขาใหญ่ไปแล้ว ฉุนกึกจริงๆ) จนก็มีการโอนสายไปสาขาที่เราซื้อแล้วก็คุยอีกครั้งนี่ก็ยืนยันคำเดิมค่ะ ต้องการเคลมในเมื่อเคยคุยกันว่านับวันที่มีการ STAMP ส่งให้ทางศูนย์จัดการ มันก็ควรจะเคลมได้ถูกมั้ย แล้วทำไมมีการผลัดผ่อนกันขนาดนี้ จนนี่ยื่นคำขาดว่า "ต้องเคลม ถ้าไม่เคลมก็ต้องคืนเงินมา" ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้แต่บอกว่าประสานงานให้ และต้องรอคำตอบจากทางสาขาใหญ่ว่าจะมีผลสรุปอย่างไร แล้วเขาได้สัญญาเองค่ะว่า วันพรุ่งนี้จะให้คำตอบแน่นอน

♥ วันนี้ 18 มกราคม 2562 ก็ไม่มีคำตอบใดๆกลับมาค่ะ แล้วเรากำลังเดินทางไปศูนย์อยู่ ก็หวังว่าจะได้คำตอบเหมือนกัน

ทีนี้ค่ะ ต้องการคำแนะนำว่าควรจะฟาดฟันยังไงต่อดีคะ เพราะถ้าถึงที่สุดจริงๆ เราคงต้องแจ้งกับทาง สคบ. ตามคำแนะนำของพี่ๆหลายๆท่าน
ถ้าท่านไหนมีคำแนะนำให้ รบกวนหน่อยนะคะ เราเหนื่อยค่ะ แต่ไม่หยุดแน่นอน 555555555555 คิดยังไงกับการซื้อมือถือเพื่อให้ช่างมาซ่อมคะ นั่นล่ะค่ะความงุนงงในจิตใจที่แท้ทรู ไม่มีอะไรได้จุกอกไปมากกว่านี้ ซื้อมือถือ 2X,XXX เพื่อมาอยุ่ศูนย์ 1 อาทิตยืเต็มๆ และไร้การประสานงานดำเนินงานใดๆ จากแบรนด์มีชื่อค่ายนี้ แหม่... มันน่าประทับใจซะจริงๆ
/// เป็นการเล่าเรื่องราวที่เจ็บจริง และจุกจริง เสียความรู้สึกไปหลายกระบุงจริงๆเลยค่ะ

♥ ด้วยรัก ขอบคุณที่อ่านมาจนถึงตอนนี้ แต่ไม่ต้องห่วงค่ะ อีกสักพัก เราจะ REAL TIME ให้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่