เจอแบบนี้จะเลือก samsung ต่ออีกหรือ

ขอระบายหน่อยครับ!  เรื่องมีอยู่ว่า ผมจะซื้อโทรศัพท์เพื่อใช้งานสัก 1 เครื่อง ก็หาข้อมูลของโทรศัพท์ การใช้งาน,ราคาที่เหมาะสมศูนย์บริการกรณีที่ตัวเครื่องมีปัญหา พิจารณาอยู่ 1-2 แบรนด์ สรุปผมเลื่อก SAMSUNG  เพราะคิดว่าน่าจะหมั่นใจในคุณภาพได้(ผมทำงานเกี่ยวกับอุปกรณ์ไฟฟ้าและเคยเข้าไปดูงานที่ บ.ซัมซุง )  สรุป ซื้อ SAMSUNG รุ่น GALASY CORE 2  จากศูนย์บริการทรู (สาขา เทสโก้ โลตัส บางใหญ่)  เมื่อวันที่ 17  กันยายน 2557    พร้อมทั้งทำเรื่องย้ายค่าย ทรูแจ้งย้ายค่ายใช้เวลาไม่เกิน 7 วันทำการ, โอเค เราเสียเวลามาแล้วงั้นซื้อโทรศัพท์ไปเลยจะได้ไม่ต้องมาอีก  
            ทรู ดำเนินการย้ายค่ายให้เสร็จ วันที่ 25 กันยายน 2557 (ใช้ระยะเวลาดำเนินการ ประมาณ 7 วัน ) ผมเร่ิ่ม ใช้โทรศัพท์ วันที่ 25 กันยายน 2557  โทรศัพท์ใช้งานปกติทุกอย่าง   เช้าวันที่ 3 ตุลาคม 2557 ผมเตรียมตัวไปทำงานแต่ ปัญหามีอยู่ว่า ทำไมโทรศัพท์ ที่เสียบชาร์ตไว้ตั้งแต่เมื่อคืนถึงมีรอยแตกหน้าจอ(มีลักษณะเส้นตรงจากมุมจอด้านซ้ายบนถึงด้านขวาล่าง) งง! เป็นไปได้อย่างไร ยังไม่เคยทำตกเลย   กังวนนิดๆ แต่เออ!โทรศัพท์เพิ่งซื้อมีประกันไม่น่ามีปัญหา พอถึงที่ทำงานได้โทรไป คอลเซ็นเตอร์ ทรูแจ้งว่า โทรศัพท์ ซื้อมาเกิน 7 วัน ทรูคงต้องส่งเรื่องไปที่ ศูนย์ซัมซุง ( เราเพิ่งใช้งานได้ 6 วันเอง เพราะเพิ่งย้ายค่ายมาทรู  นึกอีกทีเราซื้อเครื่องมาตั้งแต่วันที่ 25 เซงเลย!)  และใช้เวลาซ่อมประมาณ 15 วัน แล้วเราจะใช้อะไรเนีย ต้องไปทำธุระ ต่างจังหวัดอีก2-3วัน  หรือจะเอาเครื่องไปศูนย์ ซัมซุมดี จะได้เร็ว(คิดเอาเองครับ)
           วันที่ 6 ตุลาคม 2557  เริ่มหาข้อมูล ศูนย์ซ่อม ซัมซุง ที่ใกล้ที่สุด เลือกไป ศูนย์ซ่อมซัมซุม (พระราม2) ปรึกษาช่างที่รับงานและตรวจสอบเบื้องต้น แจ้งอาการว่า เสียบไฟชาร์ตเครื่องไว้แล้วจอแตกและนำเครื่องให้ตรวจสอบ ช่างที่ตรวจสอบแจ้งว่า ไม่พบรอยตกกระแทก หรือกดทับใดๆ แต่อาจจะมีปัญหาจากตัวเครื่องเองก็เป็นไปได้ แต่ทางศูนย์ไม่มีอำนาจตัดสินใจต้องส่งไปศูนย์ใหญ่พิจารณา ทางศูนย์จะรับเครื่องไว้แล้วจะส่งไปศูนย์ใหญ่ให้และจะแจ้งกลับภายหลัง ( ตกลง ซ่อมไม่ได้,เครมไม่มีคำตอบต้องส่งศูนย์ใหญ่พิจารณา, แล้วศูนย์นี้ไม่มีผู้จัดการหรือไม่มีใครตัดสินใจอะไรได้เลย) งั้นไหนๆมาแล้วส่งเครื่องซ่อมไว้ก่อนแล้วกัน    (คิดเอา! ขับรถมาตั้งไกล ซ่อมก็ไม่ได้ เสียทั้งงาน,เสียเวลา,ค่านำ้มัน,ไม่มีคำตอบอีก)  
           ออกมาจากศูนย์ซ่อม ซัมซุง (พระราม 2 )รถติดมาก ฝนกำลังจะตก โทรไป คอลเซ็นเตอร์ทรู อีกครั้งปรึกษาว่ากรณีนี้ให้ ทรู ช่วยประสานงานให้ได้หรือไม่  อยากได้ความชัดเจนและต้องเดินทางไปต่างจังหวัดไม่ค่อยสะดวกเพราะไม่มีโทรศัพท์ใช้   เจ้าที่แจ้งว่าไม่สามารถดำเนินการอะไรได้เพราะเครื่องไม่ได้ส่งซ่อมผ่านศูนย์ ทรู (ใช่  เพราะผมมาติดต่อที่ศูนย์ ซ่อมซัมซุมเองเพราะคิดว่าสามารถซ่อมได้เลย ) อย่างนั้นคงต้องไปรับเครื่องกลับมาส่งซ่อมผ่านศูนย์ทรู  (คงต้องขับรถไปรับเครื่องคืนที่ พระราม2 อีกรอบ)
          วันที่ 7 ตุลาคม 2557 ไปรับเครื่อง จากศูนย์ซ่อมซัมซุม (พระราม2) และส่งเครื่องไปศูนย์ทรู (เทสโก้ โลตัส บางใหญ่)  เพื่อจะได้ประสานงานให้เพราะตัวเครื่องซื้อผ่านศูนย์ทรู และน่าจะสะดวกกว่า  เจ้าหน้าที่รับเรื่องแจ้ง ประมาณ 15 วัน ( คิดเอา! ถ้าซ่อม 15 วัน คงต้องซื้อเครื่องสำรองแล้ว งั้น ซัมซุงฮีโร่ แล้วกัน ใช้แค่โทรออกรับสาย)
          ผมโทรตามเรื่องที่  ศูนย์บริการทรู (สาขา เทสโก้ โลตัส บางใหญ่)  เป็นระยะๆ วันที่  28 ตุลาคม 2557  (21 วัน,ยังไม่ได้ซ่อมเลย!)ศูนย์ทรูสอบถามว่า ศูนย์ซัมซุงได้ติดต่อกลับหรือไม่  ผมตอบว่าไม่เคยโทรติดต่อผมเลย  เจ้าหน้าที่ทรูแจ้งว่าจะตามเรื่องให้  
          ผลจากการตามเรื่อง ศูนย์ซ่อมซัมซุง ที่ทรูประสานงาน ตอบกลับว่าเครื่องที่ส่งซ่อมนั้น "เนื่องจากตัวเครื่องเสียหายเองไม่ได้   เกิดขึ้นจากตัวลูกค้าเอง"ต้องเสียค่าใช้จ่าย จำนวน 2006 บ.(สองพันหกบาท) รอลูกค้ายืนยันการซ่อม (แล้วทำไมตอบไม่เหมือนช่างที่ ศูนย์ซ่อมซัมซุง(พระราม2))
          สรุป ผมต้องเสียค่าใช้จ่ายในการใช้ โทรศัพท์  GALASY CORE 2  (ค่าเครื่อง 6290 +ค่าซ่อมจอ 2006  = 8,296 บ.) โดยที่ใช้งานได้แค่ 6 วัน ไม่รวม ค่าบริการเหมาจ่ายที่ ทรูเรียกเก็บ1 เดือน ในช่วงที่ ซ่อมโทรศัพท์ ,ค่าซื้อเครื่องสำรอง ซัมซุงฮีโร่ ,ค่าเดินทางและเสียเวลา
      ผมอยากทราบว่าเรายังสามารถหมั่นใจ ผลิตภัณฑ์/บริการหลังการขาย ของสินค้าแบรนด์นี้ได้อีกหรือ  ในโอกาศต่อไป ในการเลือกซื้อสินค้านั้น บางครั้งเราอาจไม่จำเป็นต้องเลื่อกแบรนด์ก็ได้ เพราะบางครั้งเราอาจต้องเสียค่าใช้จ่ายที่สูงแต่กลับไม่ได้รับการบริการท่ี่เหมาะสม  (บทเรียนในครั้งนี้ สิ้นค้าท่ี่ผมซื้อดังกล่าว  เมื่อเปรียบเทียบความคุ้มค่าแล้ว เราสามารถเลือกสิ้นค้าแบรนด์อื่นๆที่ "สเปคใกล้เคียงกันแต่ราคาต่ำกว่า"ได้อีก หลายๆแบรนด์ แต่เป็นเพราะผมหมั่นในใจในแบรนด์ของสิ้นค้าถึงซื้อ และคิดว่ามีบริการหลังการขายที่ดี จึงยอมจ่ายแพงกว่า แต่ก็ไม่เป็นอย่างที่คิด  ซึ่งถ้ามองข้ามบริการหลังการขายหรือการรับประกันสินค้าของ ซัมซุงแล้ว  ผมคิดว่าอาจซื้อโทรศัพท์ที่มี สเปคดังกล่าว มากกว่าจำนวน 1 เครื่องและคงไม่ต้องเสียเวลาและค่าใช้จ่ายเพิ่ม
        ส่วนเรื่องโทรศัพท์  GALASY CORE 2 ที่ยังคงอยู่ที ศูนย์ซ่อมนั้น  ผมได้แจ้งไปทาง ทรูแล้วว่าคงไม่ซ่อมแล้ว เพราะคงจะซื้อเครื่องแบรนด์อื่นแทน
ท้ายสุดคงต้อง ขอบคุณเจ้าหน้าที่ ทรู ที่ตามเรื่องให้

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่