ผมมีโอกาสต้องใช้บริการขนส่ง มักจะใช้บริการ Flash Express ประจำ ตั้งแต่ปี2562 ในฐานะผู้ซื้อ/ผู้รับ และมีบ้างที่เป็นผู้ส่ง ประมาณเดือนละครั้ง ส่งของขวัญบ้าง ส่งให้ญาติผู้ใหญ่ที่อยู่เชียงใหม่บ้าง
แต่ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เป็นผู้ส่งและมีปัญหา
ผมกดเรียกในแอพFlashให้พนง.มารับพัสดุที่บ้านเชียงใหม่
พัสดุเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า ต้องการส่งไปบริษัทที่กรุงเทพฯเพื่อซ่อม ได้เขียนบนกล่อง สินค้าส่งซ่อม (เนื่องจากศูนย์ซ่อมที่เชียงใหม่ไม่มี บริษัทเครื่องใช้ไฟฟ้าแนะนำว่าส่งซ่อมกับห้างเครื่องใช้ไฟฟ้าอ__รหรือส่งไปที่กทมได้)
ผมอยากให้ช่างที่ซ่อมเป็นช่างของบริษัทตัวแทนจำหน่ายโดยตรง จึงเลือกส่งไปที่กรุงเทพฯ
ผ่านไป9วัน ยังไม่มีความเคลื่อนไหวในหน้าระบบติดตามพัสดุ
โทร1436 ได้รับคำแนะนำให้เคลม ส่งเรื่องเคลมก็โดนปิดงาน ด้วยเหตุผลพัสดุสูญหาย
โทรเช็ค1436ว่าเหตุผลที่เคลมไม่ได้ตามกฎของการเคลม "
สินค้าในพัสดุ เป็นของใช้แล้ว ไม่ใช่ของซื้อขาย" ถึงตรงตรงนี้ ผมอึ้ง!มาก
ตกลงว่า Flash รับผิดชอบเคลมพัสดุ "เฉพาะของซื้อขาย" และได้คำแนะนำว่า สามารถตามของได้กับสาขาที่ส่ง
โอเคไม่ได้เงิน เอาของคืนก็ได้
ผมก็ตามไปที่คลังสาขาที่ส่ง (สันทราย หนองจ๊อม) บอกพัสดุออกไปแล้ว มีการยิงบาร์โค้ดเข้าที่คลังอยุธยา แล้ว"
พนง.มีการแปะเลข&ที่อยู่ซ้อน" ทำให้สูญหาย และได้ช่วยส่งเรื่องของให้ตามของให้แล้ว ก็ได้รับรายงานว่า จะดูกล้องวงจรปิดและติดตามให้ แต่ก็หายเงียบเป็นเดือน หลังจากนั้นพนง.ที่รับพัสดุก็โดนปรับเงินแล้ว ถ้ายังต้องการค่าเสียหายให้โทรไป1436
โทร1436 ก็บอกว่า รับผิดชอบได้แค่เคลม แต่พัสดุของเราไม่ตรงตามเงื่อนไขเคลม ทำได้แต่ให้ไปตามพัสดุกับสาขาที่ส่ง จะให้พนง.สาขาโทรกลับภายใน24ช.ม.
~โยนไปโยนมาวนไป
**ถ้า Flash เข้ามาอ่าน ผมขอทางออกที่เป็นการรับผิดชอบมากกว่านี้ ผมเสียค่าบริการตามขั้นตอน ผมไม่ได้ส่งฟรี คนทำพัสดุหายคือ พนักงานของคุณ ที่ "แปะเลข&ที่อยู่ซ้อน"
**มีใครที่เคยเจอแบบนี้ ขอคำแนะนำหน่อยครับ
ส่งพัสดุกับ Flash Express แล้วพัสดุหาย ตามเรื่องก็โยนไปโยนมา
แต่ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เป็นผู้ส่งและมีปัญหา
ผมกดเรียกในแอพFlashให้พนง.มารับพัสดุที่บ้านเชียงใหม่
พัสดุเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า ต้องการส่งไปบริษัทที่กรุงเทพฯเพื่อซ่อม ได้เขียนบนกล่อง สินค้าส่งซ่อม (เนื่องจากศูนย์ซ่อมที่เชียงใหม่ไม่มี บริษัทเครื่องใช้ไฟฟ้าแนะนำว่าส่งซ่อมกับห้างเครื่องใช้ไฟฟ้าอ__รหรือส่งไปที่กทมได้)
ผมอยากให้ช่างที่ซ่อมเป็นช่างของบริษัทตัวแทนจำหน่ายโดยตรง จึงเลือกส่งไปที่กรุงเทพฯ
ผ่านไป9วัน ยังไม่มีความเคลื่อนไหวในหน้าระบบติดตามพัสดุ
โทร1436 ได้รับคำแนะนำให้เคลม ส่งเรื่องเคลมก็โดนปิดงาน ด้วยเหตุผลพัสดุสูญหาย
โทรเช็ค1436ว่าเหตุผลที่เคลมไม่ได้ตามกฎของการเคลม "สินค้าในพัสดุ เป็นของใช้แล้ว ไม่ใช่ของซื้อขาย" ถึงตรงตรงนี้ ผมอึ้ง!มาก
ตกลงว่า Flash รับผิดชอบเคลมพัสดุ "เฉพาะของซื้อขาย" และได้คำแนะนำว่า สามารถตามของได้กับสาขาที่ส่ง
โอเคไม่ได้เงิน เอาของคืนก็ได้
ผมก็ตามไปที่คลังสาขาที่ส่ง (สันทราย หนองจ๊อม) บอกพัสดุออกไปแล้ว มีการยิงบาร์โค้ดเข้าที่คลังอยุธยา แล้ว"พนง.มีการแปะเลข&ที่อยู่ซ้อน" ทำให้สูญหาย และได้ช่วยส่งเรื่องของให้ตามของให้แล้ว ก็ได้รับรายงานว่า จะดูกล้องวงจรปิดและติดตามให้ แต่ก็หายเงียบเป็นเดือน หลังจากนั้นพนง.ที่รับพัสดุก็โดนปรับเงินแล้ว ถ้ายังต้องการค่าเสียหายให้โทรไป1436
โทร1436 ก็บอกว่า รับผิดชอบได้แค่เคลม แต่พัสดุของเราไม่ตรงตามเงื่อนไขเคลม ทำได้แต่ให้ไปตามพัสดุกับสาขาที่ส่ง จะให้พนง.สาขาโทรกลับภายใน24ช.ม.
~โยนไปโยนมาวนไป
**ถ้า Flash เข้ามาอ่าน ผมขอทางออกที่เป็นการรับผิดชอบมากกว่านี้ ผมเสียค่าบริการตามขั้นตอน ผมไม่ได้ส่งฟรี คนทำพัสดุหายคือ พนักงานของคุณ ที่ "แปะเลข&ที่อยู่ซ้อน"
**มีใครที่เคยเจอแบบนี้ ขอคำแนะนำหน่อยครับ