อ่านกระทู้ที่เกี่ยวกับปัญหาการสั่งซื้อสินค้ากับ JD Central มาก็เยอะ ไม่คิดว่าวันนึงจะเจอกับตัวเอง..เพราะที่ผ่านมาเคยสั่งซื้อสินค้ากับ JD มาก็หลายครั้ง ก็ส่งสินค้ารวดเร็วตามคำโฆษณา (แต่ที่ผ่านมาใช้ช่องทางการชำระเงินแบบชำระปลายทางมาโดยตลอด)
จนกระทั่งวันที่ 26 ธ.ค. 2018 เวลา 15.48 เราได้สั่งซื้อหมอนรองคอ สีเขียว ของ Bewell Style ราคา 216 บาท เลขที่ใบสั่งซื้อ 37450952 (สถานะ อยู่ระหว่างการจัดส่ง - คำสั่งซื้อของคุณถูกส่งไปยังคลังสินค้า0เพื่อเตรียมจัดส่ง)
ซึ่งครั้งนี้เราเลือกชำระเงินออนไลน์ (ตัดบัญชี) และให้ไปส่งไว้ที่คอนโด เนื่องจากตอนที่เราสั่งสินค้านั้น เราอยู่ต่างจังหวัดไม่สะดวกรับสินค้าเอง
ของที่เราสั่งซื้อนี้ตั้งใจว่าจะนำมาเป็นของขวัญจับฉลากในช่วงเทศกาลปีใหม่ กลับมาจากต่างจังหวัดจะได้ไม่ต้องหาซื้ออีกและก็สั่งก่อนที่จะติดช่วงปีใหม่ที่การขนส่งจะหยุดยาว...แต่สุดท้ายเราก็ยังไม่ได้รับสินค้า จนถึงตอนนี้
เราลองติดต่อผู้ขาย ตามที่ App JD มีให้ก็ไม่มีคนตอบ

วันที่ 28 ธ.ค. เราจึงโทรไปที่ JD Central เพราะสถานะในระบบยังไม่เปลี่ยน ทางเจ้าหน้าที่รับเรื่องประสานงานให้ สักครู่ใหญ่ๆ (สถานะเปลี่ยนเป็น อยู่ระหว่างการจัดส่ง - สินค้าของคุณจะได้รับการจัดสรรสำหรับการกระจาย) แอบดีใจว่าเดี๋ยวของก็ส่งมา..
หลังจากนั้นเราก็เช็คสถานะของสินค้าทุกวัน จนพ้นช่วงปีใหม่ ทำให้เราต้องไปหาซื้อของขวัญใหม่ และอยากจะยกเลิกการสั่งซื้อสินค้า

เราติดต่อไปยัง JD Central อีกประมาณ 2-3 ครั้ง รอสายแต่ละครั้งนานมาก ประมาณ 30 นาทีได้ กว่าจะได้คุยกับเจ้าหน้าที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็แจ้งแค่ว่าจะประสานงานร้านค้าให้ และส่วนการยกเลิกสินค้านั้น ไม่สามารถยกเลิกการสั่งซื้อได้ ถ้าสถานะของการสั่งซื้ออยู่ระหว่างการจัดส่ง ถ้าจะยกเลิกต้องรอให้มีการจัดส่งสินค้าถึงหน้างานจึงจะยกเลิกได้...แบบนี้เราควรจะทำอย่างไรดีคะ
JD Central ในที่สุดก็เจอกับตัวเองจนได้...
จนกระทั่งวันที่ 26 ธ.ค. 2018 เวลา 15.48 เราได้สั่งซื้อหมอนรองคอ สีเขียว ของ Bewell Style ราคา 216 บาท เลขที่ใบสั่งซื้อ 37450952 (สถานะ อยู่ระหว่างการจัดส่ง - คำสั่งซื้อของคุณถูกส่งไปยังคลังสินค้า0เพื่อเตรียมจัดส่ง)
ซึ่งครั้งนี้เราเลือกชำระเงินออนไลน์ (ตัดบัญชี) และให้ไปส่งไว้ที่คอนโด เนื่องจากตอนที่เราสั่งสินค้านั้น เราอยู่ต่างจังหวัดไม่สะดวกรับสินค้าเอง
ของที่เราสั่งซื้อนี้ตั้งใจว่าจะนำมาเป็นของขวัญจับฉลากในช่วงเทศกาลปีใหม่ กลับมาจากต่างจังหวัดจะได้ไม่ต้องหาซื้ออีกและก็สั่งก่อนที่จะติดช่วงปีใหม่ที่การขนส่งจะหยุดยาว...แต่สุดท้ายเราก็ยังไม่ได้รับสินค้า จนถึงตอนนี้
เราลองติดต่อผู้ขาย ตามที่ App JD มีให้ก็ไม่มีคนตอบ
วันที่ 28 ธ.ค. เราจึงโทรไปที่ JD Central เพราะสถานะในระบบยังไม่เปลี่ยน ทางเจ้าหน้าที่รับเรื่องประสานงานให้ สักครู่ใหญ่ๆ (สถานะเปลี่ยนเป็น อยู่ระหว่างการจัดส่ง - สินค้าของคุณจะได้รับการจัดสรรสำหรับการกระจาย) แอบดีใจว่าเดี๋ยวของก็ส่งมา..
หลังจากนั้นเราก็เช็คสถานะของสินค้าทุกวัน จนพ้นช่วงปีใหม่ ทำให้เราต้องไปหาซื้อของขวัญใหม่ และอยากจะยกเลิกการสั่งซื้อสินค้า
เราติดต่อไปยัง JD Central อีกประมาณ 2-3 ครั้ง รอสายแต่ละครั้งนานมาก ประมาณ 30 นาทีได้ กว่าจะได้คุยกับเจ้าหน้าที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็แจ้งแค่ว่าจะประสานงานร้านค้าให้ และส่วนการยกเลิกสินค้านั้น ไม่สามารถยกเลิกการสั่งซื้อได้ ถ้าสถานะของการสั่งซื้ออยู่ระหว่างการจัดส่ง ถ้าจะยกเลิกต้องรอให้มีการจัดส่งสินค้าถึงหน้างานจึงจะยกเลิกได้...แบบนี้เราควรจะทำอย่างไรดีคะ