สวัสดีค่ะ ในกรณีนี้เป็นประสบการณ์จริงของตัวเองนะคะ ไม่ได้หมายความว่าสินค้าทุกชิ้นจะล่าช้า แต่กรณีที่เกิดขึ้นนี้เป็นสถานการณ์ที่เข้าใจได้ว่าได้รับผลกระทบมาจากโรคระบาดที่ประเทศจีน จึงทำให้โลจิสติกส์หยุดชะงัก และการขนส่งระหว่างประเทศได้รับผลกระทบ
เราได้สั่งซื้อของจาก JD Central 2 ชิ้น คือ เครื่องฟอกอากาศ และ เครื่องดูดไรฝุ่น สำหรับเครื่องฟอกอากาศ เราได้รับตามเวลาที่กำหนด และสินค้าใช้งานได้ดี แต่สิ่งที่เป็นปัญหาคือ "เครื่องดูดไรฝุ่น" ที่เพจของจ่าพิชิต แห่ง drama addict ได้เคยโพสว่ามันดีมาก จนเกิดกระแสซื้อตามอย่างดุเดือด จนทำให้สินค้าขาดตลาด และต้องรอของ Lot ใหม่จากจีน แต่ก็ดันมีเหตุการณ์ไม่คาดฝัน โรคระบาดไวรัสอู่ฮั่น หรือ Coronavirus ทำให้ทุกอย่างหยุดไปโดยปริยาย
เราได้สั่งซื้อแบบ Share buy ตั้งแต่วันที่ 13/12/2019 และชำระเงินเรียบร้อยผ่านบัตรเครดิต ในหน้าเว็บระบุว่าจัดส่งภายใน 7-21 วัน เป็นสินค้าที่จัดส่งจากต่างประเทศ เราก็ OK รับได้ พอเลยกำหนด 21 วันแล้วเราโทรไปติดตามสถานะการสั่งซื้อ ครั้งที่ 1 กับ Call Center ของ JD Central ได้รับการแจ้งว่า สินค้ามียอดสั่งซื้อจำนวนมาก จึงต้องจัดส่งตามลำดับคิว ซึ่งคิวของเราได้อยู่ปลายเดือนมกราคม 2020
เราได้โทรไปอีกครั้งเมื่อเลยกำหนดครั้งที่ 2 และ Call Center ของ JD Central ก็ได้แจ้งเราว่าขนส่งของจีนหยุดเนื่องมาจากติดวันหยุดยาวของเทศกาลตรุษจีน จะเริ่มทำการส่งสินค้าอีกครั้งตอนต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2020 เราได้แจ้งกับ Call Center ของ JD Central ไปว่าหากยังไม่ส่งสินค้าตามที่ขอเลื่อน จะขอยกเลิกการสั่งซื้อ และรับเงินคืนนะคะ
วันก่อนเราได้โทรไปติดตามเป็นครั้งที่ 3 เนื่องจากเราได้คุยผ่านช่อง Chat ได้ทราบความว่าสรุปแล้วที่ยังไม่ส่งสินค้านั้นมาจากโลจิสติกส์ และโรงงานในจีนหยุดการทำงาน จึงได้โทรไปขอยกเลิกการสั่งซื้อ และขอคืนเงิน แต่สถานะในแอปก็ยังไม่ Update จึงได้ทำการกดยกเลิกผ่านแอปอีกครั้ง
วันนี้เราเข้าแอปแล้วเจอว่าสถานะสินค้าคือส่งเรียบร้อยแล้ว เราตกใจจึงโทรไปสอบถามทาง Call Center ของ JD Central อีกครั้ง ได้ความว่าเป็นที่ระบบที่จะต้องมีสถานะส่งสินค้าเรียบร้อย เพื่อให้ลูกค้าได้กดบริการหลังการขาย เพื่อขอคืนสินค้า วันนี้จึงได้ทำรายการขอยกเลิกสินค้า และคืนเงินผ่านทางแอปอีก 1 ครั้ง เป็นครั้งที่ 2 ซึ่งทาง Call Center ของ JD Central ก็แจ้งว่าให้รอข้อความ หรือโทรศัพท์จากเจ้าหน้าที่หลังจากที่ได้รับการอนุมัติเรียบร้อยแล้ว
เราจึงขอสอบถามทาง Call Center ของ JD Central เพื่อเป็นความรู้ และแนวทางการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น ในกรณีที่ลูกค้าจ่ายเงินผ่านบัตรเครดิตเรียบร้อยแล้ว และได้มีการตัดยอดเงิน มีการคิดค่าดอกเบี้ยเรียบร้อยแล้ว ว่าจะจัดการส่วนนี้อย่างไร
ทาง Call Center ของ JD Central ได้แจ้งว่าในส่วนการจ่ายเงินผ่านบัตรเครดิตเป็นส่วนที่ลูกค้าต้องรับผิดชอบดอกเบี้ยอยู่แล้ว หากไม่ต้องการเสียดอกเบี้ย ให้จ่ายด้วยเงินสดผ่านช่องทางรับชำระอื่นๆ แทน
เราจึงขอออกมาแชร์ประสบการณ์ในการสั่งซื้อของออนไลน์ แล้วชำระเงินด้วยบัตรเครดิต แต่ไม่ได้รับสินค้าตามที่กำหนด แต่เราไม่สามารถเรียกร้องส่วนต่างที่เราต้องเสียไปได้ เนื่องจากเป็นส่วนที่ผู้ซื้อต้องรับผิดชอบเอง (มันใช่หรือคะ?)
ขอความคิดเห็นเกี่ยวกับกรณีที่สั่งของออนไลน์แล้วไม่ได้รับของตามกำหนด (JD Central)
เราได้สั่งซื้อของจาก JD Central 2 ชิ้น คือ เครื่องฟอกอากาศ และ เครื่องดูดไรฝุ่น สำหรับเครื่องฟอกอากาศ เราได้รับตามเวลาที่กำหนด และสินค้าใช้งานได้ดี แต่สิ่งที่เป็นปัญหาคือ "เครื่องดูดไรฝุ่น" ที่เพจของจ่าพิชิต แห่ง drama addict ได้เคยโพสว่ามันดีมาก จนเกิดกระแสซื้อตามอย่างดุเดือด จนทำให้สินค้าขาดตลาด และต้องรอของ Lot ใหม่จากจีน แต่ก็ดันมีเหตุการณ์ไม่คาดฝัน โรคระบาดไวรัสอู่ฮั่น หรือ Coronavirus ทำให้ทุกอย่างหยุดไปโดยปริยาย
เราได้สั่งซื้อแบบ Share buy ตั้งแต่วันที่ 13/12/2019 และชำระเงินเรียบร้อยผ่านบัตรเครดิต ในหน้าเว็บระบุว่าจัดส่งภายใน 7-21 วัน เป็นสินค้าที่จัดส่งจากต่างประเทศ เราก็ OK รับได้ พอเลยกำหนด 21 วันแล้วเราโทรไปติดตามสถานะการสั่งซื้อ ครั้งที่ 1 กับ Call Center ของ JD Central ได้รับการแจ้งว่า สินค้ามียอดสั่งซื้อจำนวนมาก จึงต้องจัดส่งตามลำดับคิว ซึ่งคิวของเราได้อยู่ปลายเดือนมกราคม 2020
เราได้โทรไปอีกครั้งเมื่อเลยกำหนดครั้งที่ 2 และ Call Center ของ JD Central ก็ได้แจ้งเราว่าขนส่งของจีนหยุดเนื่องมาจากติดวันหยุดยาวของเทศกาลตรุษจีน จะเริ่มทำการส่งสินค้าอีกครั้งตอนต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2020 เราได้แจ้งกับ Call Center ของ JD Central ไปว่าหากยังไม่ส่งสินค้าตามที่ขอเลื่อน จะขอยกเลิกการสั่งซื้อ และรับเงินคืนนะคะ
วันก่อนเราได้โทรไปติดตามเป็นครั้งที่ 3 เนื่องจากเราได้คุยผ่านช่อง Chat ได้ทราบความว่าสรุปแล้วที่ยังไม่ส่งสินค้านั้นมาจากโลจิสติกส์ และโรงงานในจีนหยุดการทำงาน จึงได้โทรไปขอยกเลิกการสั่งซื้อ และขอคืนเงิน แต่สถานะในแอปก็ยังไม่ Update จึงได้ทำการกดยกเลิกผ่านแอปอีกครั้ง
วันนี้เราเข้าแอปแล้วเจอว่าสถานะสินค้าคือส่งเรียบร้อยแล้ว เราตกใจจึงโทรไปสอบถามทาง Call Center ของ JD Central อีกครั้ง ได้ความว่าเป็นที่ระบบที่จะต้องมีสถานะส่งสินค้าเรียบร้อย เพื่อให้ลูกค้าได้กดบริการหลังการขาย เพื่อขอคืนสินค้า วันนี้จึงได้ทำรายการขอยกเลิกสินค้า และคืนเงินผ่านทางแอปอีก 1 ครั้ง เป็นครั้งที่ 2 ซึ่งทาง Call Center ของ JD Central ก็แจ้งว่าให้รอข้อความ หรือโทรศัพท์จากเจ้าหน้าที่หลังจากที่ได้รับการอนุมัติเรียบร้อยแล้ว
เราจึงขอสอบถามทาง Call Center ของ JD Central เพื่อเป็นความรู้ และแนวทางการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น ในกรณีที่ลูกค้าจ่ายเงินผ่านบัตรเครดิตเรียบร้อยแล้ว และได้มีการตัดยอดเงิน มีการคิดค่าดอกเบี้ยเรียบร้อยแล้ว ว่าจะจัดการส่วนนี้อย่างไร
ทาง Call Center ของ JD Central ได้แจ้งว่าในส่วนการจ่ายเงินผ่านบัตรเครดิตเป็นส่วนที่ลูกค้าต้องรับผิดชอบดอกเบี้ยอยู่แล้ว หากไม่ต้องการเสียดอกเบี้ย ให้จ่ายด้วยเงินสดผ่านช่องทางรับชำระอื่นๆ แทน
เราจึงขอออกมาแชร์ประสบการณ์ในการสั่งซื้อของออนไลน์ แล้วชำระเงินด้วยบัตรเครดิต แต่ไม่ได้รับสินค้าตามที่กำหนด แต่เราไม่สามารถเรียกร้องส่วนต่างที่เราต้องเสียไปได้ เนื่องจากเป็นส่วนที่ผู้ซื้อต้องรับผิดชอบเอง (มันใช่หรือคะ?)