เรายื่นเอกสารไปตั้งแต่วันที่ 15 พฤศจิกายน 2561 จนถึงวันนี้ก็ยังไม่ได้วีซ่า หรือข้อความตอบกลับ หรือข้อความปฏิเสธใดๆ
นี่ก็ครบ 1 เดือนแล้ว จะเดินทางวันที่ 28 ธันวาคม ที่จะถึงนี้อยู่แล้ว ยังไม่ทราบชะตากรรมวีซ่าตัวเอง
มีใครที่ร้องเพลงรอ เหมือนๆ กันไหมคะ
สิ่งที่ร้อนใจคือ กลัวเอกสารไปไม่ถึงเค้า เลยทำให้ต้องหาทางติดต่อ
ซึ่งก็ได้ข้อมูลมากมายจากคนที่ประสบชะตากรรมเดียวกัน ในpantip ส่วนใหญ่แล้วก็จะโทรไปติดต่อที่ Call center NZ
เห็นว่าเค้าเปิดทำการถึงวันเสาร์ เที่ยงคืน (เวลานิวซีแลนด์) เวลาไทยก็ 18.00 น.
เลยลองคุกกี้เสี่ยงทาย โทรไปที่ call center เบอร์โทร Call Center NZ 6499144100
รอสายไม่นานค่ะ จากที่คาดการณ์ว่าจะรอ 2 ชั่วโมง ประมาณ 10 กว่านาทีก็มีเจ้าหน้าที่รับ เจ้าหน้าที่ผู้หญิง
จากบทสนทนาก็จับใจความได้ว่า เค้าได้รับเอกสารเราแล้ว (โล่งอก) แล้วก็จะติดตามให้โดยส่งอีเมล์ไปสอบถามเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง
ให้ทางนั้นอีเมล์มาแจ้งเรา ซึ่งก็ต้องรออีก 2 วันทำการ น่าจะได้คำตอบภายในวันพุธหน้า (ลุ้นกันต่อไป)
สำหรับคนที่เจอปัญหาเดียวกัน ถ้าต้องการโทรสอบถาม กับทาง Call Center ที่นิวซีแลนด์ แล้วกังวลกับเรื่องค่าโทรศัพท์ นาทีละ 12 บาทนั้น
มีวิธีโทรฟรีอยู่ค่ะ พอดีเรานั่งหาข้อมูล แล้วเจอ Tip เกี่ยวกับคนที่โทรทางไกล ว่าสามารถใช้ Skype ,Whatapps ,Facetime โทรฟรีได้ค่ะ
ลองดูนะคะ ส่วนตัวเราตอนนี้ได้คำตอบให้อุ่นใจล่ะ ว่าเอกสารไม่ได้ตกหล่น ที่เหลือก็ร้องเพลงรอต่อไป
เพราะว่าอีก 2 วัน ทำการถึงจะทราบชะตากรรม ถ้าไม่ได้อีกก็คงจะโทรอีก แต่คราวนี้ก็โล่กอกแล้ว เพราะว่าโทรฟรีกับ Skype ช่วยประหยัดค่าโทรทางไกล
ขอวีซ่านิวซีแลนด์ 30 วันแล้วยังไม่ได้ มีใครให้มากกว่านี้ไหมคะ
นี่ก็ครบ 1 เดือนแล้ว จะเดินทางวันที่ 28 ธันวาคม ที่จะถึงนี้อยู่แล้ว ยังไม่ทราบชะตากรรมวีซ่าตัวเอง
มีใครที่ร้องเพลงรอ เหมือนๆ กันไหมคะ
สิ่งที่ร้อนใจคือ กลัวเอกสารไปไม่ถึงเค้า เลยทำให้ต้องหาทางติดต่อ
ซึ่งก็ได้ข้อมูลมากมายจากคนที่ประสบชะตากรรมเดียวกัน ในpantip ส่วนใหญ่แล้วก็จะโทรไปติดต่อที่ Call center NZ
เห็นว่าเค้าเปิดทำการถึงวันเสาร์ เที่ยงคืน (เวลานิวซีแลนด์) เวลาไทยก็ 18.00 น.
เลยลองคุกกี้เสี่ยงทาย โทรไปที่ call center เบอร์โทร Call Center NZ 6499144100
รอสายไม่นานค่ะ จากที่คาดการณ์ว่าจะรอ 2 ชั่วโมง ประมาณ 10 กว่านาทีก็มีเจ้าหน้าที่รับ เจ้าหน้าที่ผู้หญิง
จากบทสนทนาก็จับใจความได้ว่า เค้าได้รับเอกสารเราแล้ว (โล่งอก) แล้วก็จะติดตามให้โดยส่งอีเมล์ไปสอบถามเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง
ให้ทางนั้นอีเมล์มาแจ้งเรา ซึ่งก็ต้องรออีก 2 วันทำการ น่าจะได้คำตอบภายในวันพุธหน้า (ลุ้นกันต่อไป)
สำหรับคนที่เจอปัญหาเดียวกัน ถ้าต้องการโทรสอบถาม กับทาง Call Center ที่นิวซีแลนด์ แล้วกังวลกับเรื่องค่าโทรศัพท์ นาทีละ 12 บาทนั้น
มีวิธีโทรฟรีอยู่ค่ะ พอดีเรานั่งหาข้อมูล แล้วเจอ Tip เกี่ยวกับคนที่โทรทางไกล ว่าสามารถใช้ Skype ,Whatapps ,Facetime โทรฟรีได้ค่ะ
ลองดูนะคะ ส่วนตัวเราตอนนี้ได้คำตอบให้อุ่นใจล่ะ ว่าเอกสารไม่ได้ตกหล่น ที่เหลือก็ร้องเพลงรอต่อไป
เพราะว่าอีก 2 วัน ทำการถึงจะทราบชะตากรรม ถ้าไม่ได้อีกก็คงจะโทรอีก แต่คราวนี้ก็โล่กอกแล้ว เพราะว่าโทรฟรีกับ Skype ช่วยประหยัดค่าโทรทางไกล