เรื่องมีอยู่ว่านานมาแล้ว ซื้อมือถือ Samsung Galaxy A5 2017 กับทาง 11street คิดว่าจะนำมาใช้เป็นเครื่องสำรอง ได้ของมาตัวเครื่องก็อยู่ในกล่อง ยังไม่เคยเปิดเลยสักครั้ง
พอตอนต้องเอามาใช้ เปิดไม่ติด ก็ลองชาร์จไฟดู ชาร์จไฟก็ไม่เข้า ก็เลยเอาไปเคลมกับศูนย์บริการ Samsung
ระหว่างที่มือถืออยู่กับศูนย์บริการการติดต่อนั้นนานมาก (อาจจะเป็นเพราะไม่ได้ไปเอง ให้คนอื่นไปแทน) ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่ต้องการใบกำกับภาษี ซึ่งผมหาให้ไม่ได้ เพราะตอนซื้อนั้นทาง 11street ไม่ได้ให้มา ผมจึงได้แค่ Capture หน้าจอรายการสั่งซื้อไปให้ศูนย์ Samsung ดู
รอนานมากๆ ถึงได้คำตอบว่าใช้ไม่ได้ จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็แจ้งให้ไปเอาเครื่องคืน ณ ตรงจุดนี้ ผมเข้าใจเรื่อง Warranty เลยครับ คือ ผมโดนร้านค้าใน 11street หลอกขายของหมดประกันหรือประกันเดินไปแล้ว แต่ทุกอย่างสภาพเหมือนใหม่ ซึ่งก็ไม่อยากบ่นอะไร
ผมได้เครื่องคืนมาหลายสัปดาห์แล้ว เมื่อกี้มาคิดว่าปัญหามันอาจจะเกิดจาก Battery หรือเปล่า เลยลองเอามาเสียบกับสายชาร์จและหัวชาร์จอันใหม่ที่จ่ายไฟได้เยอะๆ ดู (ยังรู้สึกเสียดายของ เผื่อว่าจะใช้ได้) แต่ก็ได้เห็นสภาพเครื่องที่กลับคืนมาแบบนี้ สงสัยคงให้เอาไปทิ้ง
ผมเลยขอมาบ่น โดยที่ไม่เรียกร้องอะไรครับ ส่วนตัวผมก็ผิดที่ของมาไม่ได้รีบเช็ค, ไม่ได้ขอใบกำกับภาษี, ไม่ได้รีบเอาไปเคลม (จนร้านนั้นใน 11street ไม่รู้ไปไหนแล้ว), ไม่ได้ติดต่อศูนย์ Samsung เอง จนล่าช้าไปมาก แต่สิ่งที่ช่าง Samsung ทำกับผม แล้วผมมาขอบ่นคือ ตัวเครื่องผมตอนไปเป็นเครื่องใหม่เลย แต่กลับมาฝาหลังถูกติดด้วยกาว และอ้าออกมาตามภาพครับ เสียความรู้สึกอย่างแรง
หมายเหตุ:
1. ตัวกล่องตอนไป ยังมีฟิล์มหุ้มกล่องบางๆ อยู่ แต่กลับมากล่องยังกะผ่านสงครามมา
2. สายชาร์จผมลองแกะมาชาร์จตอนจะใช้มือถือ
ขอย้ำว่าไม่ได้เรียกร้องอะไร เพราะคิดว่าถ้าศูนย์เขาช่วยได้ เขาจัดการให้นานแล้ว ขอบคุณที่ฟังผมบ่นครับ
ขอบ่น Samsung และ 11street หน่อยครับ (ไม่ได้เรียกร้องอะไร)
พอตอนต้องเอามาใช้ เปิดไม่ติด ก็ลองชาร์จไฟดู ชาร์จไฟก็ไม่เข้า ก็เลยเอาไปเคลมกับศูนย์บริการ Samsung
ระหว่างที่มือถืออยู่กับศูนย์บริการการติดต่อนั้นนานมาก (อาจจะเป็นเพราะไม่ได้ไปเอง ให้คนอื่นไปแทน) ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่ต้องการใบกำกับภาษี ซึ่งผมหาให้ไม่ได้ เพราะตอนซื้อนั้นทาง 11street ไม่ได้ให้มา ผมจึงได้แค่ Capture หน้าจอรายการสั่งซื้อไปให้ศูนย์ Samsung ดู
รอนานมากๆ ถึงได้คำตอบว่าใช้ไม่ได้ จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็แจ้งให้ไปเอาเครื่องคืน ณ ตรงจุดนี้ ผมเข้าใจเรื่อง Warranty เลยครับ คือ ผมโดนร้านค้าใน 11street หลอกขายของหมดประกันหรือประกันเดินไปแล้ว แต่ทุกอย่างสภาพเหมือนใหม่ ซึ่งก็ไม่อยากบ่นอะไร
ผมได้เครื่องคืนมาหลายสัปดาห์แล้ว เมื่อกี้มาคิดว่าปัญหามันอาจจะเกิดจาก Battery หรือเปล่า เลยลองเอามาเสียบกับสายชาร์จและหัวชาร์จอันใหม่ที่จ่ายไฟได้เยอะๆ ดู (ยังรู้สึกเสียดายของ เผื่อว่าจะใช้ได้) แต่ก็ได้เห็นสภาพเครื่องที่กลับคืนมาแบบนี้ สงสัยคงให้เอาไปทิ้ง
ผมเลยขอมาบ่น โดยที่ไม่เรียกร้องอะไรครับ ส่วนตัวผมก็ผิดที่ของมาไม่ได้รีบเช็ค, ไม่ได้ขอใบกำกับภาษี, ไม่ได้รีบเอาไปเคลม (จนร้านนั้นใน 11street ไม่รู้ไปไหนแล้ว), ไม่ได้ติดต่อศูนย์ Samsung เอง จนล่าช้าไปมาก แต่สิ่งที่ช่าง Samsung ทำกับผม แล้วผมมาขอบ่นคือ ตัวเครื่องผมตอนไปเป็นเครื่องใหม่เลย แต่กลับมาฝาหลังถูกติดด้วยกาว และอ้าออกมาตามภาพครับ เสียความรู้สึกอย่างแรง
หมายเหตุ:
1. ตัวกล่องตอนไป ยังมีฟิล์มหุ้มกล่องบางๆ อยู่ แต่กลับมากล่องยังกะผ่านสงครามมา
2. สายชาร์จผมลองแกะมาชาร์จตอนจะใช้มือถือ
ขอย้ำว่าไม่ได้เรียกร้องอะไร เพราะคิดว่าถ้าศูนย์เขาช่วยได้ เขาจัดการให้นานแล้ว ขอบคุณที่ฟังผมบ่นครับ