ซัมซุงคะ ตกลงตอนนี้พวกอุปกรณ์เสริมที่ซื้อแยกเองทีหลังนี่ตกลงประกัน 6 เดือน หรือไม่มีประกันกันแน่อะคะ

กระทู้คำถาม
สืบเนื่องจากกระทู้นี้นะคะ ==> http://pantip.com/topic/31865372

คือว่าที่ชาร์จมือถือเราเสีย ซึ่งที่ชาร์จอันนี้เราซื้อที่ samsung shop ไม่ได้เป็นอันที่แถมมากับเครื่อง แล้วเราไปถามรายละเอียดว่าจะเคลมได้ที่ไหนยังไง
จากความเห็นที่ 2-4 ทางซัมซุงได้ยืนยันมาแล้วว่าปกติจะรับประกัน 6 เดือน (ถ้าอาการเสียอยู่ในเงื่อนไขการรับประกัน) ซึ่งจะต้องไปติดต่อกับทางร้านที่ซื้อมาเท่านั้น ไปเคลมที่ศูนย์ไม่ได้

เนื่องจากเราไม่พอใจที่ซัมซุงไม่แจ้งรายละเอียดการเคลมให้ลูกค้าทราบอย่างชัดเจน แม้แต่ทางจนท.ของซัมซุงก็ให้ข้อมูลการเคลมที่ขัดแย้งกัน สร้างความสับสนให้กับลูกค้า ทำให้เราเสียเวลาไปเคลม แต่เคลมไม่ได้ จึงได้มีการคุยโต้ตอบกันจนถึงจากความเห็นสุดท้ายในกระทู้นั้น
ทางซัมซุงได้ให้จนท.โทรมาคุยกับเรา ซึ่งเค้าบอกว่าจะให้แมสเซนเจอร์มารับที่ชาร์จเราเอาไปเคลมให้ที่ร้าน โดยนัดแนะว่าเค้าจะโทรติดต่อเราในวัน พฤ.ที่ผ่านมา ... แต่ก็ไม่ได้มีการติดต่อกลับมาแต่อย่างใด

เราไม่ได้เมมเบอร์ของจนท.คนนั้นไว้ และขี้เกียจจะรอ ขี้เกียจจะตาม เมื่อวานนี้เราเลยไปเคลมเองที่ shop

ตอนแรกนึกว่าจะเคลมได้ แล้วทุกอย่างจะจบ แต่ไม่เลย

ทางร้านไม่รับเคลมของเรา เค้าบอกว่าหมดระยะเวลาประกันแล้ว เพราะเค้ารับประกันแค่ "เดือนเดียว" !! และยังบอกเพิ่มเติมด้วยอีกว่าทางซัมซุงเค้าเปลี่ยนเงื่อนไขการรับประกันมาตั้งหลายเดือนแล้ว จากรับประกัน 6 เดือน เป็น "ไม่มีประกัน" ส่วนประกัน 1 เดือนที่เค้าว่านั้นเป็นประกันที่ทางช้อบจัดให้ลูกค้าเอง ไม่เกี่ยวกับทางซัมซุงใดๆ ทั้งสิ้น

อึ้งไปเรยยย!
เราถามพนง.ที่ช้อบว่าแล้วเคยแจ้งลูกค้ามาก่อนปะคะว่าประกัน 1 เดือน เพราะในใบเสร็จคุณเขียนแค่ว่าเงื่อนไขการรับประกันตามผู้ผลิด และในเว๊บของผู้ผลิต และจนท.จากบริษัทผู้ผลิตเค้าก็เคยยืนยันมาก่อนว่ามีประกัน 6 เดือน

เราโชว์เงื่อนไขบนเว๊บ samsung ให้เค้าดู
http://www.samsung.com/th/support/warranty/warrantyInformation.do?page=POLICY.WARRANTY
"3. รับประกันอุปกรณ์เสริมที่ซื้อแยกจากตัวเครื่องโทรศัพท์ ได้แก่ แบตเตอรี่, ตัวชาร์จไฟ, อะแด๊ฟเตอร์, ชุดหูฟัง, ที่ชาร์จไฟในรถ, แท่นชาร์จไฟ และ อะแด๊ฟเตอร์ของบลูทูช รับประกัน 6 เดือน นับจากวันที่ซื้ออุปกรณ์เสริมและจำเป็นต้องมีหลักฐานการซื้อมาแสดงเท่านั้น"

ทีนี้พนง.เค้าเลยโทรไปหาคนๆ นึง เข้าใจว่าน่าจะเป็น ผจก. ร้าน ตกลงเค้าเลยให้เราเคลมได้เป็นกรณีพิเศษ แต่ถ้ามันเสียอีกก็ไม่รับประกันแล้วนะ เพราะจริงๆ เค้ารับประกันแค่เดือนเดียวเอง ... เป็นงั้นไป

ตกลงเราได้ที่ชาร์จใหม่มาแล้วล่ะ แต่ว่าถ้ามันเสียอีกก็รับกรรมไป นึกในใจว่านี่เราต้องซื้อที่ชาร์จใหม่ทุกเดือนป่าววะคะเนี่ย?

เกริ่นมายาว เข้าเรื่องนะคะ เราอยากทราบค่ะว่าตกลงมันยังไงกันแน่
1. ระยะเวลารับประกันของอุปกรณ์เสริมที่ซื้อแยก
2. เมื่อเคลมไปแล้ว ตัวสินค้าตัวใหม่ที่ทางซัมซุงเปลี่ยนมาให้นี่มีประกันหรือไม่ และรับประกันนานเท่าใด และนับจากวันไหน

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่