เมื่อ Samsung เปลี่ยนนโยบายการรับประกันสินค้า แต่ไม่แจ้งลูกค้า

เล่าสู่กันฟัง ประกัน samsung ไม่ใช่ 15 เดือนแล้วนะ แค่ 12 เดือนตาม lot บนกล่อง หรือ 12 เดือนตามใบกำกับภาษี เท่านั้น

พอดีวันนี้ผมไปเคลมโทรศัพทย์ Galaxy Note8

Lot ที่ผมเคลมเป็น Lot J9 ถ้าเอาตามระบบประกันจะหมดประกัน เดือน ธันวาคม 2561 (๋J9 = กันยายน 2560 + 15 เดือน)

ปรากฏว่าวันนี้ผมไปเคลม พนักงานบอกว่าเครื่องหมดประกันแล้ว โดยให้ดูว่าหมดประกันไปเมื่อเดือน 9
(ซึ่งผมไม่รู้ว่าทาง samsung เอาข้อมูลอะไรมาลง หรือว่าเอาวันที่ขายออกให้ dealer มาลงเลย)

ผมก็บอกว่าปกติประกันจะเป็นแบบที่กล่างข้างต้นไม่ใช่เหรอ

พนักงานบอกว่าทาง Samsung เพิ่งเปลี่ยนนโยบาย ผมก็ยืนยันว่าตอนผมซื้อเงื่อนไขไม่ใช่แบบนี้ คุณจะมาเปลี่ยนแบบนี้ได้ยังไง

ทางพนักงานก็ไม่สน บอกอย่างเดียวว่าหมดประกันแล้ว ถ้าจะคุยให้โทรเข้า call center

สรุปว่าสินค้าที่ขาย อยากจะเปลี่ยนเงื่อนไข อะไร ยังไงก็ได้

ดังนั้น ทุกคนที่ซื้อเครื่องล๊อตเก่า จงพึงระวังไว้ว่า คุณจะได้สินค้าประกันไม่เต็ม ถ้าคุณไม่มีใบเสร็จเต็มรูปแบบ (บิล Vat)

การซื้อสินค้าออนไลน์ต่างๆ หรือการซื้อตามร้านตู้จะไม่การันตีเรื่องประกันอีกต่อไป

จึงมาแจ้งเตือนกันครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่