จะทำอย่างไรเมื่อ dtac ได้โกงค่า sms ไป 16,639.25 บาท และสคบ.กับกสทช. ทำตัวเป็นไปรษณีย์ทั้งที่เป็นตัวแทนคุ้มครองผู้บริโภค
เรื่องมีอยู่ว่า ผมได้ใช้โทรศัพท์เครือข่าย dtac โปร 499 มาโดยตลอดแล้วเวลาจ่ายค่าโทรศัพท์จะรวมบิลกันและไปจ่ายศูนย์บริการทีเดียวเดียว จริงๆก็แปลกใจละว่าทำไม sms มันเด้งบ่อยมากแต่ก็ไม่ได้สนใจ ก็ใช้ตามปกติไม่เคยสมัครแพคเกจเสริมอะไรเพราะใช้รายเดือน 499 ก็โอเคแล้ว เลยไม่ได้เชครายละเอียดบิล ถึงเวลาก็รวมๆกันไปจ่าย จนที่บ้านเริ่มสังเกตความผิดปกติของค่าโทรจากที่เคยจ่าย 499+vat ก็ 500 ต้นๆกลายมาเป็นเกือบ 1400 ต่อเดือน ดูในบิลมีค่า sms 201 ครั้ง ตอนนี้ก็รู้แล้วว่ามันต้องมีสิ่งที่ไม่ถูกต้องมากๆเกิดขึ้นแล้ว ใครจะบ้าส่ง sms 201 ครั้งต่อเดือน เดี๋ยวนี้ส่งข้อความกันเขาใช้ line กันหมด แล้วใครมันจะส่ง sms 201 ครั้ง เลยโทรไปถาม call center ก็อธิบายไป เขาบอกว่ามีบริการเสริม ดูดวง มีหลายอันมาก ซึ่งต้องสมัครมา ผมเลยบอกว่าไม่ได้สมัครอะไรทั้งนั้น แล้วมันเข้ามาได้ยังไง ถามไปถามมา ก็บอกว่ามันอาจจะมี link ใน sms ถ้าเรากดโดนจะไปสมัครทันที ผมก็บอกว่าไม่เคยกดไปนะ แค่เปิดดูว่า sms มีข้อความอะไรมาแต่ไม่เคยกดลิ้งหรือกรอกสมัครอะไรเลย เขาก็บอกว่าบางทีอาจจะไปเปิดเว็บบางอันแล้ว ไปกดโดนโฆษณามันก็ถือว่าเป็นการสมัครแล้ว ผมนี่งงกับคำอธิบายของ call center มาก แบบนี้เท่ากับว่าสมัครบริการโดยที่ไม่ได้เต็มใจละสิ ก็ได้คำตอบกลับมาว่าต้องระวัง เลยได้แต่คิดและสงสัยว่ามันเก็บค่าบริการแบบนี้ได้เหรอ ถ้าเราไม่ระวังแค่เปิดเว็บหรือ sms อะไรเผลอไปกดโดนโฆษณาก็เป็นการสมัครบริการเสริม แบบนี้ก็ได้เหรอ เลยถามไปว่าจะชดเชยอะไรได้บ้างเพราะเราไม่เคยสมัครอะไรเลยแล้วมาเก็บค่าบริการแบบนี้มันไม่เป็นธรรมกับลูกค้านะ ก็ได้คำตอบมาว่าสามารถชดเชยได้สูงสุด 3 เดือนเท่านั้น บ้าไปแล้ว แต่ละเดือนผมมีค่า sms 800 กว่าบาททุกเดือน เปิดดูจากแอพไล่ลงไป 6 เดือนแต่ละเดือนค่า sms ประมาณนี้หมด ถ้าสามารถย้อนดูได้มากกว่า 6 เดือนน่าจะมีอีกเยอะที่คิดค่าบริการ sms เกินมาแน่นอน ซึ่งมันจะน่าหลายพันบาทเลยทีเดียว ผมก็เลยถามไปเรื่อยๆจนสามารถต่อรองได้ 6 เดือน และถามว่าสามารถดูย้อนหลังจาก 6 เดือนไปได้มั้ย call center ตอบกลับมาว่าระบบเก็บข้อมูลค่าบริการไว้ 6 เดือนเท่านั้นหลังจากนี้ก็จะลบทิ้ง ไม่สามารถเปิดดูได้ ซึ่งผมคิดว่ามันไม่ใช่แน่ๆ บริษัทระดับนี้ไม่เก็บข้อมูลลูกค้าไว้แค่ 6 เดือนแน่ๆ เวลาจ่ายภาษีเงินได้ ถ้าสรรพากรขอดูหลักฐานการเงินก็ต้องมีให้เขาดูทั้งปีสิ มันจะเก็บไว้แค่ครึ่งปีได้เหรอ ผมก็พยายามเรียกสิทธิความเป็นธรรมเต็มที่ แต่ที่ได้รับกลับมาทั้งหมดคือคำปฏิเสธและขาดความรับผิดชอบ ไม่มีการแนะนำว่าควรทำยังไงต่อ มีแค่ว่าต้องโทรไปศูนย์ร้องเรียนของ dtac ก็โทรไปตามที่เขียนไว้ด้านบน ก็ได้รับคำตอบเดิมๆว่าเช็คได้ 6 เดือน มากกว่านี้ไม่มีข้อมูล เปิดไม่ได้ ชดเชยได้เท่านี้ เลยขอคุยกับหัวหน้า แต่ที่จำได้แม่นมีประโยคนึงว่า ถ้าให้เราตรวจสอบแล้วมีการสมัครจริงคุณจะไม่ได้รับการชดเชยใดๆเลย ซึ่งผมมั่นใจว่าไม่มีจริงๆ เลยตกลงกันไป แบบนี่เข้าข่ายขู่ลูกค้าไม่ให้ตรวจสอบเป็นนัยๆเลยนะ หลังจากนั้นก็ไม่มีการโทรมาอัพเดทเรื่องที่ได้แจ้งไปกับทางดีแทคเลย ได้โทรไปหลายครั้งมากๆ ซึ่งก็ได้รับคำตอบแบบเดิมๆ เลยคิดว่าศูนย์ร้องเรียนหรือ call center นี้ไม่ช่วยอะไรเราได้เลย นี่คือการบริการของ dtac จริงๆงั้นหรือ เลยตัดสินใจไปติดต่อศูนย์บริการสาขานึง ก็ได้รับเรื่องและผมขอให้เขาเปิดดูบิลย้อนหลังว่าจะมากกว่า 6 เดือนว่าจะได้มั้ย ซึ่งผมเห็นกับตาว่าทำได้ เปิดย้อนหลังไปถึงปี 57 เลยทีเดียว ซึ่งค่า sms เริ่มคิดจากกลางปีนั้น ผมเลยปริ้นเก็บไว้เป็นหลักฐาน และได้ตกลงกันว่าชดเชยค่า sms ที่คิดเกินไป เป็นจำนวนทั้งหมด 16,639.25 บาท รวม vat แล้ว ชดเชยเป็นรอบบิลถัดไป ซึ่งจำนวนนี้ dtac ต้องไปตรวจสอบอีกที เป็นจำนวนที่ผมคิดแจกแจงค่าโปร, sms, vat ค่าใช้จ่ายอื่นๆของแต่ละเดือนแนบไปเป็นหลักฐานที่ส่งไปด้วย พนักงานก็ดูช่วยเราดี โดยเขาจะชดเชยให้ทุกๆ 2 เดือนเพราะว่าถ้าชดเชยทุกเดือนอาจจะโดนสอบได้ เพราะว่าอาจจะเป็นประเด็นช่วยญาติรึป่าวแบบนี้ หลังจากนี้ก็ใช้บริการปกติ ค่าโทรปกติ จนปัญหาก็ตามมาอีกเนื่องค่าชดเชยบิลรอบถัดไปที่ตกลงกันไว้ มันชดเชยช้ามาก ช้าจนโดนตัดสัญญาณไปหลายวันก็ยังไม่ชดเชยให้ ผมก็เลยต้องไปศูนย์บริการสาขาเดิม กับพนักงานคนเดิม ได้เรื่องมาว่ามันต้องให้หัวหน้าเขาส่งเรื่องตรวจสอบหลายขั้นตอนและตัวเขาก็โดนสอบด้วย เป็นซะแบบนั้นไปอีก หลักฐานก็คาตาขนาดนี้แล้ว ก็ได้รับคำตอบกลับมาว่าจะช่วยเร่งดำเนินเรื่องให้ หลังจากนั้นก็เปิดสัญญาณให้และใช้ได้ปกติ ใช้ไปจนครบกำหนดชดเชย ก็ยังไม่ชดเชยค่าบริการให้ จนโดนตัดสัญญาณอีก ผมเลยโทรไปหา call center ว่าดำเนินเรื่อง sms ที่ สาขานี้นะกับพนักงานชื่อนี้นะ ฝากตามเรื่องให้ทีและให้เขาเปิดสัญญาณให้แต่ได้แค่ 7 วันเท่านั้น ต้องรอเรื่องชดเชยอนุมัติอย่างเดียวนะ ผมก็คิดว่าถ้ามันยังไม่ชดเชยล่ะ จะทำยังไง ช่วงนั้นก็เลยใช้ๆไปก่อนรอดูว่าจะชดเชยมั้ย สรุปก็ยังไม่ชดเชยให้สัญญาณก็ตัดอีกรอบ จนต้องไปศูนย์บริการสาขาเดิมอีกรอบแต่พนักงานคนเดิมนั้นไม่อยู่ เลยฝากเรื่องให้พนักงานอีกคน เลยต้องคำนวณค่า sms ใหม่กันอีกรอบ ก็ให้เขาคำนวณไปซึ่งก็คำนวณไม่ถูกอีกต่างหาก ผมก็เลยยื่นรายการที่ผมแจกแจงเสร็จสรรพไปให้ดู ก็โอเค จะตามเรื่องให้ หลังจากนั้นซึ่งผมก็รู้แล้วใช้ได้ไม่นานเดี๋ยวก็ตัดสัญญาณอีก ซึ่งก็เป็นแบบนั้นจริงๆ แล้วเงินที่ผมจ่ายค่า sms ที่คิดเกินไปแล้วนำมาเป็นค่าชดเชยค่าบริการ กับสิ่งที่ผมได้รับจริงๆจากการชดเชยและบริการแบบนี้ มันไม่ยุติธรรมเอามากๆ เอาเปรียบลูกค้าจนเกินไปจริงๆ หลังจากนี้ก็มีการโทรไปแจ้ง call center ซึ่งก็รู้แล้วนะครับว่าเขาจะปฏิบัติกับลูกค้ายังไง รับเรื่องแต่ไม่ดำเนินเรื่อง เทียบได้เลยว่าวันที่ตัดสัญญาณมากกว่าวันที่ใช้โทรศัพท์ได้ ละค่าชดเชยมันก็เต็มจำนวนนะครับ มันไม่ยุติธรรมเอามากๆ ก็ต้องโทรไป call center เพราะผมไม่ไปแล้วศูนย์บริการเพราะพนักงานคนนั้นน่าจะโดนสอบและคงช่วยอะไรไม่ได้แล้ว ไหนจะค่าเดินทางและเสียเวลาอีก ก็ได้บอกไปว่าร้องเรียนเรื่องนี้นะ อยู่ในระหว่างดำเนินการแต่ล่าช้ามาก บอกยอดค่า sms ทั้งหมดจนไปถึงประโยคนึงว่า เขาคำนวณค่าบริการ CPA ได้จำนวน 13,539.12 บาท ซึ่งไม่เคยแจ้งมาก่อนเลยไม่เคยตกลงค่าชดเชยจำนวนนี้ และไม่เคยอธิบายว่าค่า CPA คิดยังไง ซึ่งมันน้อยกว่ายอดที่ผมคิดไปตั้ง 3,000 กว่าบาท คุยต่อไปก็ไม่ได้ความพูดวกไปวนมาหาความจริงจาก CPA ตรงนี้ไม่ได้เลย ผมก็คิดในใจเอาละ Dtac เล่นไม่ซื่อแล้ว ออกลายมาตั้งแต่ชดเชยค่าบริการแล้ว เลยลองยื่นเรื่อง สคบ.ออนไลน์ดู จากนั้น สคบ. ก็ส่งเรื่องต่อไป กสทช. เพราะเรื่องนี้อยู่ในความดูแลในหน่วยงาน ก็ยื่นเรื่องเป็น hard copy ส่งทางไปรษณีย์ไปยังสำนักงาน ซึ่งผมก็เขียนตามที่เขียนไปด้านบนทั้งหมด ทาง กสทช ไม่ได้มีการแนะนำหรือควรดำเนินการที่ดีได้ยังไง ได้แต่รับเรื่องคู่กรณีส่งไปมา ซึ่งไม่รู้ว่ายังอยู่ในความดูแลของ สคบ มั้ย เพราะที่รับรู้จากตัวหนังสือที่ทาง กสทช ส่งมา เหมือนทำหน้าที่เป็นคนส่งจดหมายเท่านั้น แล้วทีนี้ผมจะเรียกร้องความเป็นธรรมได้จากที่ไหนอีก
#แชร์ได้ #แชร์ไปให้ถึงผู้บริหาร
ปล.ผมขอแนบบิล 2 เดือนไว้พิจารณาแล้วกันนะครับ
ปล.2 ทาง dtac บอกชดเชยค่าบริการครบแล้วจากยอด cpa ซึ่งมันคนละยอดกับที่ผมคิด จบที่เดือน 4 ปี 61
ปล.3 ถ้าชดตามยอด cpa 4/61 แล้วค้างค่าบริการตั้ง 4 เดือนทำไมไม่ตัดสัญญาณหรือระงับเบอร์ ทำไมเก็บค่าบริการต่อเนื่องอย่างรวดเร็ว
ปล.4 ผมเปลี่ยนไปใช้บริการค่ายเขียว เนื่องจากเบอร์เก่า dtac ใช้ไม่ได้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
Dtac กับ sms กินตังเป็นหมื่น
เรื่องมีอยู่ว่า ผมได้ใช้โทรศัพท์เครือข่าย dtac โปร 499 มาโดยตลอดแล้วเวลาจ่ายค่าโทรศัพท์จะรวมบิลกันและไปจ่ายศูนย์บริการทีเดียวเดียว จริงๆก็แปลกใจละว่าทำไม sms มันเด้งบ่อยมากแต่ก็ไม่ได้สนใจ ก็ใช้ตามปกติไม่เคยสมัครแพคเกจเสริมอะไรเพราะใช้รายเดือน 499 ก็โอเคแล้ว เลยไม่ได้เชครายละเอียดบิล ถึงเวลาก็รวมๆกันไปจ่าย จนที่บ้านเริ่มสังเกตความผิดปกติของค่าโทรจากที่เคยจ่าย 499+vat ก็ 500 ต้นๆกลายมาเป็นเกือบ 1400 ต่อเดือน ดูในบิลมีค่า sms 201 ครั้ง ตอนนี้ก็รู้แล้วว่ามันต้องมีสิ่งที่ไม่ถูกต้องมากๆเกิดขึ้นแล้ว ใครจะบ้าส่ง sms 201 ครั้งต่อเดือน เดี๋ยวนี้ส่งข้อความกันเขาใช้ line กันหมด แล้วใครมันจะส่ง sms 201 ครั้ง เลยโทรไปถาม call center ก็อธิบายไป เขาบอกว่ามีบริการเสริม ดูดวง มีหลายอันมาก ซึ่งต้องสมัครมา ผมเลยบอกว่าไม่ได้สมัครอะไรทั้งนั้น แล้วมันเข้ามาได้ยังไง ถามไปถามมา ก็บอกว่ามันอาจจะมี link ใน sms ถ้าเรากดโดนจะไปสมัครทันที ผมก็บอกว่าไม่เคยกดไปนะ แค่เปิดดูว่า sms มีข้อความอะไรมาแต่ไม่เคยกดลิ้งหรือกรอกสมัครอะไรเลย เขาก็บอกว่าบางทีอาจจะไปเปิดเว็บบางอันแล้ว ไปกดโดนโฆษณามันก็ถือว่าเป็นการสมัครแล้ว ผมนี่งงกับคำอธิบายของ call center มาก แบบนี้เท่ากับว่าสมัครบริการโดยที่ไม่ได้เต็มใจละสิ ก็ได้คำตอบกลับมาว่าต้องระวัง เลยได้แต่คิดและสงสัยว่ามันเก็บค่าบริการแบบนี้ได้เหรอ ถ้าเราไม่ระวังแค่เปิดเว็บหรือ sms อะไรเผลอไปกดโดนโฆษณาก็เป็นการสมัครบริการเสริม แบบนี้ก็ได้เหรอ เลยถามไปว่าจะชดเชยอะไรได้บ้างเพราะเราไม่เคยสมัครอะไรเลยแล้วมาเก็บค่าบริการแบบนี้มันไม่เป็นธรรมกับลูกค้านะ ก็ได้คำตอบมาว่าสามารถชดเชยได้สูงสุด 3 เดือนเท่านั้น บ้าไปแล้ว แต่ละเดือนผมมีค่า sms 800 กว่าบาททุกเดือน เปิดดูจากแอพไล่ลงไป 6 เดือนแต่ละเดือนค่า sms ประมาณนี้หมด ถ้าสามารถย้อนดูได้มากกว่า 6 เดือนน่าจะมีอีกเยอะที่คิดค่าบริการ sms เกินมาแน่นอน ซึ่งมันจะน่าหลายพันบาทเลยทีเดียว ผมก็เลยถามไปเรื่อยๆจนสามารถต่อรองได้ 6 เดือน และถามว่าสามารถดูย้อนหลังจาก 6 เดือนไปได้มั้ย call center ตอบกลับมาว่าระบบเก็บข้อมูลค่าบริการไว้ 6 เดือนเท่านั้นหลังจากนี้ก็จะลบทิ้ง ไม่สามารถเปิดดูได้ ซึ่งผมคิดว่ามันไม่ใช่แน่ๆ บริษัทระดับนี้ไม่เก็บข้อมูลลูกค้าไว้แค่ 6 เดือนแน่ๆ เวลาจ่ายภาษีเงินได้ ถ้าสรรพากรขอดูหลักฐานการเงินก็ต้องมีให้เขาดูทั้งปีสิ มันจะเก็บไว้แค่ครึ่งปีได้เหรอ ผมก็พยายามเรียกสิทธิความเป็นธรรมเต็มที่ แต่ที่ได้รับกลับมาทั้งหมดคือคำปฏิเสธและขาดความรับผิดชอบ ไม่มีการแนะนำว่าควรทำยังไงต่อ มีแค่ว่าต้องโทรไปศูนย์ร้องเรียนของ dtac ก็โทรไปตามที่เขียนไว้ด้านบน ก็ได้รับคำตอบเดิมๆว่าเช็คได้ 6 เดือน มากกว่านี้ไม่มีข้อมูล เปิดไม่ได้ ชดเชยได้เท่านี้ เลยขอคุยกับหัวหน้า แต่ที่จำได้แม่นมีประโยคนึงว่า ถ้าให้เราตรวจสอบแล้วมีการสมัครจริงคุณจะไม่ได้รับการชดเชยใดๆเลย ซึ่งผมมั่นใจว่าไม่มีจริงๆ เลยตกลงกันไป แบบนี่เข้าข่ายขู่ลูกค้าไม่ให้ตรวจสอบเป็นนัยๆเลยนะ หลังจากนั้นก็ไม่มีการโทรมาอัพเดทเรื่องที่ได้แจ้งไปกับทางดีแทคเลย ได้โทรไปหลายครั้งมากๆ ซึ่งก็ได้รับคำตอบแบบเดิมๆ เลยคิดว่าศูนย์ร้องเรียนหรือ call center นี้ไม่ช่วยอะไรเราได้เลย นี่คือการบริการของ dtac จริงๆงั้นหรือ เลยตัดสินใจไปติดต่อศูนย์บริการสาขานึง ก็ได้รับเรื่องและผมขอให้เขาเปิดดูบิลย้อนหลังว่าจะมากกว่า 6 เดือนว่าจะได้มั้ย ซึ่งผมเห็นกับตาว่าทำได้ เปิดย้อนหลังไปถึงปี 57 เลยทีเดียว ซึ่งค่า sms เริ่มคิดจากกลางปีนั้น ผมเลยปริ้นเก็บไว้เป็นหลักฐาน และได้ตกลงกันว่าชดเชยค่า sms ที่คิดเกินไป เป็นจำนวนทั้งหมด 16,639.25 บาท รวม vat แล้ว ชดเชยเป็นรอบบิลถัดไป ซึ่งจำนวนนี้ dtac ต้องไปตรวจสอบอีกที เป็นจำนวนที่ผมคิดแจกแจงค่าโปร, sms, vat ค่าใช้จ่ายอื่นๆของแต่ละเดือนแนบไปเป็นหลักฐานที่ส่งไปด้วย พนักงานก็ดูช่วยเราดี โดยเขาจะชดเชยให้ทุกๆ 2 เดือนเพราะว่าถ้าชดเชยทุกเดือนอาจจะโดนสอบได้ เพราะว่าอาจจะเป็นประเด็นช่วยญาติรึป่าวแบบนี้ หลังจากนี้ก็ใช้บริการปกติ ค่าโทรปกติ จนปัญหาก็ตามมาอีกเนื่องค่าชดเชยบิลรอบถัดไปที่ตกลงกันไว้ มันชดเชยช้ามาก ช้าจนโดนตัดสัญญาณไปหลายวันก็ยังไม่ชดเชยให้ ผมก็เลยต้องไปศูนย์บริการสาขาเดิม กับพนักงานคนเดิม ได้เรื่องมาว่ามันต้องให้หัวหน้าเขาส่งเรื่องตรวจสอบหลายขั้นตอนและตัวเขาก็โดนสอบด้วย เป็นซะแบบนั้นไปอีก หลักฐานก็คาตาขนาดนี้แล้ว ก็ได้รับคำตอบกลับมาว่าจะช่วยเร่งดำเนินเรื่องให้ หลังจากนั้นก็เปิดสัญญาณให้และใช้ได้ปกติ ใช้ไปจนครบกำหนดชดเชย ก็ยังไม่ชดเชยค่าบริการให้ จนโดนตัดสัญญาณอีก ผมเลยโทรไปหา call center ว่าดำเนินเรื่อง sms ที่ สาขานี้นะกับพนักงานชื่อนี้นะ ฝากตามเรื่องให้ทีและให้เขาเปิดสัญญาณให้แต่ได้แค่ 7 วันเท่านั้น ต้องรอเรื่องชดเชยอนุมัติอย่างเดียวนะ ผมก็คิดว่าถ้ามันยังไม่ชดเชยล่ะ จะทำยังไง ช่วงนั้นก็เลยใช้ๆไปก่อนรอดูว่าจะชดเชยมั้ย สรุปก็ยังไม่ชดเชยให้สัญญาณก็ตัดอีกรอบ จนต้องไปศูนย์บริการสาขาเดิมอีกรอบแต่พนักงานคนเดิมนั้นไม่อยู่ เลยฝากเรื่องให้พนักงานอีกคน เลยต้องคำนวณค่า sms ใหม่กันอีกรอบ ก็ให้เขาคำนวณไปซึ่งก็คำนวณไม่ถูกอีกต่างหาก ผมก็เลยยื่นรายการที่ผมแจกแจงเสร็จสรรพไปให้ดู ก็โอเค จะตามเรื่องให้ หลังจากนั้นซึ่งผมก็รู้แล้วใช้ได้ไม่นานเดี๋ยวก็ตัดสัญญาณอีก ซึ่งก็เป็นแบบนั้นจริงๆ แล้วเงินที่ผมจ่ายค่า sms ที่คิดเกินไปแล้วนำมาเป็นค่าชดเชยค่าบริการ กับสิ่งที่ผมได้รับจริงๆจากการชดเชยและบริการแบบนี้ มันไม่ยุติธรรมเอามากๆ เอาเปรียบลูกค้าจนเกินไปจริงๆ หลังจากนี้ก็มีการโทรไปแจ้ง call center ซึ่งก็รู้แล้วนะครับว่าเขาจะปฏิบัติกับลูกค้ายังไง รับเรื่องแต่ไม่ดำเนินเรื่อง เทียบได้เลยว่าวันที่ตัดสัญญาณมากกว่าวันที่ใช้โทรศัพท์ได้ ละค่าชดเชยมันก็เต็มจำนวนนะครับ มันไม่ยุติธรรมเอามากๆ ก็ต้องโทรไป call center เพราะผมไม่ไปแล้วศูนย์บริการเพราะพนักงานคนนั้นน่าจะโดนสอบและคงช่วยอะไรไม่ได้แล้ว ไหนจะค่าเดินทางและเสียเวลาอีก ก็ได้บอกไปว่าร้องเรียนเรื่องนี้นะ อยู่ในระหว่างดำเนินการแต่ล่าช้ามาก บอกยอดค่า sms ทั้งหมดจนไปถึงประโยคนึงว่า เขาคำนวณค่าบริการ CPA ได้จำนวน 13,539.12 บาท ซึ่งไม่เคยแจ้งมาก่อนเลยไม่เคยตกลงค่าชดเชยจำนวนนี้ และไม่เคยอธิบายว่าค่า CPA คิดยังไง ซึ่งมันน้อยกว่ายอดที่ผมคิดไปตั้ง 3,000 กว่าบาท คุยต่อไปก็ไม่ได้ความพูดวกไปวนมาหาความจริงจาก CPA ตรงนี้ไม่ได้เลย ผมก็คิดในใจเอาละ Dtac เล่นไม่ซื่อแล้ว ออกลายมาตั้งแต่ชดเชยค่าบริการแล้ว เลยลองยื่นเรื่อง สคบ.ออนไลน์ดู จากนั้น สคบ. ก็ส่งเรื่องต่อไป กสทช. เพราะเรื่องนี้อยู่ในความดูแลในหน่วยงาน ก็ยื่นเรื่องเป็น hard copy ส่งทางไปรษณีย์ไปยังสำนักงาน ซึ่งผมก็เขียนตามที่เขียนไปด้านบนทั้งหมด ทาง กสทช ไม่ได้มีการแนะนำหรือควรดำเนินการที่ดีได้ยังไง ได้แต่รับเรื่องคู่กรณีส่งไปมา ซึ่งไม่รู้ว่ายังอยู่ในความดูแลของ สคบ มั้ย เพราะที่รับรู้จากตัวหนังสือที่ทาง กสทช ส่งมา เหมือนทำหน้าที่เป็นคนส่งจดหมายเท่านั้น แล้วทีนี้ผมจะเรียกร้องความเป็นธรรมได้จากที่ไหนอีก
#แชร์ได้ #แชร์ไปให้ถึงผู้บริหาร
ปล.ผมขอแนบบิล 2 เดือนไว้พิจารณาแล้วกันนะครับ
ปล.2 ทาง dtac บอกชดเชยค่าบริการครบแล้วจากยอด cpa ซึ่งมันคนละยอดกับที่ผมคิด จบที่เดือน 4 ปี 61
ปล.3 ถ้าชดตามยอด cpa 4/61 แล้วค้างค่าบริการตั้ง 4 เดือนทำไมไม่ตัดสัญญาณหรือระงับเบอร์ ทำไมเก็บค่าบริการต่อเนื่องอย่างรวดเร็ว
ปล.4 ผมเปลี่ยนไปใช้บริการค่ายเขียว เนื่องจากเบอร์เก่า dtac ใช้ไม่ได้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้