แชร์การขอลดค่าบริการเพื่อชดเชยที่ True ล่มเมื่อวาน แทนที่จะแค่กดรับอินเตอร์เนตฟรี 24hr (ยังไม่รู้ผล)

เราเป็นคนใช้แพ็กเกจรายเดือน และปกติใช้ไม่หมดด้วย เลยรู้สึกว่าได้รับความไม่เป็นธรรมจาก True ที่เครือข่ายล่มเมื่อวานตั้งแต่บ่ายจนดึก แต่จะเยียวยาโดยการให้อินเตอร์เนตฟรีแค่ 24 hr กับโทรฟรีค่ะ คิดว่าทางบริษัทควรลดค่าบริการรายเดือนให้มากกว่า เพราะเราใช้เนตจากแพ็กเกจตัวเองเหลือๆ อยู่แล้ว โทรศัพท์ก็ไม่ได้โทร เอาจริงๆ เหมือนไม่ได้รับการชดเชยอะไรเลย



เราไม่ได้รับ SMS แจ้งอะไรใดๆ ตั้งแต่สัญญาณล่มจนกลับมาดีด้วยว่าเกิดอะไรขึ้น จะดำเนินการซ่อมแซมถึงกี่โมง และพอดีแล้วก็ไม่มีการส่งแจ้งว่าจะชดเชยยังไง ต้องโทรไปหา call center แล้วก็มาหาข่าวอ่านเอง (แต่ SMS โฆษณาของ True อันอื่นยังส่งมาได้ปกติตลอดตั้งแต่เริ่มล่มจนเลิกล่ม)

เราเลยโทรไปที่เบอร์ กสทช 1200 ซึ่งเจ้าหน้าที่ให้คำแนะนำมาดังนี้ค่ะ

>> ให้ส่งอีเมลไปที่ tcp.service@nbtc.go.th แนบรายละเอียดต่อไปนี้

1.ชื่อ นามสกุล เบอร์โทรศัพท์ติดต่อกลับ เลขบัตรประชาชน 13 หลัก
2.หมายเลขโทรศัพท์และผู้ให้บริการเครือข่ายที่ร้องเรียน
3.ปัญหาและคำร้องที่ต้องการแก้ไข
4.หลักฐานอื่นๆ เช่น แค็ปหน้าจอบิลที่จ่ายแพ็กเกจรายเดือน แนบมาด้วย

อยากจะมาแชร์วิธีให้เพื่อนๆ เผื่อว่าใครใช้แพ็กเกจรายเดือนแล้วรู้สึกไม่โอเคเหมือนกันค่ะ เดี๋ยวเราจะมาอัพเดทอีกทีว่าได้รับการชดเชยค่าบริการบางส่วนไหมนะคะ

-----------------------------Update--------------------------------

ล่าสุดเมื่อวานมีเจ้าหน้าที่ทรูโทรมาแจ้งว่า ได้รับเรื่องร้องเรียนมาจาก กสทช แล้ว และจะลดค่าบริการ 1 วันของรอบบิลถัดไปให้นะคะ แต่เราได้ลองแจ้งว่าทางทรูน่าจะแสดงน้ำใจกับลูกค้าอีกสักนิด เพราะระหว่างที่ระบบล่ม มันไม่ใช่แค่เราตั้งใจเองว่าจะไม่ใช้งาน 1 วัน แต่เราโดนบังคับให้ไม่สามารถใช้อินเตอร์เนตได้ ทำให้ระหว่างนั้นเราก็ลำบาก ทำอะไรไม่ได้หลายเรื่องเลย พอแจ้งแบบนี้เจ้าหน้าที่ก็เลยแจ้งว่า จะมอบส่วนลดให้อีก 100 บาทสำหรับรอบบิลนี้ด้วยค่ะ มาอัพเดทเผื่อเป็นข้อมูล หากเพื่อนๆ ได้รับการติดต่อจากทรู สามารถลองแจ้งแบบเราได้นะคะ เพราะเราคิดว่าที่ทรูจะชดเชยในเบื้องต้นมันไม่ยังแฟร์กับลูกค้าเท่าไหร่จริงๆ โดยเฉพาะคนที่จำเป็นต้องใช้เน็ตมือถือทำงานหารายได้ในเวลานั้นค่ะ

ทั้งนี้ขอบคุณ กสทช มากๆ ค่ะ ให้คำแนะนำและตามเรื่องให้ดีมากๆ คิดว่าน่าจะเพราะเราร้องเรียนไปเป็นลายลักษณ์อักษร ทรูถึงติดต่อมาหาโดยตรงค่ะ
พาพันขอบคุณ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่