แม้มันจะไม่ใช่เงินจำนวนมากๆ แต่แค่นี้ก็ทำให้เห็นระบบการทำงานที่ไร้มาตราฐานอย่างสิ้นเชิง
อะหลั่ยชิ้นนี้เป็นอะหลั่ยเฉพาะที่ไม่ได้มีการสต๊อกไว้ที่โกดังใหญ่ของฮอนด้า
และเจ้าหน้าที่บอกผมว่าต้องใช้เวลา 3 เดือน ผมจึงจะได้รับสินค้านี้ แล้วเขาจะโทรแจ้งให้เข้ามารับ
ผมก็รอจนกระทั่ง 3 เดือนผ่านไป ก็เงียบไม่มีการส่งข่าวอะไรเลยจากเจ้าหน้าที่
พอเข้าเดือนที่ 4 ก็โทรไปทวงถาม ได้คำตอบกลับมาว่าสินค้ายังไม่มา แล้วจบที่ประโยคสวยหรูว่า "แล้วผมจะตามให้"
ผ่านไป 8 เดือน ผมโทรไปถามข่าวอีก ก็ได้รับคำตอบเหมือนเดิม และคำพูดจบประโยคเดิมๆว่า "แล้วผมจะตามให้"
ผ่านไป 10 เดือน ผมโทรไปอีก คราวนี้ได้รับคำตอบแตกต่างจากเดิมนิดหน่อย "อะหลั่ยที่พี่สั่งยกเลิกการขาย"...!!!
......ผมนี้อึ้งเลย....ไม่เคยมีการโทรบอกข่าวคราวอะไรให้ลูกค้ารับรู้ยังไม่ว่า นี่บอกปัดไปเรื่อยทำเหมือนเด็กเล่นขายของ
ผมจึงจบสายการสนทนาครั้งนี้ด้วยการบอกว่า "งั้นผมร้องเรียน สคบ. นะ"
วันที่ 19 กย. 61 ผมจึงยื่นเรื่องร้องเรียนกับทาง สคบ.
ผ่านไป 15 วัน...เจ้าหน้าที่แผนกอะหลั่ยฮอนด้าโทรมาหาผม ขอรายละเอียดรายการที่ผมสั่งอะหลั่ยไว้
ผมนี้ยิ่งอึ้งเข้าไปอีก (มีเซอร์ไพรส์ได้เรื่อยๆนะ

) เอกสารมีการบันทึกลงฐานข้อมูลลงคอมฯ รู้ทั้งชื่อ/นามสกุล เบอร์โทรลูกค้า
แต่ยังมาถามจากลูกค้า!!!
สุดท้ายอ้างว่า ตอนที่สั่งอะหลั่ยไปคราวโน้นนนนนนนนนนนนนนน (ลากยาวหน่อยนะ) ส่งเมล์ไม่ผ่าน
และมีการเปลี่ยนเลข Parts number ทำให้ต้องเริ่มกระบวนการสั่งอะหลั่ยกันใหม่ ซึ่งผมต้องรอไปอีก 3 เดือน....
......เงิบเลยผม...คราวนี้!!!
แล้วที่ผ่านมา 10 กว่าเดือนทำอะไรกันอยู่ ไอ้เราเป็นฝ่ายต้องโทรตามทุกครั้ง
นโยบายบริษัทนี้คือ...ให้ลูกจ้างควักตังส์จ่ายค่าโทรฯกันเองเหรอ ลูกจ้างมันเลยไม่ยอมเสียตังส์โทรบอกลูกค้า
หรือว่าเป็นสินค้าราคาหลักร้อย เดี๋ยวลูกค้าก็ลืมๆไป กินหมูสบาย...
ผมเคยเจอเคสแบบนี้มาก่อน แต่เป็นศูนย์ฮอนด้าคนละที่
ตอนนั้นสั่งอะหลั่ยไปแต่เอามาผิดรุ่น ผมเอาไปเปลี่ยนเขาคิดเงินซ้ำ
เนื่องจากคราวนั้นผมสั่งซื้ออะหลั่ยหลายรายการ พอมาดูใบเสร็จถึงได้รู้...
จนผ่านไป 5-6 เดือน (ก่อนหน้านั้นผมส่งเมล์คุยกับเจ้าหน้าที่อะหลั่ยบอกเขา) เรื่องเงียบหาย
จนต้องส่งเมล์ด่าแรงๆไปที่ศูนย์บริการนี้ ผู้จัดการศูนย์จึงเคลียร์ปัญหานี้ให้ผม
สรุปผมจะทำยังไงดีกับบริษัทนี้ครับ
เพราะการคืนเงินลูกค้ามันไม่ใช่การแก้ปัญหาที่ตรงจุดนัก
เชื่อว่ายังมีลูกค้าอีกมากที่เจออะไรๆแย่ๆ แต่หลายคนก็มักจะปล่อยผ่านเพราะขี้เกียจเสียเวลา
จนปัญหาแบบนี้ตกสู่คนอื่น...คนแล้วคนเล่า
สั่งอะหลั่ยที่ศูนย์ฮอนด้า ตั้งแต่เดือน 11 ปี2560 จนถึงวันนี้เดือน 10 ปี2561 ยังไม่ได้ของเก็บเงินค่าอะหลั่ยล่วงหน้าไปแล้ว
อะหลั่ยชิ้นนี้เป็นอะหลั่ยเฉพาะที่ไม่ได้มีการสต๊อกไว้ที่โกดังใหญ่ของฮอนด้า
และเจ้าหน้าที่บอกผมว่าต้องใช้เวลา 3 เดือน ผมจึงจะได้รับสินค้านี้ แล้วเขาจะโทรแจ้งให้เข้ามารับ
ผมก็รอจนกระทั่ง 3 เดือนผ่านไป ก็เงียบไม่มีการส่งข่าวอะไรเลยจากเจ้าหน้าที่
พอเข้าเดือนที่ 4 ก็โทรไปทวงถาม ได้คำตอบกลับมาว่าสินค้ายังไม่มา แล้วจบที่ประโยคสวยหรูว่า "แล้วผมจะตามให้"
ผ่านไป 8 เดือน ผมโทรไปถามข่าวอีก ก็ได้รับคำตอบเหมือนเดิม และคำพูดจบประโยคเดิมๆว่า "แล้วผมจะตามให้"
ผ่านไป 10 เดือน ผมโทรไปอีก คราวนี้ได้รับคำตอบแตกต่างจากเดิมนิดหน่อย "อะหลั่ยที่พี่สั่งยกเลิกการขาย"...!!!
......ผมนี้อึ้งเลย....ไม่เคยมีการโทรบอกข่าวคราวอะไรให้ลูกค้ารับรู้ยังไม่ว่า นี่บอกปัดไปเรื่อยทำเหมือนเด็กเล่นขายของ
ผมจึงจบสายการสนทนาครั้งนี้ด้วยการบอกว่า "งั้นผมร้องเรียน สคบ. นะ"
วันที่ 19 กย. 61 ผมจึงยื่นเรื่องร้องเรียนกับทาง สคบ.
ผ่านไป 15 วัน...เจ้าหน้าที่แผนกอะหลั่ยฮอนด้าโทรมาหาผม ขอรายละเอียดรายการที่ผมสั่งอะหลั่ยไว้
ผมนี้ยิ่งอึ้งเข้าไปอีก (มีเซอร์ไพรส์ได้เรื่อยๆนะ
แต่ยังมาถามจากลูกค้า!!!
สุดท้ายอ้างว่า ตอนที่สั่งอะหลั่ยไปคราวโน้นนนนนนนนนนนนนนน (ลากยาวหน่อยนะ) ส่งเมล์ไม่ผ่าน
และมีการเปลี่ยนเลข Parts number ทำให้ต้องเริ่มกระบวนการสั่งอะหลั่ยกันใหม่ ซึ่งผมต้องรอไปอีก 3 เดือน....
......เงิบเลยผม...คราวนี้!!!
แล้วที่ผ่านมา 10 กว่าเดือนทำอะไรกันอยู่ ไอ้เราเป็นฝ่ายต้องโทรตามทุกครั้ง
นโยบายบริษัทนี้คือ...ให้ลูกจ้างควักตังส์จ่ายค่าโทรฯกันเองเหรอ ลูกจ้างมันเลยไม่ยอมเสียตังส์โทรบอกลูกค้า
หรือว่าเป็นสินค้าราคาหลักร้อย เดี๋ยวลูกค้าก็ลืมๆไป กินหมูสบาย...
ผมเคยเจอเคสแบบนี้มาก่อน แต่เป็นศูนย์ฮอนด้าคนละที่
ตอนนั้นสั่งอะหลั่ยไปแต่เอามาผิดรุ่น ผมเอาไปเปลี่ยนเขาคิดเงินซ้ำ
เนื่องจากคราวนั้นผมสั่งซื้ออะหลั่ยหลายรายการ พอมาดูใบเสร็จถึงได้รู้...
จนผ่านไป 5-6 เดือน (ก่อนหน้านั้นผมส่งเมล์คุยกับเจ้าหน้าที่อะหลั่ยบอกเขา) เรื่องเงียบหาย
จนต้องส่งเมล์ด่าแรงๆไปที่ศูนย์บริการนี้ ผู้จัดการศูนย์จึงเคลียร์ปัญหานี้ให้ผม
สรุปผมจะทำยังไงดีกับบริษัทนี้ครับ
เพราะการคืนเงินลูกค้ามันไม่ใช่การแก้ปัญหาที่ตรงจุดนัก
เชื่อว่ายังมีลูกค้าอีกมากที่เจออะไรๆแย่ๆ แต่หลายคนก็มักจะปล่อยผ่านเพราะขี้เกียจเสียเวลา
จนปัญหาแบบนี้ตกสู่คนอื่น...คนแล้วคนเล่า