ทำไม Lazada ไม่ส่งของให้ผม

ผมสั่งซื้อสินค้าจาก Lazada เมื่อวันที่ 24/08/2018 เก็บเงินปลายทาง
เมื่อมีคำสั่งซื้อไปแล้ว ทางเวบแจ้งว่าจะมีการจัดส่งในช่วงวันที่ 1-11 /09/2561

วันที่ 30/08/61 ตอนเช้ามีหมายเลขโทร 06-5519-57xx โทรมาแจ้งเป็ฯเจ้าหน้าที่ Lazada ของมีของมาส่งจากต่างประเทศ

ผมบอกตอนนี้ไม่ได้สะดวกรับเพราะไม่ได้อยู่บ้าน (สินค้าระบุจัดส่งที่ เมืองทองธานี ณ เวลานั้นผมอยู่แถว เมเจอร์รัชโยธิ)
เจ้าหน้าที่สอบถามที่อยู่ ร​เวลานั้น เมื่อผมแจ้งไปเขาบอกว่าไม่สะดวกไปที่ ที่ผมอยู่ขณะนั้น

เจ้าหน้าสอบถามจะให้มาส่งอีกครั้งเมื่อไหร่ โดยบอกว่าให้เลื่อนได้ไม่เกิน 3 วัน
ผมนัดให้ส่งวันรุ่งขึ้น (31/08/2561 นัดหมายเวลาช่วงเช้า)
เจ้าหน้าที่รับปาก

ผมรอรับสินค้า จนเวลา 15.36น. ผมติดต่อไป Lazada Thailand 02-018-00xx
เจ้าหน้าที่รับสาย ผมให้ข้อมูลเพื่อตรวจสอบสถานะสินค้า เจ้าหน้าที่แจ้งว่า สินค้าได้ถูก cancel ไปแล้ว และสถานะแจ้งส่งคืนประเทศต้นทาง

ผมเล่าเรื่องให้เจ้าหน้าที่ในสายฟัง และโกรธคนส่งสินค้ามากๆ ที่
1 ยกเลิกสินค้าผมโดยพลการ
2 ให้ผมรอรับสินค้าโดยไม่แจ้งใดๆ
3 ให้ข้อมูลเท็จว่า ผมปฏิเสธการรับสินค้า

ผมแจ้งเจ้าหน้าที่ที่อยู่ในสายว่าผมโกรธ และต้องการตำหนิพนักงานที่มีหน้าที่รับผิดชอบส่งของ เจ้าหน้าบอกจะติดต่อไปยังบริษัทผู้ขนส่งให้ (กับเจ้าหน้าที่คนนี้ผมยังไม่พอใจนัก เพราะระหว่างสนทนา มักตอบไม่ตรงคำถาม อ้ำๆ อึ้งๆ) ผมแจ้งขอคุยกับหัวหน้างานเขาหรือ ขอติดต่อบริษัทขนส่งเอง เขาปฏิเสธ แต่เขารับปากว่าจะดำเนินการให้และจะติดต่อกลับ
ผมสอบถามว่าจะรู้ผลเมือ่ไหร่ หร่อจะติดต่อกลับเมื่อไหร่  เขาตอบว่าภายใน 48 ชม. (ผมจะรอดูว่าจะมีการติดต่อกลับและความคืบหน้าไหม)

ผมโทรหาเจ้าหน้าที่ส่งสินค้า (ดูเบอร์จากประวัติการโทร) เขารับสายผมถามถึงสินค้าและถามว่าทำไมนัดมาส่งของแล้วไม่มาส่ง เขาบอกตอนนี้ไม่สะดวกคุย เดี๋ยวจะโทรกลับ ผมบอกขอคำตอบว่าสินค้าอยู่ไหนเมื่ไหร่จะมาส่ง
เขาย้ำว่าเดี๋ยวโทรกลับอ้างว่าติดลูกค้า ผมเลยวางสาย

รอการโทรกลับประมาณ 15 นาที ผมจึงโทรกลับไปอีกครั้ง เขาตัดสาย  ผมโทรอีกสองคครั้ง ก็ตัดสายทันที
รอสักพัก โทรไปใหม่ เสียงสัญญาณเป็นลักษณะบล๊อคเบอร์

ผมโทรไป Lazada Thailand 02-018-00xx อีกครั้ง หวังจะได้คุยกะเจ้าหน้าที่คนอื่น  มีเจ้าหน้าที่รับสาย (เป็ฯคนละคนกะที่โทรครั้งแรก)  ผมเล่าเรื่องและแจ้งว่าต้องการตำหนิการทำงานของพนักงานขนส่ง
เจ้าหน้าที่รับเรื่อง และบอกว่าจะรีบดำเนินการให้ ทันที และการดำนเนินการของเขาจะมี e-mail แจ้งมามาให้เราเพื่อประเมิณความพึ่งพอใจต่อการทำงานของเขา แต่เราสามารถ ตำหนิพนักงานขนส่งในคอมเม้นของ e-mail นั้น
ผมได้รับเมลพร้อมนำข้อความทั้งหมดนี้ใส่ลงในเมลนั้น

เจ้าหน้าที่ท่านนี้แจ้งว่าให้เราสั่งซื้อสินค้าใหม่อีกครั้ง และจะให้ give voucher มูลค่า 50 บาทแกเราในการสั่งซื้อสินค้า ประเด็นไม่ใช่อยู่ที่เงิน ผมย้ำนักย้ำหนาว่า ต้องการตำหนิการทำงานของพนักงานส่งสินค้า

เรื่องนี้ผมโกรธมากๆ เพราะคิดว่า ผู้ขายเขามีต้นทุนในการส่งสินค้า ผมหรือใครๆ ในฐานะผู้ซื้อไม่ควรปฏิเสธการรับสินค้าแบบไม่สมควร (เคสนี้ผมไม่ได้ปฏิเสธ) เพราะคนขายก็มีต้นทุนของเขา เราก็รอของ และถ้าของนั้นเป็นของที่เกี่ยวกับสุขภาพและสมควรได้เอามาใช้โดยเร็ว แต่โดนตีกลับแบบนี้จะเกิดเป็นอย่างไร
คนส่งสินค้า



ผมไม่โอเคมากที่ได้รับการปฏิบัติอย่างนี้จาก Lazada  มาถึงตรงนี้ก็มีเรื่องสงสัยว่า
เมื่อวานเจ้าหน้าแจ้งว่าจะเอาของมาส่ง
วันนี้เจ้าหน้าที่แจ้งว่าขอถูกยกเลิก
แต่ไม่มีทางที่ของจะตีกลับโดยเร็ว  ยังงัยผมคิดว่าขอมันก็ยังอยู่ในไทย ในคลังของ Lazada ทำไมเจ้าหน้าที่ไม่พยายามเอาของมาให้ผม แต่ดันบอกให้ผมไปสั่งใหม่
คนขายเขามีต้นทุนนะ ผมเองก็รอของ  พวกเขาคงคิดว่าเขาไม่ได้ไม่เสียอะไร เงินเดืแนก็เท่าเดิมแบบนั้นรึเปล่า

ผมไม่พอใจ Lazada มากๆ  โดยเฉพาะคนส่งสินค้า
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่