SCB หรือ SCB-M อีกหนึ่งบริการที่ไม่แนะนำให้ใช้บริการ

เนื่องจากพี่ที่เล่น Fitness ที่เดอะมอลล์บางกะปิ
ชักชวนให้มาสมัครบัตร SCB M เพราะมีโปรโมชั่นวันที่ 18 สิงหาคม
มีการแจกคูปอง 1,000 สำหรับผู้ถือบัตร SCBM
และเมื่อมาสอบถามเคาท์เตอร์ของเดอะมอลล์แจ้งว่าได้อีก 1,000 บาท
เมื่อนำบัตร SCB มาด้วยเท่ากับเราจะได้รับสิทธิประโยชน์ถึง 2,000 บาท
จากบัตรเครดิตในเครือของงคุณ

ขอท้าวความส่วนตัวว่าปัจจุบันถือบัตร SCB Platinum มานาน
และเพิ่งได้บัตร Replace มาเมื่อเดือนพฤษภาคม และไม่ได้สนใจเลย
เพราะฉันมีบัตรเครดิตของธนาคารกสิกร กรุงไทย กรุงเทพ Lotus ซึ่งเป็นบัตร Platinum ทั้งสิ้น
บัตรส่วนใหญ่ที่ใช้จะเป็นของ KTC กับ Lotus เท่านั้น
ดังนั้นชั้นควรเป็นลูกค้า SCB ประวัติดีที่ไม่เคยมียอดค้างจ่ายและถือบัตรมานานมาก
ที่นี้ด้วยความที่ไม่ได้สนใจจะเอาบัตรมาใช้จึง Activate เข้าไปใน Call center
เพื่อขอเปิดบัตรในวันที่ 7 สิงหาคมที่ผ่านมา

ตอนแรกตั้งใจให้พนักงานของทางเดอะมอลล์สมัครให้
แต่เมื่อต้องสมัคร SCB Connect ซึ่งต้องตรวจสอบ 2 สิ่งคือ
1.หมายเลขบัตรที่ถือ ซึ่งมีพร้อมใช้เพราะเพิ่ง Activate สำเร็จ
2.หมายเลข ซึ่งไม่สามารถให้ได้เพราะเป็นเบอร์ที่เลิกใช้บริการมามากกว่า 5 ปีแล้ว

ความผิดพลาดที่ 1 ของ SCB คือ
เมื่อโทรกลับไปที่ Call center ทาง Call center ให้คำแนะนำว่า
ให้ไปสมัครที่เคาท์เตอร์ธนาคารได้เลย ซึ่งในตอนแรก Call center
บอกให้เอา Bookbank ไปด้วย แต่เรามีบัตรประชาชนกับบัตรเครดิตเรายืนยันตัวตนได้
ทาง Call center จึงบอกว่าทำได้
เราเข้าไปที่ธนาคารสาขอเดอะมอลล์บางกะปิชั้นล่าง
ทางเจ้าหน้าที่หญิงที่อ้วนที่สุดในธนาคารบอกว่าไม่สามารถให้บริการได้
เนื่องจากไม่มี Bookbank [นอกเรื่องนิดนึงเย็นวันนั้นฝนตกหนักมาก
ดิชั้นต้องขับรถฝ่าในรถติดเพื่อจะรักษาสิทธิ์ที่ชั้นพึงได้] พูดยังไงก็ไม่ได้
ซึ่งเราในฐานะลูกค้าไม่เข้าใจว่าทางธนาคารจะเอา Book Bank ไปเพื่ออะไร
ในเมื่อคุณไม่ได้แก้ไขข้อมูลใดใดใน Book Bank เลย
เรายอมย้อนกลับไปที่รถเผื่อมี แต่ก็ไม่มีเพราะไม่ได้เอามาด้วยจริงๆ
จึงเดินกลับมาที่สาขาและถามหาผู้จัดการสาขา
มีเจ้าหน้าที่หญิงอาวุโสท่านนึง บอกว่าเขาเป็นผู้จัดการสาขา อธิบายปัญหาให้เขาฟัง
เขายินดีให้ความช่วยเหลือ และกลับมาที่โต๊ะเจ้าหน้าที่หญิงคนเดิม
ซึ่งนางก็เปลี่ยนทาทีการให้บริการแต่โดยดี พูดจากดีขึ้น
มีการตรวจสอบลายเซ็นต์ และยอมแก้ประวัติเบอร์โทรศัพท์
แจ้งขอลบ E-mail เก่าและ Update E-mail ใหม่ที่ใช้ปัจจุบัน
ฉันเซ็นเอกสารทุกอย่างที่นางให้เซ็น
และนางบริการสมัครทุกขั้นทุกตอนให้ทำให้เราคลายความโมโห
ต่อกริยาก่อนหน้านี้ของนางไปได้บ้างนำมาซึ่ง ความผิดพลาดที่ 2 ของ SCB
และเรายอมรับว่าเห็นข้อความว่าจะตรวจสอบภายใน 15 วัน
เรายังนึกขำว่าบริการระดับธนาคาร SCB เบอร์สองของเมืองไทยเนี่ยนะ
Process 15 วัน โครตนานและเรามั่นหน้าว่าภายใน 7 วันควรได้
เพราะอย่างที่บอกคือประวัติมีมานานกับ SCB ไม่เคยมีหนี้ค้างชำระ
ไม่ปล่อยบัตรเครดิตก็ควรปิดกิจการธนาคารไปเหอะ
ไปตรวจเครดิตบูโรเลยก็ยังได้ว่าชั้นไม่มีหนี้เสีย เลยมั่นใจไปเองว่า
จะได้รับบริการที่รวดเร็วจาก SCฺB

ความผิดที่ 3 ที่ SCB เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 13 ช่วงบ่ายถึงเย็นโทรไปสอบถาม Call Center
ถึงสถานะการสมัครว่าอนุมัติบัตรรึนังเพราะมีเป้าหมายชัดเจนว่าต้องการบัตรเพื่ออะไร
ซึ่งความประสงค์ตรงนี้ได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ธนาคารและผู้จัดการสาขาทราบแล้วด้วย
ว่าต้องการมาแลกรับสิทธิ์ในวันที่ 18 เพราะช้าไปกว่าวันที่ 7 คงไม่ทัน
ซึ่ง Call Center ที่รับเรื่องก็รับเฉยๆ กองไว้ตรงนั้นเพราะไม่ได้ดำเนินการใด ๆ ต่อ
เนื่องจากในวันที่ 14 ช่วงบ่ายสามโทรไปตาม Status กลับเหมือนไม่ได้มีการประสานงานใดๆ
และการคุยในครั้งนี้ ทำให้เกิดความผิดพลาดครั้งที่ 4 พนักงาน Call center
ไม่ได้ใให้ความรู้สึกว่าเราเป็นผู้ถือบัตร SCB อยู่เลย
พร้อมแนะนำว่าให้เตรียม Statementไปติดต่อที่ธนาคารสาขาที่เราเดินเรื่องไว้
โดยให้เตรียม Statement กับหนังสือรับรองเงินเดือนไปด้วยเหมือนเริ่มใหม่เอง
ในเวลาเกือบจะสี่โมง ดิชั้นทำงานในโรงงานที่มีการจ้างงานกว่า 3,000 คน
ไม่มีทางที่ Hr.จะมานั่งออกเอกสารให้ชั้นคนเดียวภายในวันนั้นและน้ำเสียงที่นางใช้
กับลูกค้าคือน้ำเสียงเย้ยหยันดูถูกและออกคำสั่ง ซึ่งเราเป็นลูกค้า
ความผิดพลาดที่เกิดขึ้นเกิดจากการให้บริการของ SCB เองทั้งสิ้น
และกรุณาอย่ามาแยกว่าอันนี้เคาท์เตอร์ธนาคาร
อันนี้ Call center คนละหน่วยงานกัน
มันแสดงถึงความอ่อนด้อยในการบริหารจัดการและการสื่อสารภายในองค์กร

กรุณาทบทวนเรื่องก่อนหน้านี้อีกทีนะค่ะ
การสมัครเกิดขึ้นโดยพนักงานที่นั่งทำงานในธนาคารของ SCB
สมัครให้ทุกขั้นทุกตอน แต่ได้ผลักความรับผิดชอบให้ดิชั้นซึ่งเป็นลูกค้าไปดำเนินการเองใหม่
มันใช่เหรอค่ะ

ความผิดที่ 5 มีการส่ง Message มาบอกว่าไม่ได้รับเอกสารการสมัครของดิฉัน

ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ SCB เล่นป่าหี่กันรึไงค่ะ
จัดฉากให้พนักงานธนาคารแกล้งทำเป็นสมัครบัตร
หรือต่าง ๆ นานาที่ดิชั้นพรรณามาทั้งหมด โครตห่วยอ่ะค่ะ

จากข้อความใน SMS คือพวกคุณจะปัดความรับผิดชอบทั้งหมดงั้นเหรอไง
ไปย้อนดูกล้องในธนาคารเลยก็ได้ว่าใครเป็นคนสมัครบัตรให้
และมีหลักฐานการใช้บริการด้วยการมี Message กลับมาขอ Feedback
คือของขึ้นเป็นที่สุด หมดความอดทน ดิชั้นจึงโทรไปและร้องขอความรับผิดชอบ
ในความผิดพลาดซ้ำซากกับอีแค่ Process สมัครบัตรเครดิตแค่เนี้ย
ใช้ทรัพยากรบุคคลเยอะมากและทุกขั้นทกตอนล้วนมีปัญหา
ภายใน 30 นาทีมีเจ้าหน้าที่ผู้หญิงโทรมา
และแจ้งว่ามันก็มี Message แจ้งแล้วนี่ค่ะว่ารอ Process 15 วัน

ก็เลยตอกใส่หน้ากลับไปเลยว่าไม่คิดว่าธนาคารจะบริการได้ห่วยแตกขนาดนี้
สมควรแก่การปิดสาขาเยอะที่สุดในประเทศไทยและควรปิดกิจการในเร็ววัน
[เพราะแค่เรื่องง่าย ๆ ขนาดนี้ พวกคุณสามารถทำให้ไฟไหม้ฟางเส้นเดียว วอดวายไปหมด]
หลังจากหมดแรงจะด่าชั้นก็วางสายไป

วันนี้คือวันที่ครบ 15 วันก็ยังไม่มี Status ใด ๆ
อยากสอบถามหาความรับผิดชอบจาก SCB ค่ะ
ไม่ว่าจะเป็นค่าโทรศัพท์ ค่าเสียเวลาเดือนทาง ค่าเสียโอกาสในการได้คูปอง 2,000 บาท
ใครควรเป็นผู้รับผิดชอบ คุณจะมาบอกว่า 1,000 นึงก็ได้นี่นา
1,000 เดียวไปจูงใจเพียงพอต่อการอยากกลับไปใช้บัตรของคุณ
โปรดพิจารณาและอ่านสาระสำคัญให้ดี

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่