เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา มีอีเมล ส่งเข้ามา แจ้งว่า อีเมลนี้สมัคร True Money Wallet เรียบร้อยแล้ว ทั้งๆ ที่ผมไม่ได้เป็นคนสมัคร และไม่กี่วันต่อมา ก็อีเมลมาแจ้งว่า มีการเติมเงินเข้ามือถือ อยู่ 2 ครั้ง จากที่เช็คเบอร์ และชื่อคนสมัครแล้ว เป็นเด็กมัธยม คนหนึ่ง ก็เลยเดาว่า เด็กคนนี้คงไม่มีอีเมล เลยไปหาอีเมล ใครก็ได้ มาใส่เข้าไป (ซึ่งพอดีเป็นอีเมลของผม)
เบื้องต้น ผมก็จะเข้าไป เปลี่ยนรหัสผ่าน (forgot passwrod) แต่ก็พบว่า ระบบ true money ดักไว้ ต้องใส่ทั้ง อีเมล และเบอร์บัตรประชาชน ถึงจะร้องขอ เปลี่ยนรหัสผ่านใหม่ได้
ก็เลยจำเป็นต้องโทรเข้า Call Center ของ True Money ให้ตรวจสอบก็ได้ความว่า ระบบของ True Money Wallet ไม่มีการยืนยันเจ้าของอีเมลก่อน (verify email) ซึ่งทาง Call Center เป็นคนพูดเอง ก็แปลว่า รับรู้ปัญหานี้อยู่แล้ว และแจ้งว่า เดี๋ยวขอตรวจสอบก่อน ใช้เวลา 5-7 วันทำการ
อย่างนี้แล้ว ทาง True Money ก็ทราบอยู่แล้ว ว่ามีปัญหานี้อยู่ แต่ยังหละหลวมปล่อยผ่าน ปัญหานี้อยู่ โดยคนที่เดือดร้อนก็คือ คนที่ถูกเอาอีเมลไปใช้ เพราะทาง true ไม่มีระบบยืนยันอีเมล แถมเวลาเปลี่ยนรหัส ต้องใช้บัตรประชาชน ซึ่งในกรณีนี้ ก็ไม่มีทางรู้ว่า หมายเลขอะไร ก็ไม่ได้เป็นคนสมัครเอง ต้องลำบากแจ้งเรื่อง Call Center อีก ไม่ใช่ที่เลยครับ
และลองไล่กระทู้ดูแล้ว ปัญหานี้ก็ไม่ได้เพิ่งเกิดขึ้น มีคนมาบ่นเรื่องนี้ตั้งแต่ปี 2559 จนป่านนี้ (
https://pantip.com/topic/35942212) ทรูมันนี่ ก็ยังไม่แก้ไขระบบ
คุณ intelligence ไม่ต้องมาขอ ข้อมูลหลังไมค์อะไรนะครับ เพราะผมส่งเรื่องเข้า Call Center แล้ว แต่ที่อยากให้ทาง ตัวแทน True Money ตอบ ก็คือจะ เพิ่มระบบยืนยันอีเมล เมื่อไหร่ หรือจะแก้ปัญหานี้อย่างไร เพื่อไม่ให้ใครเอาอีเมลคนอื่นไปใช้กับบริการ truemoney และเมื่อไหร่ ?

True Money หละหลวม ปล่อยให้สมัครใช้บริการ โดยเอาอีเมลใครก็ได้ไปสมัคร รบกวนแก้ไขด่วนครับ
เบื้องต้น ผมก็จะเข้าไป เปลี่ยนรหัสผ่าน (forgot passwrod) แต่ก็พบว่า ระบบ true money ดักไว้ ต้องใส่ทั้ง อีเมล และเบอร์บัตรประชาชน ถึงจะร้องขอ เปลี่ยนรหัสผ่านใหม่ได้
ก็เลยจำเป็นต้องโทรเข้า Call Center ของ True Money ให้ตรวจสอบก็ได้ความว่า ระบบของ True Money Wallet ไม่มีการยืนยันเจ้าของอีเมลก่อน (verify email) ซึ่งทาง Call Center เป็นคนพูดเอง ก็แปลว่า รับรู้ปัญหานี้อยู่แล้ว และแจ้งว่า เดี๋ยวขอตรวจสอบก่อน ใช้เวลา 5-7 วันทำการ
อย่างนี้แล้ว ทาง True Money ก็ทราบอยู่แล้ว ว่ามีปัญหานี้อยู่ แต่ยังหละหลวมปล่อยผ่าน ปัญหานี้อยู่ โดยคนที่เดือดร้อนก็คือ คนที่ถูกเอาอีเมลไปใช้ เพราะทาง true ไม่มีระบบยืนยันอีเมล แถมเวลาเปลี่ยนรหัส ต้องใช้บัตรประชาชน ซึ่งในกรณีนี้ ก็ไม่มีทางรู้ว่า หมายเลขอะไร ก็ไม่ได้เป็นคนสมัครเอง ต้องลำบากแจ้งเรื่อง Call Center อีก ไม่ใช่ที่เลยครับ
และลองไล่กระทู้ดูแล้ว ปัญหานี้ก็ไม่ได้เพิ่งเกิดขึ้น มีคนมาบ่นเรื่องนี้ตั้งแต่ปี 2559 จนป่านนี้ (https://pantip.com/topic/35942212) ทรูมันนี่ ก็ยังไม่แก้ไขระบบ
คุณ intelligence ไม่ต้องมาขอ ข้อมูลหลังไมค์อะไรนะครับ เพราะผมส่งเรื่องเข้า Call Center แล้ว แต่ที่อยากให้ทาง ตัวแทน True Money ตอบ ก็คือจะ เพิ่มระบบยืนยันอีเมล เมื่อไหร่ หรือจะแก้ปัญหานี้อย่างไร เพื่อไม่ให้ใครเอาอีเมลคนอื่นไปใช้กับบริการ truemoney และเมื่อไหร่ ?