ขอคอมเพลน DTAC บริการห่วยมากๆ

สืบเนื่องมาจากกระทู้นี้นะคะ
https://pantip.com/topic/37860792

หลังจากที่เราได้ข้อมูลเปลี่ยนโปรโมชั่นเพื่อรักษาเบอร์
วันนี้ (18 กรกฎาคม 2561) เราได้เดินทางไปที่ดีแทค สาขาเซ็นทรัลพระราม 2
เราไปถึงตั้งแต่ที่ศูนย์ ประมาน 5 โมงกว่าๆ ตอนที่ไปไม่มีพนักงานคอยแนะนำว่าต้องกดคิวของประเภทไหน
เราก้อะ ไม่เป็นไร กดเองก้ได้ เราเลยกดไปที่ เปลี่ยนโปรโมชั่นเป็นซิมเปิ้ล ตามที่ทาง ดีแทคในพันทิพ ได้แนะนำไว้
ระหว่างที่รอคิว เราได้เดินไปที่ AIS เพื่อซื้อซิม SIM2Fly แล้วให้คุณแม่รอคิว
ระหว่างนั้นแม่โทรมาบอกว่าโปรฯ ซิมเปิ้ลไม่มีแล้ว สมัครไม่ได้
และพนักงานบอกว่า ถ้าติดต่อเรื่องนี้ ต้องกดคิวใหม่ กดคิวในส่วนของ ระงับบริการ ไม่สามารถใช้คิวเลขเก่าได้
เราก้โอเค อันนี้คงผิดเราเอง ไม่ได้ถามพนักงานก่อน ว่าต้องกดอะไร เราก้เลยให้แม่กดใหม่ตอน 18.17 รออยู่ 7 คิว

พอเราเสร็จจาก AIS เดินมาที่ศูนย์ดีแทค เรารอจนถึง 19.00 ก็ยังไม่ได้เบอร์เรา คิวเรา B74
แต่ที่เราเห็นคือช่องสำหรับเลข B เปิดแค่ช่องเดียวเท่านั้น!! คือช่องที่ 10
เท่านั้นไม่พอ เราเห็นพนักงานคุยโทรศัพท์อยู่ ไม่มีลูกค้าที่เก้าอี้ ซึ่งตอนนั้นเพิ่งจะถึงคิวที่ B70

เราเลยเดินไปถามพนักงานตรงที่คอยกดเบอร์คิว
เรา :: ขอโทษนะคะ เมื่อไหร่คิวจะได้คะ นี่รอจะเกือบชม.แล้วนะคะ
พนักงาน :: ต้องรอค่ะคุณลูกค้า เนื่องจากคิวค่อนข้างเยอะ (แต่ตอนนั้นไม่มีลูกค้าที่เก้าอี้นะคะ)
เรา :: แล้วเราต้องรออีกนานแค่ไหนคะ
พนักงาน :: ประมานอีก 15 นาทีค่ะ

เราก้เลยเดินกลับมานั่งที่เดิมรอต่อไป ซึ่งตอนนี้เราพาคุณพ่อกับคุณแม่มาด้วย
ซึ่งเค้าสองคนอารมณ์เสียมากๆแล้วค่ะ เนื่องจากพวกเราเห็นพนักงานคุยโทรศัพท์อยู่นานมาก คุยๆแปปๆ ก้เดินออกไปข้างนอก ไม่อยู่โต๊ะ
ซึ่งเราก้คิดในแง่ดี เค้าอาจจะเคลียร์ของลูกค้าคนก่อนหน้านี้อยู่ และที่เดินออกไป อาจจะไปเข้าห้องน้ำ
ละเห็นมีเคาน์เตอร์อื่นว่างและมีพนักงานนั่งอยู่ ซึ่งตอนแรกเราเข้าใจว่าพนักงานเค้าอาจจะนั่งเคลียร์เอกสารอะไรอยู๋ก้เปนได้
พอเรานั่งรอต่อสักพัก ลูกค้าที่นั่งอยู่ข้างๆเรา ได้คิวต่อจากเรา เริ่มบ่นแล้วค่ะ
บ่นหนักมากด้วย คือทุกคนไม่โอเคที่ให้รอนานขนาดนี้ ทั้งๆที่ไม่ใช่วันเสาร์อาทิตย์ ละมาถึงก่อนเวลาเลิกงานด้วยซ้ำ
บ่นจนพนักงานที่คอยกดบัตรคิวเดินมา ละก้ไปเปิดเคาน์เตอร์ใหม่ให้?!?

คือไรคะ? ต้องให้บ่น ให้ว่าก่อน ถึงจะเปิดช่องใหม่ให้??

พอมาถึงคิวเรา ประมานทุ่มกว่าๆ ต้องบอกก่อนค่ะ ว่าก่อนหน้านั้นระหว่างที่เรารอ
เราได้ลองกดทำการย้ายค่ายดู ซึ่งพอไปถึงเคาน์เตอร์ปุ๊บ
เราได้คุยกับพนักงานเรื่องโปร ซิมเปิ้ล

เรา :: จะมาขอเปลี่ยนจากรายเดือนเป็นโปร ซิมเปิ้ลน่ะค่ะ
พนักงาน :: ไม่มีซิมเปิ้ลแล้วนะคะ จากที่เช็คมาในระบบ
เรา :: แต่เราถามคอลเซ็นเตอร์ในพันทิพแล้วนะคะ เราย้ำเค้าแล้ว เค้าก้บอกว่ามี
พนักงาน :: ถ้าอย่างนั้นรบกวนคุณลูกค้าติดต่อกับทางคอลเซ็นเตอร์เอง และให้คอลเซ็นเตอร์ติดต่อมาทางศูนย์นะคะ

พอเราฟังพนักงานพูดจบ งง มากเลยค่ะ รอเกือบ 2 ชม. เพื่อจะมาฟังที่พนักงานบอกว่า ให้ติดต่อคอลฯ นะคะ
เพื่อ????? นี่นั่งอยู่ที่ศูนย์ดีแทคแล้วแท้ๆ ยังให้เรากลับไปติดต่ออีก
แต่เรายังใจเย็นนะคะ เพราะเอาจริงๆ เราทำงานบริการลูกค้าเหมือนกัน เราเลยถามต่อว่า

เรา :: งั้นถ้าเราจะเปลี่ยนเป็นเติมเงิน แต่ใช้โปรอื่น มีโปรไหนแนะนำมั้ยคะ
พนักงาน :: มีค่ะ เติมเงินครั้งละ 10 บาท อยู่ได้ 30 วัน แต่ลูกค้าไม่สามารถทำได้นะคะ
เรา :: ทำไมหรอคะ
พนักงาน :: เพราะลูกค้าได้ทำการกดเรื่องขอย้ายค่ายไปแล้วค่ะ
เรา :: แค่เราลองกดดูเอง ก้ยกเลิกไม่ได้หรอคะ
พนักงาน :: ไม่ได้ค่ะ ต้องย้ายค่ะ
เรา :: เคค่ะ งั้นย้าย

ตอนนี้เราโมโหในใจมากจริงๆค่ะ เพราะต้องที่เราลองกดย้ายค่ายดู
SMS ส่งมาว่า "คำขอยังไม่สำเร็จ เนื่องจากยังไม่ได้ชำระค่าบริการเพิ่มเติม"
และรหัสในการย้ายค่ายก้ยังไม่ได้รับ แต่คุณพนักงานผู้แสนดี ดันมาบอกว่าทำอะไรไม่ได้แล้ว ต้องย้ายอย่างเดียว แบบนี้ก้ได้หรอ??

หลังจากที่เราบอกว่าย้ายค่าย เราก้ชำระค่าบริการค่ะ
แต่พนักงานก้ยังนิ่งต่อไป นิ่งไปเรื่อยๆ ไม่หาวิธีแก้ไข หรือจูงใจในการไม่ให้ย้ายค่าย
ซึ่งเราก้ไม่แคร์ค่ะ แต่เชื่อมั้ยคะ
หลังจากนั้น เราเดินไปที่ AIS ซึ่งคนเยอะกว่ามาก แต่รอไม่ถึง 10 นาที ได้คิวเรียก
และรอรวมๆ ประมาน 20 นาที (เพื่อรอรหัสในการย้ายค่าย) ก้เสร็จสมบูรณ์ค่ะ


เราขอบอกถึงดีแทคตรงนี้เลยนะคะ
เราใช้เบอร์ดีแทคตั้งแต่สมัยม.ปลาย ตั้งแต่เติมเงิน
พอเปลี่ยนเบอร์ ซึ่งตอนนี้เราทำงานแล้ว เราก้ยังเลือกดีแทค
เป็น Loyalty ดีแทคสุดๆ
แต่ตอนนี้ คุณทำให้เราได้ออกจากดีแทคไป
แล้วบอกเลยค่ะ เราจะไม่กลับมาดีแทคอีกแล้ว

ห่วยตามที่คนอื่นได้บอกมาจริงๆค่ะ โคตรห่วย
อยากให้ลองเปรียบเทียบจากคู่แข่งบ้างนะคะ ว่าวันๆเค้าทำอะไรกันบ้าง
แค่โปรโมชั่นที่คุณมี คุณยังพูดไม่ตรงกันเลยค่ะ
ไม่ได้ทำงานอยู่บริษัทเดียวกันหรอคะ ถึงต้องให้ลูกค้าเช็คไปมาเอง?
เสียเวลาเรานะคะ ที่ต้องไป 2 ชม. กับช่วงเวลาก่อนเลิกงาน ไม่ได้ติดเสาร์อาทิตย์ แล้วรอนานขนาดนี้
เป็นการจัดการที่โคตรห่วยจริงๆค่ะ

แล้วเราก้มั่นใจว่า หลังจากเหตุการณ์วันนี้ไป
ไม่ใช่เราคนเดียว ที่ขอย้ายค่าย เพราะลูกค้าคิวต่อจากเรา
จากที่เค้ามาทำธุระอะไรสักอย่าง เจอ 2 ชม. และคำตอบห่วยๆของพนักงานเข้าไป
เค้าก้ปิดบริการเหมือนกันค่ะ

ปล. เราไม่ได้เก็บบัตรคิว หรือถ่ายรูปอะไรเพื่อเป็นหลักฐานไว้นะคะ
ตอนนั้นหงุดหงิด และโมโหมาก เลยอยากทำธุระเสร็จให้ไวๆค่ะ

(แก้ไขชื่อสาขาค่ะ)
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่