สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 17
ประเทศไทยก็ประมาณนี้ละครับ, แทนที่ผู้บริโภคจะช่วยกันเรียกร้อง
ดันสักแต่ปกป้องพ่อค้าและเยาะเย้ยกันเอง
ผมเคย Claimed มือถือ Sony ที่ญี่ปุ่นที, iPhone ที่ USA ทีด้วยปัญหาความชื้น
ได้เครื่องใหม่ทันทีทั้งสองหน
พ่อค้าไม่มีสิทธิอิดออด
ไม่มีสิทธิตั้งกฏเองตามใจ
เมืองไทยนี่ประหลาดมาก
เราซื้อมือถือก็แพงกว่าชาวบ้านเขา
แต่พยายามทุกวิถีทางให้ได้มาซึ่งคุณภาพชีวิตต่ำๆ
ดีจริงๆ
ดันสักแต่ปกป้องพ่อค้าและเยาะเย้ยกันเอง
ผมเคย Claimed มือถือ Sony ที่ญี่ปุ่นที, iPhone ที่ USA ทีด้วยปัญหาความชื้น
ได้เครื่องใหม่ทันทีทั้งสองหน
พ่อค้าไม่มีสิทธิอิดออด
ไม่มีสิทธิตั้งกฏเองตามใจ
เมืองไทยนี่ประหลาดมาก
เราซื้อมือถือก็แพงกว่าชาวบ้านเขา
แต่พยายามทุกวิถีทางให้ได้มาซึ่งคุณภาพชีวิตต่ำๆ
ดีจริงๆ
ความคิดเห็นที่ 21
ใครที่บอกว่าถึงต่อให้กันน้ำได้ ก็ไม่เอาไปโดนน้ำ ถามจริงเหอะ คุณสมบัติกันน้ำเนี่ย มันไม่ได้เป็นหนึ่งในคุณสมบัติหลักที่ทำให้เราอยากซื้อเครื่องนี้กันหรือ? และช่วยตอบหน่อยว่า โฆษณาที่มันอยู่ในหน้าหลักของ Samsung เอง ที่เขียนไว้ขนาดนี้ จะให้ผู้บริโภคเข้าใจว่าไงอะคะ?

นอกจากนั้น ก็มี clip จำนวนมาก ที่บอกว่าขอทดสอบประสิทธิภาพการกันน้ำของรุ่นนี้ เช่น
https://www.youtube.com/watch?v=AqYs2Sn3HyU
https://www.youtube.com/watch?v=zmTM_vnaVb4
https://www.youtube.com/watch?v=jFZk_7KyjGg
ถามจริงๆ เหอะว่า ก่อนจะซื้อมือถือเครื่องละหลายหมื่นเนี่ย ทุกคนย่อมศึกษามาแล้ว และคิดว่ามันทำได้ เชื่อใจแบรนด์ ถึงได้ซื้อมา แต่ขอบอกเลยว่า ส่วนตัวเราลาขาดยี่ห้อนี่ไป ตั้งแต่ตอนเราพึ่งเริ่มเล่นมือถือเครื่องไม่กี่พัน แล้วได้รับบริการหลังการขายที่น่าประทับใจจนเราคิดว่า มือถือเครื่องต่อมาของเราจะเป็นยี่ห้ออะไรก็ได้ ยกเว้นยี่ห้อนี้ ซึ่งภาพลักษณ์ดูดี แต่ไม่มีความจริงใจในการให้บริการ จำได้ว่าไม่นานก็พึ่งมีเรื่องศูนย์อะไรซักอย่างของเขาเนี่ย รูดบัตรเก็บค่ารูดด้วยทั้งๆ ที่มันไม่ต้องเก็บกับผู้บริโภค
อยากบอกจขกท.ว่า ลองติดต่อสคบ.ดูค่ะ รวบรวมหลักฐานทั้งหมดที่มีนี่ล่ะ ก็อยากรู้เหมือนกันว่า คำว่าโฆษณาเกินจริง มันจะใช้ได้กับค่ายนี้ไหม เราช่วยอะไรไม่ได้มากอะนะ เข้าใจและเอาใจช่วยละกัน รู้สึกที่ตอบๆ ข้างบนเนี่ย เข้าข้างกันจนน่าจะเป็นสาวกค่ายนี้หรือเปล่าคะ?
ปล. เราเคยใช้ Xperia ของ Sony ที่เคลมว่ากันน้ำได้ เอาไปถ่ายเล่นน้ำทะเล ไม่มีปัญหาอะไรทั้งสิ้น ทั้งภาพนิ่ง ทั้งคลิป ถ้าจขกท.ยังชอบ android อยู่ ก็แนะนำให้ลองหายี่ห้ออื่นๆ ดูนะคะ

นอกจากนั้น ก็มี clip จำนวนมาก ที่บอกว่าขอทดสอบประสิทธิภาพการกันน้ำของรุ่นนี้ เช่น
https://www.youtube.com/watch?v=AqYs2Sn3HyU
https://www.youtube.com/watch?v=zmTM_vnaVb4
https://www.youtube.com/watch?v=jFZk_7KyjGg
ถามจริงๆ เหอะว่า ก่อนจะซื้อมือถือเครื่องละหลายหมื่นเนี่ย ทุกคนย่อมศึกษามาแล้ว และคิดว่ามันทำได้ เชื่อใจแบรนด์ ถึงได้ซื้อมา แต่ขอบอกเลยว่า ส่วนตัวเราลาขาดยี่ห้อนี่ไป ตั้งแต่ตอนเราพึ่งเริ่มเล่นมือถือเครื่องไม่กี่พัน แล้วได้รับบริการหลังการขายที่น่าประทับใจจนเราคิดว่า มือถือเครื่องต่อมาของเราจะเป็นยี่ห้ออะไรก็ได้ ยกเว้นยี่ห้อนี้ ซึ่งภาพลักษณ์ดูดี แต่ไม่มีความจริงใจในการให้บริการ จำได้ว่าไม่นานก็พึ่งมีเรื่องศูนย์อะไรซักอย่างของเขาเนี่ย รูดบัตรเก็บค่ารูดด้วยทั้งๆ ที่มันไม่ต้องเก็บกับผู้บริโภค
อยากบอกจขกท.ว่า ลองติดต่อสคบ.ดูค่ะ รวบรวมหลักฐานทั้งหมดที่มีนี่ล่ะ ก็อยากรู้เหมือนกันว่า คำว่าโฆษณาเกินจริง มันจะใช้ได้กับค่ายนี้ไหม เราช่วยอะไรไม่ได้มากอะนะ เข้าใจและเอาใจช่วยละกัน รู้สึกที่ตอบๆ ข้างบนเนี่ย เข้าข้างกันจนน่าจะเป็นสาวกค่ายนี้หรือเปล่าคะ?
ปล. เราเคยใช้ Xperia ของ Sony ที่เคลมว่ากันน้ำได้ เอาไปถ่ายเล่นน้ำทะเล ไม่มีปัญหาอะไรทั้งสิ้น ทั้งภาพนิ่ง ทั้งคลิป ถ้าจขกท.ยังชอบ android อยู่ ก็แนะนำให้ลองหายี่ห้ออื่นๆ ดูนะคะ
แสดงความคิดเห็น
ผิดหวังมากกับ มือถือ Samsung Note 8 นำไปลงน้ำ แต่น้ำเข้าเครื่อง อยู่ในประกันแต่ศูนย์ Samsung ไม่รับผิดชอบ
- ราว ๆ เดือนเมษายน ก่อนสงกรานต์ พบว่า มีอาการหน้าจอมีจุดดำขึ้น ทางศูนย์รับเครื่องและให้ช่างทำการเปลี่ยนหน้าจอให้ใหม่ ผ่านไปอาทิตย์กว่า ๆ ผมก็ได้รับข้อความว่าเครื่องเสร็จแล้ว ผมจึงได้ไปรับเครื่อง แต่ก็ต้องผิดหวังครับ เพราะพอได้เครื่องมา พบว่า ฝาหลังเป็นรอpสองจุด ทั้งบนและล่าง ผมจึงถามเจ้าหน้าที่ และได้เหตุผลกลับว่า ตอนช่างถอดหน้าจอใช้เครื่องดูด เลยทำให้สีถลอก เจ้าหน้าที่ยังถามผมกลับมา จะรับเครื่องกลับมั้ย ผมเลยตอบว่า ผมต้องการให้เปลี่ยนฝาหลังใหม่ และยังไม่รับกลับ สุดท้าย ผมต้องรอเครื่องซ่อมอีกประมาณ 1 อาทิตย์ ถึงจะได้เครื่องกลับมาใช้งาน
- มาถึงวันที่เกิดเหตุ คือวันที่ 29 พฤษภาคม 2561 ผมพาลูกไปเที่ยวที่โรงแรมฮอลิเดย์อิน รีสอร์ท วานา นาวา หัวหิน ผมตั้งใจเอาโทรศัพท์ Samsung Note 8 ไปสระว่ายน้ำ เพื่อถ่ายรูปลูกชาย เพราะมั่นใจว่า Note 8 สามารถกันน้ำได้ตามที่โฆษณาไว้ ลืมบอกไปว่า ลูกชายผมอายุประมาณ 5 ขวบ ต้องว่ายน้ำในสระเด็กของโรงแรม ซึ่งความลึกของสระไม่มีทางเกิน 1.5 m แน่นอน ผมเริ่มเอาโทรศัพท์ถ่าย VDO ลูกชายขณะดำน้ำ แต่พอเอาเครื่องลงน้ำ หน้าจอกลับเปลี่ยนโหมดจากถ่ายรูป เป็นโหมดหน้าโทรศัพท์ ผมเลยเอาขึ้นจากน้ำและลองใหม่อยู่ 3-4 รอบ ปรากฎว่าสามารถถ่ายคลิบได้ประมาณ 10 กว่าวินาทีแล้วเปลี่ยนโหมดเหมือนเดิม ผมเลยตัดสินใจกลับไปใช้กล้อง GOPRo 5 แทน และฝากเครื่องโทรศัพท์ไว้กับแฟนซึ่งรอผมอยู่ด้านบน พอผมว่ายน้ำเสร็จ กลับมาเช็คเครื่องโทรศัพท์ พบว่า เครื่องโทรศัพท์ผมร้อนมาก เปิดเครื่องไม่ได้ และพบว่ามีไอน้ำขึ้นที่กล้องหลังทั้ง 2 กล้อง ผมบ่นกับแฟนว่า "ซวยแล้ว Note 8 น้ำเข้า" แต่ก็ยังคงทำใจดีสู้เสือ Post Facebook ว่า "Note 8 กันน้ำออก" ทั้งนี้ ใจผมยังคิดว่า ยังดีที่ยังอยู่ในประกัน น่าจะเอากลับไปเคลมได้ไม่มีปัญหา
- วันที่ 30 พฤษภาคม ผมเอาเครื่องเข้าไปเคลมที่เซนทรัพลปิ่นเกล้า ทางเจ้าหน้าทีรับเครื่องผม ผมถามว่า เคลมน้ำเข้านี่ เปลี่ยนเครื่องใหม่ หรือซ่อม เค้าตอบผมว่า หนูเพิ่งมาทำงานวันแรก ไม่ทราบค่ะ แต่ก็ยังดีที่เค้าหันกลับไปถามคนเก่าข้าง ๆ ให้ แต่คนข้าง ๆ ก็ตอบกลับเค้าว่า ต้องส่งช่างดูก่อนอย่างเดียว
- ผ่านไปอาทิตย์กว่า ทางศูนย์ Samsung ได้โทรมาบอกผมว่า เครื่องคุณน้ำเข้าเกินค่า IP68 ทางศูนย์ใหญ่ จะลดค่าซ่อมให้ 50% ซึ่งรวมราคาแล้วผมต้องจ่ายค่าซ่อมทั้งสิ้น 12500 บาท (หลังลดค่าซ่อมแล้ว) ผมรู้สึกผิดหวังอย่างมากกกกกกก เพราะเครื่องนี้ผมเพิ่งออกใหม่แค่ไม่ถึง 6 เดือน เอาไปถ่ายรูปในน้ำ ตามที่สินค้าโฆษณาว่า "กันน้ำเข้า" แต่เครื่องดัน "กันน้ำออก" มือถือผมได้รับความเสียหาย ตอนนี้ยังไม่ได้เครื่องคืน ข้อมูลที่อยู่ในนั้นหายหมด ผมยังผ่อนเครื่องไม่หมด มิหนำซ้ำ ผมยังต้องมาจ่ายค่าซ่อม ทั้งที่ผมไม่รู้ว่าผมทำผิดอะไร ผมแจ้งไปที่ Call Center หลายครั้ง แต่เรื่องกลับเงียบ และไม่ได้รับการจัดการอะไร ใครพอมีประสบการณ์ รบกวนช่วยแชร์ว่าผมควรทำอย่างไรครับ หรือถ้า ผู้เกี่ยวข้องกับ Samsung ดูอยู่ ช่วยดำเนินการให้ผมที .....ขอบคุณมากมากครับ