ผมใช้ Galaxy Note 1 (GT-N700B สีขาว) เข้าใจว่า Samsung มี Defect กับรุ่นนี้อยู่คือ มีปัญหากรอบหน้าจอร้าว ซึ่งเห็นช่างระบุใน Job Sheet ว่า QIS (Quality Issue) ซึ่งผมเองก็ประสบปัญหานี้เหมือนกับเพื่อนๆที่ใช้ Galaxy Note 1 สีขาวหลายๆคน โดยผมส่งเครมมาแล้ว 5 ครั้ง ตามราละเอียดคร่าวๆดังนี้
1. ส่งซ่อมที่ศูนย์ฯสีลม ประมาณเดือนสิงหาคม 55 ช่างเปลี่ยนหน้าจอให้ใหม่ ( เสียฟิล์มกันรอยไป 1 ครั้ง)
2. ส่งซ่อมที่ศูนย์ฯสีลม ช่างเปลี่ยนหน้าจอให้ใหม่ (เสียฟิล์มกันรอยไปอีก 1 ครั้ง)
3. ส่งซ่อมที่ศูนย์ฯสีลม ระยะห่างจากครั้งที่ 2 ไม่ถึง อาทิตย์ ซึ่งช่างศูนย์สีลมไม่เปิด Job ให้ โดยให้เป็นเอกสารสีชมพู เพิ่งมารู้ที่หลังว่าศูนย์สีลมลักไก่ทำเนียนว่าเป็นการซ่อมใน Job ครั้งที่ 2 (ครั้งนี้ไม่ติดฟิล์มแล้ว เสียเงินบ่อยๆ ก็ไม่ไหว)
4. ส่งซ่อมที่ศูนย์ฯสีลม รอบนี้เอาเครื่องไปนานเลยครับ เกือบ 2 อาทิตย์ เห็นบอกว่าจะส่งเครื่องไปให้สำนักงานใหญ่ตรวจสอบ แต่ก็ไม่มีคำอธิบายอะไรจาก Samsung มาหาผมเลย
5. ส่งซ่อมที่ศูนย์ฯศรีนครินทร์ ช่างเปลี่ยนจอให้ใหม่ และ ผจก.ศูนย์ฯ แจ้งว่าจะทำการส่งเรื่องเข้าสำนักงานใหญ่และจะโทรแจ้งผลอีกครั้ง นับจากวันนั้น (5/5/56) จนถึงวันนี้ยังเงียบไม่มีคำอธิบายจากซัมซุงเลย
และสินเดือนพฤษภาคม นี้เครื่องผมจะหมดประกันแล้วด้วย หากว่า SAMSUNG ยังไม่สามารถแก้ปัญหานี้ได้ และโยนความรับผิดชอบให้ลูกค้าทั้งๆ ที่เป็นปัญหา Quality Issue ของคุณเอง และราคาเปลี่ยนหน้าจอ Note เนี่ยราคาตั้งเกือบ 4000 บาท นี่คือสิ่งที่ลูกค้าต้องจ่ายไปเรื่อยๆ สำหรับปัญหา Product Quality ของ SAMSUNG มันถูกต้องแล้วเหรอครับ
ฝากชวยโหวตกระทู้ผมให้ถึง SAMSUNG ด้วยนะครับ
SAMSUNG Galaxy Note 1 กรอบหน้าจอร้าวเปลี่ยนมาแล้ว 5 ครั้ง SAMSUNG รับผิดชอบอะไรบ้างกับ Product Quality ของคุณ ??
1. ส่งซ่อมที่ศูนย์ฯสีลม ประมาณเดือนสิงหาคม 55 ช่างเปลี่ยนหน้าจอให้ใหม่ ( เสียฟิล์มกันรอยไป 1 ครั้ง)
2. ส่งซ่อมที่ศูนย์ฯสีลม ช่างเปลี่ยนหน้าจอให้ใหม่ (เสียฟิล์มกันรอยไปอีก 1 ครั้ง)
3. ส่งซ่อมที่ศูนย์ฯสีลม ระยะห่างจากครั้งที่ 2 ไม่ถึง อาทิตย์ ซึ่งช่างศูนย์สีลมไม่เปิด Job ให้ โดยให้เป็นเอกสารสีชมพู เพิ่งมารู้ที่หลังว่าศูนย์สีลมลักไก่ทำเนียนว่าเป็นการซ่อมใน Job ครั้งที่ 2 (ครั้งนี้ไม่ติดฟิล์มแล้ว เสียเงินบ่อยๆ ก็ไม่ไหว)
4. ส่งซ่อมที่ศูนย์ฯสีลม รอบนี้เอาเครื่องไปนานเลยครับ เกือบ 2 อาทิตย์ เห็นบอกว่าจะส่งเครื่องไปให้สำนักงานใหญ่ตรวจสอบ แต่ก็ไม่มีคำอธิบายอะไรจาก Samsung มาหาผมเลย
5. ส่งซ่อมที่ศูนย์ฯศรีนครินทร์ ช่างเปลี่ยนจอให้ใหม่ และ ผจก.ศูนย์ฯ แจ้งว่าจะทำการส่งเรื่องเข้าสำนักงานใหญ่และจะโทรแจ้งผลอีกครั้ง นับจากวันนั้น (5/5/56) จนถึงวันนี้ยังเงียบไม่มีคำอธิบายจากซัมซุงเลย
และสินเดือนพฤษภาคม นี้เครื่องผมจะหมดประกันแล้วด้วย หากว่า SAMSUNG ยังไม่สามารถแก้ปัญหานี้ได้ และโยนความรับผิดชอบให้ลูกค้าทั้งๆ ที่เป็นปัญหา Quality Issue ของคุณเอง และราคาเปลี่ยนหน้าจอ Note เนี่ยราคาตั้งเกือบ 4000 บาท นี่คือสิ่งที่ลูกค้าต้องจ่ายไปเรื่อยๆ สำหรับปัญหา Product Quality ของ SAMSUNG มันถูกต้องแล้วเหรอครับ
ฝากชวยโหวตกระทู้ผมให้ถึง SAMSUNG ด้วยนะครับ