สวัสดีครับ แค่อยากมาแชร์ประสบการณ์เรื่องการซื้อโทรศัพท์ Samsung เผื่อใครจะเจอสถานการณ์คล้ายๆ กัน
เรื่องมีอยู่ว่า ผมไปซื้อ Samsung กับร้านในห้างชื่อดัง (ไม่ใช่ศูนย์) ร้านนี้มีของแถมเป็นหัวชาร์จของแท้ (สายซื้อเพิ่มอยู่ดีเพราะสายในเครื่องมันได้เเค่ 25W) และบอกว่ามี ประกันจอแตก 2 ปี ส่วนประกันแบตผมไม่แน่ใจเพราะไม่ได้ถามให้ละเอียด แต่ก็รู้สึกว่ามันเยอะกว่าหลายๆ ร้านที่เดินดูมา และเขาก็บอกว่าประกันเนี่ย ของศูนย์แท้ เเละเเนะนำมาด้วยวาาเคลมปีแรกอะไปเคลมที่ศูนย์จะไวกว่า เลยตัดสินใจซื้อที่นี่
พอใช้ไปสักพัก ผมเห็นในตั้งค่าเครื่องว่ามี Samsung Care+ เลยลองไปสอบถามว่าแตกต่างจากประกันที่ร้านให้ยังไง
ทางศูนย์ Samsung บอกว่า ประกันร้าน 1 ปี เคลมเฉพาะซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ที่มีปัญหา ไม่รวมอุบัติเหตุ ผมก็แบบ อ้าววววววววว?
พอไปถามร้านที่ซื้อ ร้านบอกว่า ถ้ามีปัญหาก็เอาเครื่องมาที่ร้านก่อน แต่ต้องให้ Samsung ตรวจสอบก่อน ผมก็เลยถามว่าเวลาซ่อมมันเเค่ไหน ร้านก็บอกว่า 30 วัน ระหว่างนั้นต้องมีเครื่องสำรองใช้เอง
ผมเลยตัดสินใจไปถามศูนย์ Samsung อีกครั้งเรื่อง Samsung Care+ ว่าซ่อมเร็วไหม เค้าบอกประมาณ 2–3 ชั่วโมง ก็รับเครื่องได้เลย และแนะนำให้ซื้อ
สรุปคือ ผมคิดว่าเป็นความไม่ฉลาดของตัวเองที่สนใจแค่สเปคตอนซื้อ ลืมคิดเรื่องบริการหลังการขาย ถ้าถามตั้งแต่แรกว่าประกันเคลมกี่วัน อาจทำให้เป็นข้อพิจารณาเพิ่มเติมในการซื้อได้ เพราะประกันที่ได้มาก็อาจจะไม่ค่อยเหมาะกับผมที่ไม่สามารถรอได้ถึง 30 วันและไม่มีเครื่องสำรองด้วย
(สำหรับผมคนเดียวนะ ประกันเ*ยนี่ไม่ต่างกับขยะ)
ตอนนี้โชคดีที่ยังสามารถซื้อ Samsung Care+ ได้ ถึงเหลือเวลาอีก 10 กว่าวัน แต่ถ้ารู้ช้าไปกว่านี้ก็อาจจะซื้อไม่ได้ และผมว่าพนักงานก็ควรแจ้งหน่อยก็ได้นะครับว่าไอเคลม 2 ปีที่คุณพูดอะ มันนานขนาดไหนตอนเคลมจริง เพราะตอนถามประกันกอนซื้อก็ตอบผิวเผินมาก เราก็ไม่ทันจะคิดด้วย ก็ระบายเฉยๆครับ เพื่อมันจะช่วยทำให้ผู้ที่ต้องการจะซื้อมือถือใหม่ๆได้เป็นข้อมูลในการประกอบการตัดสินใจมากขึ้นนะครับ
เสริมครับ ผมพึงนึกออกว่าเคยซื้อเมาส์ร้านนี้แล้วเเล้วเเมร่งเคลมยากมาก พนักงานก็ดูไม่อยากจะเคลมให้ด้วย เมาส์ไม่ค่อยติด พนักงานก็บอกกดเเรงๆก็ติดนะครับ ผมนี่ยิ้มเลยฃฃ
ซื้อ samsung care+ เนอะ
เรื่องมีอยู่ว่า ผมไปซื้อ Samsung กับร้านในห้างชื่อดัง (ไม่ใช่ศูนย์) ร้านนี้มีของแถมเป็นหัวชาร์จของแท้ (สายซื้อเพิ่มอยู่ดีเพราะสายในเครื่องมันได้เเค่ 25W) และบอกว่ามี ประกันจอแตก 2 ปี ส่วนประกันแบตผมไม่แน่ใจเพราะไม่ได้ถามให้ละเอียด แต่ก็รู้สึกว่ามันเยอะกว่าหลายๆ ร้านที่เดินดูมา และเขาก็บอกว่าประกันเนี่ย ของศูนย์แท้ เเละเเนะนำมาด้วยวาาเคลมปีแรกอะไปเคลมที่ศูนย์จะไวกว่า เลยตัดสินใจซื้อที่นี่
พอใช้ไปสักพัก ผมเห็นในตั้งค่าเครื่องว่ามี Samsung Care+ เลยลองไปสอบถามว่าแตกต่างจากประกันที่ร้านให้ยังไง
ทางศูนย์ Samsung บอกว่า ประกันร้าน 1 ปี เคลมเฉพาะซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ที่มีปัญหา ไม่รวมอุบัติเหตุ ผมก็แบบ อ้าววววววววว?
พอไปถามร้านที่ซื้อ ร้านบอกว่า ถ้ามีปัญหาก็เอาเครื่องมาที่ร้านก่อน แต่ต้องให้ Samsung ตรวจสอบก่อน ผมก็เลยถามว่าเวลาซ่อมมันเเค่ไหน ร้านก็บอกว่า 30 วัน ระหว่างนั้นต้องมีเครื่องสำรองใช้เอง
ผมเลยตัดสินใจไปถามศูนย์ Samsung อีกครั้งเรื่อง Samsung Care+ ว่าซ่อมเร็วไหม เค้าบอกประมาณ 2–3 ชั่วโมง ก็รับเครื่องได้เลย และแนะนำให้ซื้อ
สรุปคือ ผมคิดว่าเป็นความไม่ฉลาดของตัวเองที่สนใจแค่สเปคตอนซื้อ ลืมคิดเรื่องบริการหลังการขาย ถ้าถามตั้งแต่แรกว่าประกันเคลมกี่วัน อาจทำให้เป็นข้อพิจารณาเพิ่มเติมในการซื้อได้ เพราะประกันที่ได้มาก็อาจจะไม่ค่อยเหมาะกับผมที่ไม่สามารถรอได้ถึง 30 วันและไม่มีเครื่องสำรองด้วย
(สำหรับผมคนเดียวนะ ประกันเ*ยนี่ไม่ต่างกับขยะ)
ตอนนี้โชคดีที่ยังสามารถซื้อ Samsung Care+ ได้ ถึงเหลือเวลาอีก 10 กว่าวัน แต่ถ้ารู้ช้าไปกว่านี้ก็อาจจะซื้อไม่ได้ และผมว่าพนักงานก็ควรแจ้งหน่อยก็ได้นะครับว่าไอเคลม 2 ปีที่คุณพูดอะ มันนานขนาดไหนตอนเคลมจริง เพราะตอนถามประกันกอนซื้อก็ตอบผิวเผินมาก เราก็ไม่ทันจะคิดด้วย ก็ระบายเฉยๆครับ เพื่อมันจะช่วยทำให้ผู้ที่ต้องการจะซื้อมือถือใหม่ๆได้เป็นข้อมูลในการประกอบการตัดสินใจมากขึ้นนะครับ
เสริมครับ ผมพึงนึกออกว่าเคยซื้อเมาส์ร้านนี้แล้วเเล้วเเมร่งเคลมยากมาก พนักงานก็ดูไม่อยากจะเคลมให้ด้วย เมาส์ไม่ค่อยติด พนักงานก็บอกกดเเรงๆก็ติดนะครับ ผมนี่ยิ้มเลยฃฃ