ซื้อ Apple Care ต่อประกันแล้ว เจอปัญหาแบบนี้ทำยังไงครับ

อันนี้เเป็นปัญหาของเพื่อนผมนะครับ อยากปรึกษาเพื่อนๆในพันทิพดู  
ว่าเราซื้อ Apple Care ต่อประกันแล้ว เจอปัญหาแบบนี้พอจะให้เขารับผิดชอบอะไรได้ไหม

เรื่องมีอยู่ว่า เพื่อนผม (อยู่เชียงใหม่) ได้ซื้อ Apple Care จากศูนย์แห่งหนึ่งในเชียงใหม่ ให้กับ iPad2 (อันนี้ผมไม่แน่ใจว่าที่ไหนนะคับ)
ซึ่ง iPad2 นั้นก้อมีรอยบุบอยู่ (เกิน 4 มิล) แต่เครื่องใช้งานได้ปกติ  โดยตอนซื้อ Apple Care เพื่อนผมได้ให้ศูนย์แห่งนั้นเช็คแล้ว
และพนักงานขายบอกว่าต่อประกันได้ เพื่อนผมจึงตกลงต่อประกันให้กับ iPad2 อีก 1 ปี

ซึ่งหลังจากนั้น 10 เดือน เครื่องมีปัญหาเล่นแล้วค้าง จึงได้นำเครื่องไปเคลม
แต่ทางศูนย์นั้น ให้ไปติดต่ออีกศูนย์นึง เพราะปัจจุบันที่ศูนย์แห่งนั้นไม่รับเรื่องเคลมแล้ว เป็นศูนย์ขายอย่างเดียว
เพื่อนผมจึงได้ไปที่ศูนย์เคลมตามที่เขาแนะนำที่ Apple Care เชียงใหม่

ซึ่งพนักงานที่ Apple Care เชียงใหม่ตรวจเช็คแล้ว บอกว่าเครื่องหมดประกันเพราะมีรอยบุบเกิน 4 มิล
ต้องจะเคลมต้องเสียเงินประมาณ 12,000  แต่รอยบุบนั้นมีก่อนที่เพื่อนผมจะซื้อ Apple Care ต่อประกัน

จึงอยากทราบเพื่อนๆในพันทิพว่าเคสแบบนี้เราพอจะทำอะไรได้บ้างไหมครับ
( เรื่อง Apple ประกันเครื่องบุบไม่เกิน 4 มิล นี้ผมรู้อยู่แล้ว แต่ติดตรงพนักงานขายบอกเพื่อนผมว่าต่อประกันได้นี่สิ )

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่