ขอความช่วยเหลือ CC SCB และพี่จุกเรื่องขอเงินคืนค่ะ

สวัสดีค่ะ นี่เป็นกระทู้แรกของเรานะคะ สมัครมาเพื่อการนี้โดยเฉพาะ

     เมื่อวันที่ 30 เมษายน 18 ช่วงเวลาประมาณ 11.00 น.  เราได้ชำระเงินค่างวดรถผ่าน  SCB Easy App  (เป็นครั้งแรก)  โดยขั้นตอนแรกเรา สแกนบาร์โค้ด สแกนเท่าไหร่ๆก็ไม่ผ่าน โดยขึ้นคำว่า ไม่สามารถแสดงข้อมูลผู้ให้บริการได้ในขณะนี้  เราจึงเปลี่ยนวิธีการ โดยเลือกจากไอคอนผู้ให้บริการเป็น บัตรกรุงไทย และใส่เลข Ref. ตามที่มีให้กรอกข้อมูล        
         จนทำทุกอย่างเสร็จเรียบร้อย เราถึงเพิ่งรู้ตัวว่า เราเลือกผู้ให้บริการผิด ซึ่งที่จริงเราจะต้องทำจ่ายค่างวดรถกับทาง กรุงไทยลิสซิ่ง แต่ที่เราจ่ายไป เป็นการให้กับทางบริษัทบัตรกรุงไทย เรายอมรับว่าเป็นความไม่ละเอียดรอบคอบของเราเอง  พอถึงเวลาพักเที่ยง เราจึงได้เดินทางไปติดต่อกับทาง ธ.ไทยพาณิชย์ สาขา เซ็นทรัลอีสวิลล์ เพื่อเล่าเหตุการณ์ทั้งหมด และดำเนินการขอคืนเงิน                    
        ทางพนักงานสาขาได้ติดต่อกับทาง Call Center ของ SCB เพื่อสอบถามขั้นตอนการขอเงินคืนให้ และเรียกเอาเอกสารจากเราไป โดยมี สำเนาบัตรประชาชน สลิปเงินโอนที่โอนผิด และเขียนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และ เขียนความจำนงในการขอคืนเงิน โดยให้โอนเงินคืนเข้าเลขบัญชีตัวเอง หลังจากที่เตรียมเอกสารเสร็จ พนักงานสาขาได้ส่งเอกสารพนักงาน Call Center ทางโทรสาร และมีการยืนยันการรับเอกสารจากทาง Call Center เรียบร้อยแล้ว             
         เราได้รับแจ้งจากพนักงานสาขาว่า  หลังจากส่งเอกสารจะทำการแจ้งผลเราทาง SMS ภายใน  15วันทำการ และ จะทำการคืนเงินภายใน 45วันทำการ  ซึ่งเราก็ยอมรับตามขั้นตอนดังกล่าวที่แจ้งมา และเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 18 เราเห็นว่าใกล้ครบกำหนด 15 วันจึงได้การโทรไปสอบถามผลกับทาง Call Center ปรากฏว่า ทาง Call Center  บอกว่ายังไม่ได้รับเอกสาร จะทำการตรวจสอบให้อีกครั้ง และจะแจ้งกลับทาง SMS เราก็รอ เพราะยังไม่ครบ 15 วันดี  

              วันที่ 15 พฤษภาคม 18 ช่วงเวลา 12.54 น เราได้รับ SMS จากทางธนาคาร โดยมีข้อความว่า

              “SCB ไม่ได้รับเอกสารจากท่าน หากรายการชำระค่าสินค้าและบริการยังไม่เรียบร้อย โปรดส่งเอกสารตรวจสอบ
           1.สำเนาบัตรประชาชน ระบุรายละเอียด
               2. Slip หรือประวัติชำระ ส่ง Fax. 027776887 หรือ แจ้งเรื่องที่เบอร์ 027777777 /ขอบคุณที่ใช้บริการ SCB”

                คุณพระ! นี่เราต้องดำเนินการใหม่ตั้งต้นเหรอ แล้วเกิดอะไรขึ้นกับเอกสารของเราที่เคยส่งไปแล้ว?    
                
         16 พฤษภาคม 18 เรากลับไปที่ ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาเซนทรัลอีสวิลล์ อีกครั้ง เพื่อที่จะสอบถามพนักงานที่ดูแลเราเมื่อครั้งก่อนว่าได้ทำการส่งเอกสาร และ ได้คอนเฟิร์มหรือเปล่า แต่วันนั้นเป็นวันหยุดของพนักงานคนนั้น แต่ทางสาขาก็ให้พนักงานอีกคนมาช่วยดูแลเรา ซึ่งพนักงานคนใหม่ ก็ได้ติดต่อไปสอบถามพนักงานคนเดิม ก็ได้ความว่า ได้ส่งเอกสารและยืนยันการรับเอกสารให้เราเรียบร้อยแล้วตั้งแต่วันนั้น และได้ทำลายเอกสารของเราทิ้งไปแล้ว เนื่องจากเป็นเอกสารส่วนตัว    
          จากนั้น Call Center กับทางสาขาได้คุยกัน และบอกเราว่าจะทำ Case นี้ให้เป็น Case พิเศษ และเร่งด่วน เนื่องจากเกินวันที่ตกลงในการส่งเอกสาร  ทางเราก็สอบถามเรื่องระยะเวลาในการดำเนินการว่าจะใช้ระยะเวลากี่วัน ก็ไม่ได้คำตอบที่แน่ชัด เพียงแต่รับปากว่าจะทำให้เป็นกรณีเร่งด่วน และหนนี้ ทาง Call Center ได้โทรมาคอนเฟิร์มการได้รับเอกสารที่มือถือเราเองโดยตรง พร้อมรับปากจะทำให้เป็นการด่วนพิเศษ และจะติดต่อกลับมา

           วันที่ 21 พฤษภาคม เราได้โทรไปสอบถามกับทาง Call Center และได้รับคำตอบกลับมาว่า ได้รับเอกสารแล้ว แต่ยังไม่ได้ดำเนินการใดๆ จะดำเนินการให้และแจ้งผลภายใน 15 วัน เราจึงสอบถามว่าช่วงเวลาที่เราส่งเอกสารไปและบอกเป็น Case เร่งด่วนนี่คือยังไม่ได้ดำเนินการให้เราอีกหรือ และก็ได้คำตอบเหมือนเดิมว่าจะทำการตรวจเช็ค และจะแจ้งกลับทาง SMS แต่เราก็ขอให้โทรมาแจ้งผลการดำเนินการกับทางเราโดยตรง

           วันที่ 22 พฤษภาคม เราเห็นว่ายังไม่มีข้อความอะไรส่งมา เราจึงโทรไปสอบถามกับทาง Call Center อีกครั้ง ซึ่งหนนี้ ทาง Call Center เช็คข้อมูลแล้วตอบเราว่า ได้รับเอกสารเรียบร้อยแล้ว และจากการที่เราโทรไปถามเมื่อวานนี้ (21 พ.ค.) ในวันนี้ เค้าจะส่งเอกสารให้ผู้เกี่ยวข้องดำเนินการต่อไป!
                
    นี่มันหมายความว่ายังไงคะ?  เอกสารของเราที่ Fax ไปตั้งแต่วันที่ 16 พ.ค. และมีคนตอบรับเอกสารแล้ว แต่ต้องให้เราโทรมาถามวันที่ 21 ถึงจะบอกเราในวันที่ 22 ว่าได้รับเอกสารแล้ว แต่ยังไม่ดำเนินการอะไรให้ ทีหลังถ้าจะนานขนาดนี้ บอกที่อยู่มาแต่แรกค่ะ เดี๋ยวจะขับรถเอาเอกสารไปส่งให้เองกับมือ (ย่อหน้านี้เราไม่ได้พูดกับ Call Center นะคะ เราแค่ขอบ่นหน่อย)

    พอได้รับคำตอบแบบนี้ เราก็ขอเบอร์คนที่เราต้องติดต่อด้วยโดยตรงได้ไหม หรือขอคำตอบอะไรที่มันชัดเจนกว่านี้ เช่นว่า จะคืนเงินให้เราได้วันไหน แต่ทุกสิ่งที่ถามไป ได้รับคำตอบเพียงว่า ต้องดำเนินการตามขั้นตอน และสอบถามได้เพียงจาก Call Center เท่านั้น
    อะไรคือการบอกเราว่า จะดำเนินการให้เป็นกรณีพิเศษ เพราะถ้าดูจาก Timeline แล้ว เราควรได้รับคำตอบตั้งแต่วันที่ 15 พ.ค. แล้ว ว่าเงินจะเข้าบัญชีเราเมื่อไหร่ ซึ่งไม่ควรเกิน 45 วันจากนั้น ซึ่งรวมเป็น 60 วัน
    แต่ ณ ตอนนี้ วันที่ 22 พ.ค. บอกเราว่าเพิ่งได้รับเอกสาร และเพิ่งจะเริ่มดำเนินการให้เรา ทั้งๆ ที่ การที่เอกสารหาย ก็เป็นความผิดพลาดของ SCB ซึ่งควรจะเร่งแก้ไขให้เราภายในวัน-สองวัน ไม่ใช่นานขนาดนี้ ทำไมเอกสารมันถึงใช้เวลาเดินทางจากเครื่องแฟกซ์ไปทำ process refund นานถึงขนาดนั้นคะ? แล้วหลังจากนี้ เราต้องรออีก 45 วัน นับจากวันไหนคะ?
                    
            ยอดเงินที่เราจ่ายผิดไป 7,842 บาท อาจจะฟังดูเหมือนไม่เยอะสำหรับหลายคน แต่สำหรับมนุษย์เงินเดือนอย่างเรา ที่มีภาระทั้งผ่อนบ้าน, ผ่อนรถ และหนี้สินอื่นๆ บอกเลยว่าอยู่ยากมาก จนถึงอยู่ไม่ได้เลยค่ะ เพราะเราต้องจ่ายค่างวดซ้ำสองครั้งสำหรับเดือนเมษายน รวมแล้วเราจ่ายไป 15,684 บาท ยังไม่รวมค่าบ้านและอื่นๆ รวมถึงค่ากินอยู่

    จึงอยากขอความช่วยเหลือจาก CC SCB Pantip และพี่จุก ช่วยประสานงานติดตามกรณีของเราให้ด้วยนะคะ
เราเพียงอยากขอให้ช่วยเร่งรัดกรณีของเรา และให้คำตอบที่ชัดเจนว่าเราจะได้เงินในวันไหน  ถ้าได้เป็นการด่วนก็จะดี รบกวนด้วยนะคะ ขอบพระคุณล่วงหน้าค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่