ถ้า คุณอุบล อยู่ในบ้านดอนไม้ป่าตอนที่ กำนันแย้ม กับพวกมาล้อมจับ คำแก้ว คุณคิดว่า คุณอุบล จะช่วย คำแก้ว ยังไงครับ?

สวัสดีครับพี่ๆ เพื่อนๆ ชาวพันทิป พอดีว่าอยู่ๆ เจ้าหมานิกเกิดความคิดหนึ่งขึ้นมาเล่นๆ ว่า สมมติว่า คุณอุบล หรือ พี่บัว ต้องตาม พระอัค (ซึ่งบวชเป็นพระอยู่เนี่ย) ไปธุดงด์ที่วัดแถวอีสาน ซึ่งบังเอิญว่าที่นั่นเป็น บ้านดอนไม้ป่า ใช่แล้วครับ คุณอ่านไม่ผิดหรอกครับ บ้านดอนไม้ป่า ซึ่งเป็นบ้านของ คำแก้ว จากเรื่อง นาคี นั่นแหละครับ!! ไอ้สองคนนั้นก็คือ พี่หมอเชษฐ์ กับ ทิพย์ ก็ตามมาด้วยครับ ครบครับ อิอิ แล้วทีนี้ บังเอิ๊น...ก็เกิดเหตุการณ์ที่ กำนันแย้ม กับพวกพยายามจะมาล้อมจับ คำแก้ว อยู่พอดิบพอดีเลย ทศพล ก็โดนจับมัดเสาเตรียมเผาไว้แล้วฮะ ส่วน แม่คำปอง ก็ชิงแทงตัวตายห่านไปแล้วฮะ หลังจากนั้น ความครื้นเครงบวกกับ Disaster เข้ามาเยือนเลยนะฮะ...คุณคิดว่า สมมติว่า ถ้า คุณอุบล ยืนดูเหตุการณ์อยู่ตรงนั้น โดยที่ คุณอุบล เห็นจนถึงตอนที่ คำแก้ว พูดว่า "อยู่กันดีๆ ไม่ได้ใช่มั้ย!?" แล้วเดินลงจากเทวาลัยกลายเป็นเจ้าแม่นาคีเลื้อยลงมาจัดการคนเหล่านั้น คุณอุบล จะมีวิธีช่วย คำแก้ว อย่างไรบ้างครับ? และในขณะเดียวกัน คุณอุบล จะมีวิธีจัดการกับพวก กำนันแย้ม อย่างไรครับ? เจ้าหมานิกคิดว่าอาจจะกลายเป็นหนังวิ่งสู้ฟัดฉบับ คุณอุบล ไปเลยนะครับ 555+ โดย คุณอุบล อาจจะใช้พลังกายทิพย์สู้กับพวก กำนันแย้ม ก็ได้นะครับ พระอัค ก็นั่งสวดมนต์อยู่ตรงนั้น พร้อมบอกว่า "ใจเย็นๆ นะโยมทุกคน" ส่วน พี่หมอเซษฐ์ กับ ทิพย์ ก็ไปช่วยพวกของ ทศพล โดยเพื่อนคนหนึ่งตะโกนบอกว่า "ไอ้เชษฐ์ ไอ้เชษฐ์!! (หมายถึงเชษฐ์นาคี) พวกเราปลอดภัยแล้วโว้ย!!" พี่หมอ รีบบอกเลย "เออ...กูก็ชื่อเชษฐ์เหมือนกันว่ะ" (เชษฐ์เลยนะพี่หมอ อิอิ) แล้วพากันวิ่งหนีไป นี่ถ้าเอาสองเรื่องนี้มารวมกันสร้างเป็นหนังได้เนี่ย เจ้าหมานิกว่า มันส์แน่นวลเลยนะขอรับ อิอิ

เจ้าหมานิกพาดพิง พี่บัว เว่อร์เกินไปหน่อย ดังนั้น ถ้า พี่บัว มาหา เจ้าหมานิก ถึงที่บ้านจริงๆ ก็อย่ามาทำอะไรกับเจ้าหมานิกก็แล้วกันนะครับ ขอกราบอภัย พี่บัว ณ ที่นี้ด้วยนะครับ แต่อย่างไรเสีย ถ้าทุกคนเห็นเหตุการณ์แบบนี้จะๆ จะทำยังไงครับ?

ด้วยความเคารพ พี่บัว และ ชาวพันทิปทุกท่านครับ เจ้าหมานิกขอออกตัวไว้ตรงนี้เลยนะครับว่า เจ้าหมานิกเป็นคนกลัวผีมากๆ มากจนเข้าขั้นสุดๆ เลย แต่ยังไม่เคยเจอจริงๆ สักที ใกล้เคียงที่สุดก็เมื่อปี 2553 ตอนนั้นเป็น ผีพัดลม ฮะ รีบปิดทีวีกำลังจะเข้านอน Surprise Motherf*cker เต็มๆ เลย เหมือนผีคายาโกะในจูออนเลย ร้องจ๊ากเลยตอนนั้น แต่พอรู้ความจริงเท่านั้นแหละ เจ้าหมานิกนี่ หัวเราะก๊ากเลย 555+ แต่ผีคุณตา ผีคุณยาย ซึ่งทั้งสองท่านก็ไปอยู่บนสวรรค์แล้ว เจ้าหมานิกก็จะไม่กลัวนะ แน่นอน คุณอุบล หรือ พี่บัว ก็ด้วย ถ้า พี่บัว มาทักทายเจ้าหมานิกแบบคนปกติล่ะนะ เอาเป็นว่า ถ้า พี่บัว มีตัวตนอยู่จริง ก็ช่วยให้มาปรากฏตัวให้เจ้าหมานิกได้เห็นภายใน 1-2 วันนี้นะครับ หรือจะให้รอจนถึงวันขึ้น 9 ค่ำ เดือน 5 ไปจนถึงวันที่ 7 เมษายน ตามปฏิทินสากล ซึ่งเจ้าหมานิกคาดว่า จะเป็นวันที่ พี่บัว เสียหัวนะ และช่วงนั้นเป็นวันที่เจ้าหมานิกจะย้ายไปอยู่กรุงเทพฯแล้วนะครับ มาหาเจ้าหมานิกหน่อยนะ หรือจะรอไปจนถึงวันที่เจ้าหมานิกเดินได้และพูดได้แล้ว และไปเข้าสมัครเป็นคนขับรถเมล์ ขสมก. เมื่อไร วันนั้นเนี่ย เจ้าหมานิกจะขับรถพาผู้โดยสารไปวนหลงแก้บนที่เจดีย์วัดราชบูรณะ จ.พระนครศรีอยุธยา ให้ พี่บัว ดูนะครับ หวังว่าเราคงจะได้เจอกันนะครับพี่บัว แล้วเจ้าหมานิกจะทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้ พี่บัว นะครับ...สาธุ ^_^

แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่