สืบเนื่องมาจากเราจองตั๋วเครื่องบินของไทยสมาย ในชั้นสมายพลัส เราจองตั้งแต่วันที่4ต.ค และเดินทางจริงในวันที่1พ.ย ในรอบเวลา19.15น. จำนวน4ที่ ผู้ใหญ่2เด็ก2ราคาผู้ใหญ่ อยู่ที่4,080 บาท เด็ก2คนลด25%รวม4คน เป็นเงิน14,330บาท
สาเหตุที่เราจองชั้นนี้เนื่องจากไฟท์บินนี้เราต่อเครื่องจากกรุงเทพกลับบ้าน เนื่องจากครอบครัวไปเที่ยวญี่ปุ่นกลับมาถึงกรุงเทพบ่ายจึงยอมกัดฟันจ่าย เนื่องจากอยากให้เด็กๆสบายหน่อย สิทธิพิเศษในชั้นนี้คือ ได้เข้าใช้เลาจ์ ได้รับกระเป๋าก่อน ได้ที่นั่งพิเศษ มีอาหารเสริฟบนเครื่อง เราเลยตัดสินใจจ่ายทั้งที่วันที่จองมีโปรตั๋ว1,050 ถ้าเราจองจะจ่ายรวมกันแค่4,200บาท ต่างกันเป็นหมื่นแต่ก็เพื่อความสะดวกสบายเรายอมจ่าย
ตัดมาที่วันเดินทางเดินเข้าไปเช็คอินที่ช่องสมายพลัส เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเที่ยวบินนี้ไม่มีชั้นสมายพลัส เรายืนยันว่าทำการจองมาแล้ว เจ้าหน้าที่ให้เราโทรไปคอลเซ็นเตอร์ เพื่อขอเงินคืน หลังจากนั้น ความวุ่นวายก็เกิดขึ้น ข้าวก็ไม่ได้กิน กะจะเข้าไปกินในเลาจน์ แต่ตอนนั้นมัวแต่โทรหาคอลเซนเตอร์ จับใจความได้ว่า บุกกิ้งของเรานั้น เป็นชั้นflexiลูกค้าทำการจองเอง ตอนนั้นเราก็เถียงไปนะ ว่าไม่ใช่แน่นอน แต่คอลเซ็นเตอร์ก็ยืนยัน เราเลยวางสายไป
หลังจากนั้น มีการพูดคุยกับแอร์และเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายโชคดีที่เราหาอีเมลล์ยืนยันการจองมายืนยันได้ ต้องบอกว่าวุ่นวายมาก คอลเซนเตอน์แต่ละคนไม่สามารถให้คำตอบอะไรได้ เราจึงได้ส่งอีเมลล์ไปร้องเรียนที่ฝ่ายร้องเรียนเจ้าที่ให้ส่งอีเมลไป
และสดๆร้อนๆเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาบอกว่าสิ่งที่จะชดเชยให้ คือคืนส่วนต่าง คนละประมาณ900กว่าบาท แ
ละบัตรกำนัลเพื่ออัฟเกรดสำหรับเที่ยวบินถัดไปให้บินสมายพลัสเหมือนเดิม เพื่อนๆว่าข้อเสนอนี้แฟร์มั้ยคะ ถ้าเราไม่รับ ก็ทำเรื่องร้องเรียนไปอีก
เราเองก็บ่นให้น้องเค้าฟังอยู่นะ ว่าระบบคุณเปิดขายชั้นสมายพลัสในเที่ยวบินนี้ทำไม เพราะเจ้าหน้าที่ที่คุยกันเค้าบอกว่าปกติเที่ยวบินนี้จะไม่มีชั้นสมายพลัส คือถ้าคุณไม่เปิดขายดิฉันก็จะจองตั๋วธรรมดาถูกสุดอยู่แล้ว เราจะไม่เสียส่วนต่างตรงนี้เป็นหมื่นเลยนะ
แถมคุณเปลี่ยนตั๋วให้เรามาในประเภทflexi ซึ่งแพงรองลงมาจากplus แต่เราไม่ได้ใช้บริการแตกต่างจากชั้นประหยัดเลย เรารู้สึกว่ามันไม่คุ้มค่าเลย ในส่วนของการเปลี่ยนตั๋ว ตั๋วถูกเปลี่ยนในวันที่31ต.ค ซึ่งเจ้าหน้าที่บอกว่าติดต่อเราแล้วแต่ติดต่อไม่ได้ เนื่องจากเราอยู่ญี่ปุ่น เลยไม่ได้เปิดโทรศัพท์ แต่ก็เปิดเน็ต แต่ไม่มีเมลล์แจ้งเข้ามา เขาจึงได้เปลี่ยนบัตรเป็นประเภทflexi โดยที่เราไม่ต้องการ โดยบัตรมีราคาประมาณ2พันกว่าบาท 4คนก็ตกหมื่นกว่า ที่เราต้องจ่ายไปโดยไม่ได้รู้สึกดีเลย
สรุปคือข้อเสนอนี้เราควรรับไว้มั้ย หรือส่งเรื่องร้องเรียนต่อไป แต่เหนื่อยใจแล้วค่ะ เจ้าหน้าที่ที่คุยกันเค้าก็เข้าใจความรู้สึกเรา แต่กฎของบริษัทมาแบบนี้ ส่วนบัตรกำนัลก็ไม่รู้จะได้ใช้ตอนใหน ยังไม่มีโครงการจะเดินทางไปใหนเลยค่ะ
กระทู้ยาวไปหน่อยต้องขออภัย ยังงง มึนๆ ไม่รู้ว่าว่าเราคิดเยอะไปรึเปล่า
ช่วยตัดสินใจทีค่ะ เราควรรับข้อเสนอของสายการบิน กรณีระบบผิดพลาด ไม่ได้รับบริการที่จองไว้
สาเหตุที่เราจองชั้นนี้เนื่องจากไฟท์บินนี้เราต่อเครื่องจากกรุงเทพกลับบ้าน เนื่องจากครอบครัวไปเที่ยวญี่ปุ่นกลับมาถึงกรุงเทพบ่ายจึงยอมกัดฟันจ่าย เนื่องจากอยากให้เด็กๆสบายหน่อย สิทธิพิเศษในชั้นนี้คือ ได้เข้าใช้เลาจ์ ได้รับกระเป๋าก่อน ได้ที่นั่งพิเศษ มีอาหารเสริฟบนเครื่อง เราเลยตัดสินใจจ่ายทั้งที่วันที่จองมีโปรตั๋ว1,050 ถ้าเราจองจะจ่ายรวมกันแค่4,200บาท ต่างกันเป็นหมื่นแต่ก็เพื่อความสะดวกสบายเรายอมจ่าย
ตัดมาที่วันเดินทางเดินเข้าไปเช็คอินที่ช่องสมายพลัส เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเที่ยวบินนี้ไม่มีชั้นสมายพลัส เรายืนยันว่าทำการจองมาแล้ว เจ้าหน้าที่ให้เราโทรไปคอลเซ็นเตอร์ เพื่อขอเงินคืน หลังจากนั้น ความวุ่นวายก็เกิดขึ้น ข้าวก็ไม่ได้กิน กะจะเข้าไปกินในเลาจน์ แต่ตอนนั้นมัวแต่โทรหาคอลเซนเตอร์ จับใจความได้ว่า บุกกิ้งของเรานั้น เป็นชั้นflexiลูกค้าทำการจองเอง ตอนนั้นเราก็เถียงไปนะ ว่าไม่ใช่แน่นอน แต่คอลเซ็นเตอร์ก็ยืนยัน เราเลยวางสายไป
หลังจากนั้น มีการพูดคุยกับแอร์และเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายโชคดีที่เราหาอีเมลล์ยืนยันการจองมายืนยันได้ ต้องบอกว่าวุ่นวายมาก คอลเซนเตอน์แต่ละคนไม่สามารถให้คำตอบอะไรได้ เราจึงได้ส่งอีเมลล์ไปร้องเรียนที่ฝ่ายร้องเรียนเจ้าที่ให้ส่งอีเมลไป
และสดๆร้อนๆเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาบอกว่าสิ่งที่จะชดเชยให้ คือคืนส่วนต่าง คนละประมาณ900กว่าบาท แ
ละบัตรกำนัลเพื่ออัฟเกรดสำหรับเที่ยวบินถัดไปให้บินสมายพลัสเหมือนเดิม เพื่อนๆว่าข้อเสนอนี้แฟร์มั้ยคะ ถ้าเราไม่รับ ก็ทำเรื่องร้องเรียนไปอีก
เราเองก็บ่นให้น้องเค้าฟังอยู่นะ ว่าระบบคุณเปิดขายชั้นสมายพลัสในเที่ยวบินนี้ทำไม เพราะเจ้าหน้าที่ที่คุยกันเค้าบอกว่าปกติเที่ยวบินนี้จะไม่มีชั้นสมายพลัส คือถ้าคุณไม่เปิดขายดิฉันก็จะจองตั๋วธรรมดาถูกสุดอยู่แล้ว เราจะไม่เสียส่วนต่างตรงนี้เป็นหมื่นเลยนะ
แถมคุณเปลี่ยนตั๋วให้เรามาในประเภทflexi ซึ่งแพงรองลงมาจากplus แต่เราไม่ได้ใช้บริการแตกต่างจากชั้นประหยัดเลย เรารู้สึกว่ามันไม่คุ้มค่าเลย ในส่วนของการเปลี่ยนตั๋ว ตั๋วถูกเปลี่ยนในวันที่31ต.ค ซึ่งเจ้าหน้าที่บอกว่าติดต่อเราแล้วแต่ติดต่อไม่ได้ เนื่องจากเราอยู่ญี่ปุ่น เลยไม่ได้เปิดโทรศัพท์ แต่ก็เปิดเน็ต แต่ไม่มีเมลล์แจ้งเข้ามา เขาจึงได้เปลี่ยนบัตรเป็นประเภทflexi โดยที่เราไม่ต้องการ โดยบัตรมีราคาประมาณ2พันกว่าบาท 4คนก็ตกหมื่นกว่า ที่เราต้องจ่ายไปโดยไม่ได้รู้สึกดีเลย
สรุปคือข้อเสนอนี้เราควรรับไว้มั้ย หรือส่งเรื่องร้องเรียนต่อไป แต่เหนื่อยใจแล้วค่ะ เจ้าหน้าที่ที่คุยกันเค้าก็เข้าใจความรู้สึกเรา แต่กฎของบริษัทมาแบบนี้ ส่วนบัตรกำนัลก็ไม่รู้จะได้ใช้ตอนใหน ยังไม่มีโครงการจะเดินทางไปใหนเลยค่ะ
กระทู้ยาวไปหน่อยต้องขออภัย ยังงง มึนๆ ไม่รู้ว่าว่าเราคิดเยอะไปรึเปล่า