เรียนเพื่อนเพื่อนชาวพันทิปทุกท่าน และ จนท. ทรูมูฟ
เมื่อกี้ผมโทรไปคอลเซ็นเตอร์ของทรูมูฟ สอบถามเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงโปรโมชั่น แต่เจ้าหน้าที่โอนสายไปมาประมาณสี่ครั้ง โดยที่สุดท้ายกลับมาที่แผนกเดิม ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่สามารถให้ข้อมูลได้ สุดระบบก็ตัดสาย โทรใหม่ก็เหมือนเดิม จนผมต้องเกริ่นทุกครั้งที่รับสายว่า “สรุปแผนกนี้สามารถตรวจสอบได้ไหมครับ” แต่นี่ไม่ใช่ประเด็นหลัก ประเด็นหลักคือเมื่อผมสามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ได้แล้วและแจ้งหมายเลขที่ต้องการตรวจสอบว่า ผมสามารถเปลี่ยนโปรโมชั่นให้ต่ำกว่าได้หรือไม่ ผมได้มีการพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ดังนี้
ผม: รบกวนตรวจสอบให้หน่อยครับว่าหมายเลขนี้ผมสามารถปรับโปรโมชั่นให้ต่ำกว่าที่ใช้งานอยู่ได้หรือไม่ (โดยหมายเลขที่แจ้งไปเป็นหมายเลขที่ติดสัญญาเครื่อง iPad โปรโมชั่นที่ใช้งานอยู่ในขณะนี้เป็นราคา 899 บาท)
จนท : จากการตรวจสอบลูกค้าไม่สามารถเปลี่ยนแปลงให้ต่ำกว่าได้ค่ะ
ผม: ไม่ทราบว่าสัญญาตอนเอาไอเพด แคมเปญที่เคยเปิดไว้ เงื่อนไขขั้นต่ำโปรโมชั่นอยู่ที่ราคาเท่าไหร่
จนท: ขั้นต่ำ 699 บาท ค่ะ แต่ไม่สามารถปรับจากราคา 899 บาท เป็น 699 บาท เป็นราคาขั้นต่ำได้ เนื่องจากลูกค้ามีการเปลี่ยนแปลงราคาโปรโมชั่นมาก่อนหน้านี้ให้สูงกว่า 699 ในกรณีที่ต้องการเปลี่ยนแปลงโปรโมชั่น ต้องเปลี่ยนแปลงโปรโมชั่นในราคาที่สูงกว่า 899 บาท เท่านั้น
ผม: แบบนี้เอาเปรียบกันซิครับ สัญญาบอก 699 ขั้นต่ำ แต่ผมปรับลงขั้นต่ำไม่ได้ นั่นหมายความว่าแคมเปญที่คุณให้มาขั้นต่ำ 699 เมื่อลูกค้ามีการเปลี่ยนแปลงราคาแพคเพจเป็น 899 , 1000, 2000 บาท นั้น ไม่สามารถลดลงเป็นราคาขั้นต่ำตามสัญญาที่ติดสัญญา 699 ได้ มันตลกมาก เอาเปรียบสุดๆ มีด้วยหรือครับ การจัดโปรแบบนี้
จนท: ดิฉันขออธิบายก่อนค่ะ คือถ้าลูกค้าปรับ สามารถปรับได้แต่ต้องจ่ายค่าปรับ แต่ทางเราขออนุญาตยื่นเรื่องไปก่อน ลูกค้าจะได้ไม่เสียค่าปรับ
ผม: มันเป็นไปได้เหรอครับที่ผมไม่สามารถกลับลงราคาขั้นต่ำตามเงื่อนไขได้
จนท: งั้นขออนุญาตแจ้งเรื่องกลับนะคะ
ผม: โอเค
ที่จริงคุยนานกว่านี้ 20 กว่านาทีได้ รวมรอสาย หรือผมอ่านสัญญาไม่ดีตั้งแต่แรก อาจเพราะผมผิดเองใช่ไหม แต่แบบนี้เอาเปรียบชัดๆ คนอื่นๆ ก็ระวังด้วยนะครับ แบบนี้เอาเปรียบมาก แล้วจะมีโปรติดสัญญาขั้นต่ำ 699 ไว้ทำไม ผมใช้ทรูมาเป็นสิบปี เจอปัญหานี้ไป หงุดหงิดพอสมควร ผมเองก็เป็นคอลเซ็นเตอร์เก่า เจอแบบนี้เอ๋อเลยครับ ไม่เคยพบเจอการเอาเปรียบแบบนี้
ไม่อยากใช้แล้วครับ คงต้องยอมจ่ายค่าปรับ หนีไปค่ายอื่นดีกว่า นับวันยิ่งเอาเปรียบ
ขอบคุณที่มาอ่านนะครับ บทเรียนสำหรับคนที่อ่านเงื่อนไขแปลก ๆ แบบนี้ไม่ดีแบบผม
Truemove H เอาเปรียบลูกค้าไปไหมครับ มันมีด้วยหรือเงื่อนไขแบบนี้
เมื่อกี้ผมโทรไปคอลเซ็นเตอร์ของทรูมูฟ สอบถามเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงโปรโมชั่น แต่เจ้าหน้าที่โอนสายไปมาประมาณสี่ครั้ง โดยที่สุดท้ายกลับมาที่แผนกเดิม ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่สามารถให้ข้อมูลได้ สุดระบบก็ตัดสาย โทรใหม่ก็เหมือนเดิม จนผมต้องเกริ่นทุกครั้งที่รับสายว่า “สรุปแผนกนี้สามารถตรวจสอบได้ไหมครับ” แต่นี่ไม่ใช่ประเด็นหลัก ประเด็นหลักคือเมื่อผมสามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ได้แล้วและแจ้งหมายเลขที่ต้องการตรวจสอบว่า ผมสามารถเปลี่ยนโปรโมชั่นให้ต่ำกว่าได้หรือไม่ ผมได้มีการพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ดังนี้
ผม: รบกวนตรวจสอบให้หน่อยครับว่าหมายเลขนี้ผมสามารถปรับโปรโมชั่นให้ต่ำกว่าที่ใช้งานอยู่ได้หรือไม่ (โดยหมายเลขที่แจ้งไปเป็นหมายเลขที่ติดสัญญาเครื่อง iPad โปรโมชั่นที่ใช้งานอยู่ในขณะนี้เป็นราคา 899 บาท)
จนท : จากการตรวจสอบลูกค้าไม่สามารถเปลี่ยนแปลงให้ต่ำกว่าได้ค่ะ
ผม: ไม่ทราบว่าสัญญาตอนเอาไอเพด แคมเปญที่เคยเปิดไว้ เงื่อนไขขั้นต่ำโปรโมชั่นอยู่ที่ราคาเท่าไหร่
จนท: ขั้นต่ำ 699 บาท ค่ะ แต่ไม่สามารถปรับจากราคา 899 บาท เป็น 699 บาท เป็นราคาขั้นต่ำได้ เนื่องจากลูกค้ามีการเปลี่ยนแปลงราคาโปรโมชั่นมาก่อนหน้านี้ให้สูงกว่า 699 ในกรณีที่ต้องการเปลี่ยนแปลงโปรโมชั่น ต้องเปลี่ยนแปลงโปรโมชั่นในราคาที่สูงกว่า 899 บาท เท่านั้น
ผม: แบบนี้เอาเปรียบกันซิครับ สัญญาบอก 699 ขั้นต่ำ แต่ผมปรับลงขั้นต่ำไม่ได้ นั่นหมายความว่าแคมเปญที่คุณให้มาขั้นต่ำ 699 เมื่อลูกค้ามีการเปลี่ยนแปลงราคาแพคเพจเป็น 899 , 1000, 2000 บาท นั้น ไม่สามารถลดลงเป็นราคาขั้นต่ำตามสัญญาที่ติดสัญญา 699 ได้ มันตลกมาก เอาเปรียบสุดๆ มีด้วยหรือครับ การจัดโปรแบบนี้
จนท: ดิฉันขออธิบายก่อนค่ะ คือถ้าลูกค้าปรับ สามารถปรับได้แต่ต้องจ่ายค่าปรับ แต่ทางเราขออนุญาตยื่นเรื่องไปก่อน ลูกค้าจะได้ไม่เสียค่าปรับ
ผม: มันเป็นไปได้เหรอครับที่ผมไม่สามารถกลับลงราคาขั้นต่ำตามเงื่อนไขได้
จนท: งั้นขออนุญาตแจ้งเรื่องกลับนะคะ
ผม: โอเค
ที่จริงคุยนานกว่านี้ 20 กว่านาทีได้ รวมรอสาย หรือผมอ่านสัญญาไม่ดีตั้งแต่แรก อาจเพราะผมผิดเองใช่ไหม แต่แบบนี้เอาเปรียบชัดๆ คนอื่นๆ ก็ระวังด้วยนะครับ แบบนี้เอาเปรียบมาก แล้วจะมีโปรติดสัญญาขั้นต่ำ 699 ไว้ทำไม ผมใช้ทรูมาเป็นสิบปี เจอปัญหานี้ไป หงุดหงิดพอสมควร ผมเองก็เป็นคอลเซ็นเตอร์เก่า เจอแบบนี้เอ๋อเลยครับ ไม่เคยพบเจอการเอาเปรียบแบบนี้
ไม่อยากใช้แล้วครับ คงต้องยอมจ่ายค่าปรับ หนีไปค่ายอื่นดีกว่า นับวันยิ่งเอาเปรียบ
ขอบคุณที่มาอ่านนะครับ บทเรียนสำหรับคนที่อ่านเงื่อนไขแปลก ๆ แบบนี้ไม่ดีแบบผม